Ai trong chúng ta cũng muốn xây dựng cho mình một tổ ấm được trang hoàng chu đáo, mang lại cảm giác thoải mái khi trở về nhà. Thế nhưng, có lẽ bạn đang loay hoay bởi căn phòng khách của mình quá nhỏ khiến bạn không thể tha hồ thỏa thích mua những món nội thất yêu thích mà không cần phải suy xét về màu sắc hay kiểu dáng. Giá như căn hộ hay ngôi nhà của bạn lớn hơn một chút thì việc lựa chọn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên từ giờ bạn không cần phải lo ngại về sự hạn chế đó nữa bởi bài viết này sẽ cho bạn biết một loại sofa có khả năng “hack” không gian của bạn, đó chính là sofa băng.

 

SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem hiện nay trên thị trường những loại sofa nào đang là trend nhé!

 

Các loại sofa hiện nay:

Sofa đơn:

Nói tới các mẫu bàn ghế sofa phòng khách nhỏ không thể bỏ qua mẫu sofa đơn. Các mẫu sofa này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển nên bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ thậm chí là ngoài ban công. 

Có thể bố trí đơn chiếc, hay theo bộ 2 đến 4 chiếc. Chất liệu da hoặc giả da thích hợp với bộ sofa đơn rẻ đẹp có kích thước lớn, còn chật liệu vải thích hợp với những bộ sofa nhỏ, vừa dễ tạo kiểu dáng, vừa đem lại cảm giác mềm mại và êm ái.

Thông thường, các mẫu sofa này sẽ được thiết kế chân gỗ hoặc chân sắt hiện đại. Mẫu mã của những đa dạng sang trọng phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ.

Trong thời gian gần đây, trên thị trường cũng xuất hiện những mẫu sofa hơi dạng đơn, khi không sử dụng đến bạn có thể cất vào tủ để tiết kiệm diện tích cho căn nhà. 

 

Ghế sofa đơn

 

Sofa góc:

Sofa góc dường như là một khái niệm xa lạ với nhiều người, vậy sofa góc là gì? Theo định nghĩa, sofa góc có thể hiểu là kiểu sofa thường dùng để kê ở góc nhà, có thiết kế kiểu dáng nhằm tối ưu hóa các góc. Có nhiều loại sofa góc khác nhau như sofa góc chữ L, chữ U, chữ G, chữ I nhưng thông thường có 2 loại sofa góc chính được dùng nhiều nhất là sofa chữ L và chữ U:

  • Sofa góc chữ L: loại này thích hợp cho những căn hộ chung cư bởi dện tích khiêm tốn. Tùy vào kích thước của sofa tuy nhiên thông thường tối thiểu có thể ngồi được từ 3-4 người. 
  • Sofa góc chữ U: so với loại góc chữ L thì sofa loại này có phần to hơn vì vậy nó thích hợp với những căn phòng có không gian hơi lớn một chút. Tuy nhiên, phần cạnh chữ U rất thích hợp làm giường ngủ để nghỉ ngơi hay đọc sách, xem tivi vào mỗi buổi tối. Loại sofa góc này có phong cách hiện đại, mang lại không gian đẹp, sang trọng, tuy nhiên với loại sofa này bạn sẽ phải có cách bài trí bố cục nhất định, bắt mắt, việc đặt đúng vị trí sẽ làm không gian phòng khách thay đổi hoàn toàn.

 

Sofa góc tiết kiệm không gian

 

Sofa băng:

Sofa băng là loại sofa không những tiện ích và bắt mắt trong không gian phòng khách, phòng ngủ hay dành cho văn phòng mà chi phí của sản phẩm này còn rất phải chăng đồng thời dễ kết hợp với các món đồ nội thất khác.

Sofa băng chính là sự kết hợp giữa nét sang trọng của sofa góc và sự tiện lợi của sofa đơn. Vì vậy mà chính kiểu dáng nhỏ gọn của sofa băng biến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có không gian hẹp, kết hợp với cách bài trí nội thất bạn sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị cho phòng khách.

Trước nhiều sự lựa chọn như vậy, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng trở nên băn khoăn không biết đâu mới chính là loại mà vừa đáp ứng được nhu cầu mà cũng không quá túi tiền. Và đó chính là sofa băng – một vật dụng nội thất có thể đáp ứng được mọi yêu cầu “khó nhằn” của bạn.

 

Sofa băng da thật 3 chỗ ngồi

 

Lý do sofa băng thực sự là lựa chọn thích hợp cho căn phòng có không gian nhỏ:

Sofa băng kích thước nhỏ gọn:

Với thiết kế nhỏ gọn, sofa băng không chiếm quá nhiều diện tích. Nó thực sự là nhân vật “cứu cánh” cho căn hộ có diện tích hơi khiếm tốn của bạn. Đồng thời, trọng lượng của sofa băng không quá lớn nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và sắp xếp cho phù hợp với căn phòng của mình.

 

Sofa băng kiến tạo không gian hiện đại:

Các mẫu sofa băng được thiết kế với nhiều kiểu dáng phong phú, từ hiện đại đến cổ điển, từ đơn giản đến cầu kỳ, kiến tạo cho không gian căn phòng của gia đình bạn thêm sang trọng và đẳng cấp hơn. Màu sắc của những bộ ghế sofa băng cũng khá đa dạng. Tuy nhiên bạn cần chọn màu sofa phù hợp với màu của căn nhà của bạn.

Những chiếc ghế sofa băng có tông màu sáng trẻ trung như đỏ, vàng, xanh dương, xanh ngọc bích,…phù hợp với không gian hiện đại hoặc với những gia đình trẻ. Còn đối với những bộ ghế sofa băng có tông màu trầm như nâu đất, đen, nâu đen, cam đất,… sẽ thích hợp cho các căn phòng được trang trí cầu kỳ, sang trọng.

 

Sofa băng mang đến nhiều tiện nghi:

Bạn có thể đặt sofa băng vào sát tường hoặc ở trung tâm ngôi nhà đều được. Ngoài việc trở thành một nơi cho gia đình bạn quây quần bên chiếc tivi mỗi tối hay trở thành một nơi để tiếp khách thì sofa băng còn trở thành một trở thủ đắc lực trong việc hoàn thiện trang trí nội thất cho căn nhà của bạn. Việc đặt sofa vào sát tường khiến nó đóng vai trò như một vật trang trí giúp cho bức tưởng trống trải của bạn được lấp đầy hơn.

Sau khi đã có những kiến thức cơ bản về các loại sofa đơn, thì chắc chắn bạn đã sẵn sàng “tậu” ngay cho mình một người trợ thủ đắc lực không những khiến cho căn phòng của mình thêm rộng rãi hơn mà còn tô điểm thêm cho bức tranh nội thất đáng mơ ước của chính bạn.

 

Một số sản phẩm sofa băng tại Dongsuh Furniture:

 

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

 

SF308 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

 

SF1812 – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

 

SF1812 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

 

SF1279 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

SF1279 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

SF1271 – GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

SF310 – GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

 

SF310 - GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp