Phục Hồi Ghế Sofa Da Hư Hỏng + Bong Tróc Tại Nhà Cực Hay !

Phục hồi ghế sofa da là cách đơn giản để lấy lại vẻ đẹp của bộ sofa mà không tốn chi phí mua bộ mới. Nhờ đó mà tiết kiệm được chi phí cho bạn.  khi mà giá bộ sofa da mới là khá cao. Với những lỗi, hỏng hóc nhỏ thì khách hàng có thể tự xử lý tại nhà. Ngược lại với những lỗi, vết rách lớn không xử lý được nên tính tới phương án bọc mới lại bộ sofa nếu như phần khung đệm vẫn còn tốt.

Vậy thì lỗi như thế nào bạn có thể phục hồi sofa da tại nhà ? và cách phục hồi ghế như thế nào ? Khi nào cần mang bộ ghế sofa da đi bọc lại. Tìm ngay câu trả lời trong bài viết này nhé.

I- Khi nào nên phục hồi ghế sofa da – Khi nào không nên phục hồi ghế sofa

1. Nên phục hồi ghế sofa da khi

Với những trường hợp dưới đây chủ nhân có thể nỗ lực phục hồi sofa da thay vì mua mới hoặc bọc mới. Ngược lại tình hình bộ sofa nghiêm trọng hơn thì tùy kinh phí mà lựa chọn phương án tiếp theo.

phuc hoi ghe sofa da tai nha an toan hieu qua

Phục hồi ghế sofa da tại nhà an toàn hiệu quả

    2.Không nên phục hồi chiếc sofa da khi

    +) Không có tay nghề

    Những người làm dịch vụ sửa chữa ghế thường là những người có tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ sẽ có nhiều cách giải quyết cũng như thao tác chuẩn xác. Đảm bảo xử lý vết rách trên ghế sofa một cách tốt nhất. Với những người không chuyên thì việc này khó hơn và có thể gặp nhiều sai sót. Vì vậy nếu bộ sofa của bạn có vết rách to, bạn không có tay nghề thì không nên phụ hồi ghế sofa da tại nhà với trường hợp này.

    phu hoi ghe sofa da bi rach

    Phục hồi ghế sofa da bị rách

    +) Không da tương ứng

    Cần phải biết rằng, những mẫu sofa da được các công ty, đại lý bán theo một khối lượng nhất định. Chứ không bán lẻ số lượng nhỏ. Mà nhu cầu của người sử dụng đôi khi chỉ là miếng da, miếng vải có khi chỉ bằng cái điện thoại. Việc này sẽ khiến người sử dụng có thể phải mua cả một khối lượng vải, da lớn. Như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí không đáng có. Vì vậy đôi khi, lựa chọn phục hồi ghế sofa da ngoài cửa hàng sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

    +) Không có những chất chuyên dụng

    Khi tiến hành phụ hồi ghế sofa bị rách. Nếu không có những hoá chất chuyên dụng thì những chỗ sữa chữa sẽ rất dễ bị lộ. Khi đó sẽ rất mất thẩm mỹ đối với bộ ghế và không gian căn phòng. Những chất này chỉ những xưởng đóng ghế sofa hoặc sửa chữa ghế sofa mới có. Do vậy, việc tự sửa chữa ghế sofa bị rách tại nhà cũng là nhiệm vụ khá khó khăn

    II – Hướng dẫn các phục hồi sofa da tại nhà cực hiệu quả

    Bước 1: Vệ sinh làm sạch sofa cơ bản

    Khi phục hồi sofa da, bước đầu tiên là làm sạch vệ sinh bộ ghế sofa. Chúng sẽ lấy đi những vết bẩn cứng đầu còn xót lại bám trên bề mặt. Những khu vực các khe, kẽ giao nhau của bộ ghế là nơi tập trung khá nhiều bụi bẩn như vụn da, tóc dụng, đồ ăn đồ uống rơi vãi. Đây là tác nhân gây ra mùi khó chịu trên bộ ghế sofa da hiện nay. Dùng máy hút bụi để hút hết chất bẩn trên bề mặt, tại các khe kẽ của ghế sofa.
    Sử dụng khăn mềm ẩm lau chùi toàn bộ bộ ghế. Nên sử dụng khăn màu sáng để đánh giá được độ bẩn và không bị lem màu ra ghế.

    Với da công nghiệp có thể sử dụng các loại giặt tẩy thông thường. Với da thật nên chú ý thật trọng và tốt nhất nên sử dụng dịch vụ phục hồi sofa da chuyên nghiệp để giữ được vẻ đẹp.
    Đặc biệt các vị trí vết rách trên bề mặt sofa da lại càng cần làm sạch kỹ. Càng làm kỹ bao nhiêu thì sẽ càng tốt bấy nhiêu để xử lý dễ hơn.

    truoc khi phuc hoi ghe sofa da hay ve sinh

    Trước khi phục hồi ghế sofa da hãy vệ sinh

    Bước 2: Phủ những vị trí khác màu

    Những vị trí khác màu nếu không được che phủ chúng sẽ bị lem màu của lớp da hoặc chất xịt tạo màu. Đó có thể là các đường chỉ của ghế sofa hoặc các chi tiết trang trí. Sở dĩ chúng sử dụng gam màu khác là để tăng thêm sự nổi bật cho bộ ghế. Nếu bị lem màu thì sự sang trọng dần biến mất cũng như khiến bộ ghế sofa mất đi vẻ đẹp của mình.

    Chúng ta sử dụng băng keo, băng dính để che đi những vết đường chỉ này. Chỉ cần dán lên bề mặt sau khi hoàn thành bóc bỏ đi là xong. Giữ được độ nguyên bản của đường chỉ và không bị ảnh hưởng.

    phuc hoi ghe sofa bang cach to phu mau len vet rach

    Phục hồi ghế sofa bằng cách tô phủ màu lên vết xước

    Bước 3: Xử lý vị trí bị rách, sờn

    Những vị trí này cần phải được xử lý ngay để tránh vết bẩn có thể thấm vào bên trong. Hơn nữa chúng ta cần phải vá chúng bằng các miếng vá da sau đó phủ lên lớp sơn để tạo vẻ tự nhiên nhất cho bộ ghế.

      phuc hoi ghe sofa bi nut son

      Phục hồi ghế sofa bị nứt, sờn , nổ

      Bước 4: Phủ sơn phục hồi
      Lớp sơn này sẽ giúp lấy lại vẻ đẹp và sự sáng bóng như lúc ban đầu trên bộ ghế sofa. Với các vị trí vết rách nhỏ, sờn hoặc cũ thông thường thì chỉ cần xịt 1 chút với độ đồng đều phù hợp với phần da xung quanh. Ngược lại với các bộ ghế sofa da đã cũ kỹ, bị bạc màu thì có thể phủ lại toàn bộ.

      Với loại hóa chất phun tạo màu này khách hàng có thể tìm kiếm với từ khóa Leather Re-Colouring Balm. Đây là hóa chất hữu dụng dùng trong việc phục hồi ghế da sofa hiệu quả. Chúng sẽ giúp phần da bên ngoài lấy lại được vẻ đẹp của bộ ghế sofa một cách nhanh chóng nhất có thể. Có rất nhiều mã màu cho khách hàng lựa chọn nên không cần lo lắng về vấn đề này.

      Bước 5: phủ sơn bóng

      Bước cuối cùng chính là phủ lớp sơn bóng và các dung dịch dưỡng da. Chúng sẽ giúp cải thiện bề mặt da cũng như đảm bảo độ bóng đồng đều giữa các phần không bị quá lộ. Nhờ đó mà vẻ đẹp của bộ ghế sofa đồng đều hơn rất nhiều.

      Kết quả hoàn thành sau khi phục hồi ghế sofa da, là bạn sẽ có bộ sofa như mới. Các vết rách đã được vá lại cẩn thận chắc chắn bằng keo dán da. Sau đó phủ lên lớp sơn phủ đồng màu với màu da thông thường. Cuối cùng là lớp sơn bóng, dưỡng da để chúng giữ và lấy lại được vẻ đẹp của bộ ghế sofa.

      ====>>> Trên đây là các bước để phục hồi ghế sofa da tại nhà. Tuy nhiên, nếu tình trang ghế sofa da quá kém, rách nhiều, da đã hỏng, bong tróc, hoặc không có kỹ năng cơ bản. Hãy liên hệ với Furnibuy để đặt bọc lại sofa da và phục hồi ghế được hoàn hảo nhất.

      III – Nhưng lưu ý sau khi phục hồi ghế sofa da 

      Không phải chỉ phục hồi ghế sofa xong là xong. Mà muốn chúng giữ được vẻ đẹp bền lâu thì chúng ta cần phải biết cách sử dụng và bảo quản phù hợp. Dưới đây là những việc nên và không nên khi sử dụng sofa. Giúp sofa có độ bền tối đa như khuyến cáo của nhà sản xuất.

      phuc hoi ghe sofa bi no tai nha

      Phục hồi ghế sofa bị nổ tại nhà

        Vậy là chúng tôi đã giúp bạn cách phục hồi sofa da. Cảm ơn quý bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu không thể xử lý, hoặc sofa quá cũ, hãy liên hệ với chúng tôi để bọc lại ghế sofa da. Ngoài ra Furnibuy chúng tôi là thương hiệu chuyên nội thất cho gia đình giá rẻ – nội thất văn phòng giá rẻ – giá bình dân – cao cấp tại Hà Nội. Vì vậy, nếu không muốn bọc lại và muốn mua mới thì hãy đến với chúng tôi.

        Các mẫu sofa tại Furnibuy luôn sử dụng các nguyên liệu: khung xương, nệm mút, lò xo, vỏ bọc,…đảm bảo cho khách hàng. Tìm hiểu kĩ về các dòng ghế sofa.

        Mời bạn click xem thêm: Những mẫu ghế sofa da đẹp bán chạy nửa đầu năm 2022

        ==========================================================================================================

        Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận tình rất tiện lợi. Nhận giao hàng với phí vận chuyển thấp và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

        Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

        Post a Comment

        Previous Post Next Post