Coi chừng mất nhà khi cho thuê nhà mua bằng giấy tay

CafeLand - Hiện nay, nhiều người mua nhà giấy tờ tay (thông qua hình thức lập vi bằng) với giá rẻ để cho thuê nhằm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu người cho thuê không cẩn trọng thì có thể bị mất nhà.

Không ít trường hợp người thuê nhà lấy chính căn nhà mình đang thuê để bán cho người khác rồi cao chạy xa bay. Vì là nhà giấy tờ tay nên người thuê sẽ mượn bản photocopy giấy tờ nhà với lý do để làm thủ tục đăng ký tạm trú, rồi lấy chính giấy tờ này để làm giả một số tài liệu và mang đi bán cho người khác thông qua hình thức lập vi bằng.

Thừa phát lại, người mua cũng không biết được người bán không phải là chủ sở hữu của căn nhà vì đây chỉ là nhà giấy tờ tay, chưa có sổ hồng nên không thể tra cứu được chủ nhân thật sự. Thông thường, khi bán trộm như thế này giá sẽ rẻ hơn thị trường một ít, người mua thấy lợi nên mua liền và bỏ qua sự tìm hiểu kỹ lưỡng.

Sau khi bán nhà xong thì người đi thuê nhà cao chạy xa bay, còn người cho thuê nhà và người mua lại nhà sẽ vướng vào cuộc chiến tranh giành nhà – phần thắng cũng khó thuộc về bên cho thuê nhà, bởi vì nhà giấy tờ tay nên khó khăn trong việc chứng minh nó là tài sản của mình.

Lời khuyên: Nếu dùng nhà giấy tờ tay để cho thuê thì người cho thuê cần lưu ý những vấn đề sau đây:

- Một là, xem xét hoàn cảnh, tìm hiểu cụ thể về người đi thuê nhà, yêu cầu họ cung cấp những giấy tờ nhân thân (bản sao y chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu…) để dự phòng khi có rủi ro xảy ra thì có thể truy tìm được họ.

- Hai là, thường xuyên coi ngó nhà mình, tránh trường hợp tới tháng ghé lấy tiền nhà hay tiền thuê nhà được chuyển khoản hàng tháng nên không ghé coi nhà mình ra sao. Việc ghé coi nhà thường xuyên sẽ làm người đi thuê nhà không có cơ hội rao bán nhà của mình.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post