Có được xây phòng trọ trên đất nông nghiệp bị quy hoạch treo?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Gia đình tôi sống ở phường Bình Thuận, Quận 7, Tp.HCM. Nơi đây quy hoạch treo từ năm 1998 đến nay.

Cách đây mấy tháng tôi có đọc báo và nghe một số thông tin là Tp.HCM đã xóa treo gần 100 dự án trong đó có nơi tôi đang ở, nhưng thực ra quyền lợi của gia đình tôi và những hộ dân nơi đây không có.

Vậy cho tôi hỏi thông tin xóa quy hoạch treo đó là đúng hay sai và đã có văn bản nào quyết định xóa treo những dự án đó chưa?

Nếu gia đình tôi muốn xây dựng phòng trọ trên đất nông nghiệp nằm trong khu quy hoạch treo đó thì có được không?

toan712@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Vấn đề bạn hỏi thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương bạn. Vì vậy đề nghị bạn liên hệ với cơ quan có thẩm quyền ở địa phương để được trả lời cụ thể.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post