Ủy quyền công chứng

Năm 2010, UBND tỉnh Đắk Lắk có Quyết định số 3213 về chuyển giao việc chứng thực các hợp đồng giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thị xã Buôn Hồ cho các phòng Công chứng thực hiện. Do vậy, UBND các xã phường sẽ không được chứng thực mọi giao dịch liên quan đến đất đai. Trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản chung của hai vợ chồng thì người vợ có ủy quyền cho chồng đi ký kết hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ tại phòng công chứng. Hợp đồng ủy quyền này do UB

trucmit75@gmail.com

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Văn bản mà bạn đề cập là Quyết định số 3213/QĐ-UBND ngày 13/11/2009 của UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành về chuyển giao việc chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất tại thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Pắc cho Phòng Công chứng thực hiện. Mặc dù theo như quy định tại Quyết định 3213 này thì không nói rõ là việc chứng thực văn bản ủy quyền giao dịch bất động sản có hợp lệ hay không, tuy nhiên, theo nguyên tắc chung của pháp luật dân sự cũng như các quy định pháp luật về công chứng, chứng thực thì việc chứng thực văn bản ủy quyền tại UBND vẫn có giá trị. Nội dung Công văn số 126/STP-HCTP ngày 18/5/2010 của Sở Tư pháp Đắc Lắk V/v thực hiện các biện pháp đẩy mạnh hoạt động công chứng cũng thể hiện điều này khi cho rằng “đại diện theo ủy quyền của các thành viên hộ gia đình khi tham gia thực hiện các quan hệ dân sự, chấp nhận hình thức uỷ quyền bằng Giấy uỷ quyền đã được chứng thực hợp lệ, hợp pháp”

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post