Nếu bạn trở về từ kỳ nghỉ hè và chứng kiến phòng ngủ của mình trở nên quá lộn xộn và khác xa so với những căn phòng khách sạn sang trọng chắc chắn bạn sẽ thấy rất buồn phiền và chỉ muốn xách ba lô lên và tiếp tục hành trình của mình.

Theo các nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới, để có được một không gian phòng ngủ sang trọng tại nhà rất đơn giản và ít tốn kém hơn bạn tưởng.

Bạn không cần phải trang trí lại hoàn toàn, chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ bạn có thể nâng cấp phòng ngủ của mình ngay trong dịp nghỉ cuối tuần.

Thay lớp áo gối

Nếu để chọn một điều chỉnh để nâng cấp phòng ngủ thì đó sẽ là cách bạn tạo kiểu cho phần gối nằm. Theo Andrew Su Dạnky, nhà thiết kế nội thất chính tại New York, một chiếc giường được coi là sang trọng với một vài chiếc gối được trang trí trên giường. Đa phần những chiếc gối ngoài việc nằm ngủ còn thường được sử dụng để kê vào thành giường khi người sử dụng muốn chuyển đổi mục đích sử dụng.

Việc thay đổi màu gối cũng khiến cho gian phòng của bạn trở nên mới lạ hơn. Thế nên việc đầu tiên cần làm để thay đổi căn phòng của bạn là chọn những chiếc gối nhiều màu sắc sinh động.

 

 

Nâng cấp đèn

Các NTK cho rằng thay thế đèn là một cách đơn giản để làm cho phòng ngủ của bạn trông sang trọng hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại đèn có kiểu dáng khác nhau để làm mới lạ căn phòng của mình. Vì vậy việc nâng cấp nó có thể có tác động lớn. Màu sắc of bóng đèn có thể khiến không gian của bạn trông lãng mạng hơn hoặc cũng có thể, khiến cho căn phòng của bạn trở nên kém lung linh. Vì vậy cần có sự lựa chọn kĩ càng trong khâu “tút tát” lại căn phòng của mình.

 

Phong cách trang trí

Humphrey, nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Ba Lan cho biết, việc giữ cho phòng ngủ không lộn xộn được xem là một nhiệm vụ không thể vượt qua. Điều quan trọng là biết cách phân biệt giữa lộn xộn tốt và xấu. Sự lộn xộn tốt là sử dụng sách và tạp chí, nghệ thuật tựa vào tường hoặc đựng trong khay bàn cạnh giường, ông giải thích. Sự lộn xộn xấu là quần áo bẩn trên sàn nhà, thư và giấy tờ chưa mở, dây điện không được quản lý.

 

Xử lý các mớ hỗn độn tốt bằng cách tạo kiểu cho các khu vực chính như tủ sách hoặc đầu giường và giải quyết các mớ hỗn độn không cần thiết. Nếu bạn bị giới hạn về không gian, thì đừng bỏ qua phần dưới gầm giường để có thể lưu trữ những món đồ ít sử dụng. Lưu ý tuy là cất đi nhưng bạn cũng phải thường xuyên dọn dẹp bụi để tránh bám bẩn lâu ngày. Bạn có thể ngụy trang phía dưới giường của mình bằng những tấm dra trải giường có lớp phủ dài, tránh gây cảm giác bừa bộn trong phòng ngủ.

 

 

Trang trí các tác phẩm nghệ thuật

 

Tác phẩm nghệ thuật được tạo ra để được chiêm ngưỡng, vì vậy, thật dễ hiểu khi chúng ta thường treo những bức tranh yêu thích của mình xung quanh ngôi nhà, như phòng khách. Nếu phòng ngủ của bạn thiếu nghệ thuật, không gian sẽ khá buồn tẻ. Thế nên không nên bỏ qua việc treo một số tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn trong phòng ngủ.

Không chỉ vì đó là không gian riêng tư mà bạn  không chú trọng đến tính nghệ thuật. Đa số, những tác phẩm tốt nhất thường được trang trí ở phòng khách để nhiều người có thể nhìn thấy nó. Thay vào đó, hãy phân chia lại các tác phẩm nghệ thuật trong nhà và thử nghiệm với một vài bức tranh trong phòng ngủ của bạn để cảm nhận sự khác biệt.

 

Sắp xếp lại tủ đầu giường

 

Trang trí đầu giường là thói quen không mấy phổ biến, tuy nhiên nhiều nhà thiết kế nội thất cho rằng, việc thêm thắt các món đồ trên đầu giường cũng giúp phòng ngủ được “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, những món đồ phải thật sự vừa phải không nên quá tham lam trong việc trưng bày sẽ khiến không gian trở nên chật chội, lộn xộn và thiếu thẩm mỹ.

Những món đồ thường được sử dụng để trang trí đầu giường có thể kể đến như đèn ngủ, đồng hồ và 1 vài bức ảnh gia đình. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là chỉ nên thật sự để các vận dụng cần thiết.

Chỉ cần sắp xếp lại chiếc giường của mình, chắc chắn sẽ khiến không gian ngủ của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

 

 

Thay thế rèm cửa sổ

 

Những tấm màn cửa sổ đóng vai trò rất quan trọng trong việc trang trí không gian phòng ngủ. Chỉ cần lựa chọn một tấm rèm khác bạn đã thấy được sự khác biệt rất lớn đối với căn phòng của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm như rèm kéo, rèm hai lớp…. chỉ cần lựa chọn được màu sắc ưa thích cho tấm rèm chắc chắn khiến gian phòng của bạn trở nên khác biệt hơn.

Một điều cần phải lưu ý khi chọn rèm đó là phải cân nhắc đến màu sắc của gian phòng, nếu không phải là người có gu khác biệt thì bạn nên chọn lựa những tấm rèm có màu sắc khá đơn giản và basic, như trắng, beige… để giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng hơn.

 

Tạo một không gian đa năng

 

Chức năng chính của một phòng ngủ là một thiên đường cho giấc ngủ,  tuy nhiên cũng nên khiến cho căn phòng của bạn trở nên đa năng hơn bằng cách sắp xếp lại đồ đạc.

Một chiếc ghế vải  nhỏ phối hợp với một chiếc gối vui nhộn cũng có thể khiến gian phòng của bạn trở nên khác biệt hơn. Ngay cả khi không gian của bạn không lớn, một chiếc ghế nhỏ, ấm cúng sẽ tăng thêm cảm giác về nơi nghỉ ngơi cho phòng của bạn.

Nếu phòng khách của bạn có một chiếc ghế hiếm khi được sử dụng, hãy thử di chuyển nó vào phòng ngủ kèm theo một chiếc bàn nhỏ gọn để tạo ra một khu vực đọc thoải mái. Theo các NTK nó rất tốt để kết hợp trang trí.

 

 

Trang trí giường

Tất cả các phòng ở khách sạn đều có đặc điểm chung là xếp dra tải giường hai lớp tạo cảm giác sang trọng. Vì thế, bạn cũng có thể học hỏi điều này ngay tại gian phòng của mình. Ngoài sự lựa chọn dra trắng, bạn có thể phối nhiều loại màu với nhau một các hài hòa.

 

Gợi ý cho bạn một số mẫu giường ngủ của sang trọng Dongsuh Furniture:

 

DB001 – GIƯỜNG DA PU SIZE QUEEN

 

Giường da PU size Queen được làm bằng gỗ tẩm sấy, gỗ ép, da PU. Sản phẩm có kích thước dài 2m2 x rộng 1m7 x cao 90cm. 

 

 

 

DB004 – GIƯỜNG SS CÓ NGĂN KÉO

 

Giường có ngăn kéo được rất nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng hiện đại và thông minh. Hiện nay sản phẩm có hai màu chính là nâu vàng, trắng. Kích thước sản phẩm dài 2m03 x cao 25cm x rộng 1m4. 

 

 

DB004 – GIƯỜNG SS CÓ NGĂN KÉO

 

Giường DB004 có ngăn kéo được làm bằng chất liệu MDF, BP và vật trang trí bề mặt. Sản phẩm có 2 màu là nâu vàng và trắng. Kích thước của giường là dài 2m3 x rộng 1m4 x cao 25cm. 

 

 

DB005 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

Giường led DB005 có nguyên liệu là MDF, PVC, LED…Màu sắc sản phẩm khá đa dạng bao gồm: gỗ tự nhiên, gỗ tự nhiên+ trắng, gỗ tự nhiên + xám trắng, trắng + gỗ tự nhiên, trắng + xám. Kích thước sản phẩm: dài 2m17 x rộng 1m46 x cao 90cm.  

 

 

DB006 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

Giường led size queen được làm bằng chất liệu MDF, PB, Led, sản phẩm có 3 màu là gỗ tự nhiên, trắng, xám. Kích thước sản phẩm: dài 2m1, rộng 1m49 x cao 1m. 

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp