Những loại giường khách sạn và nhà nghỉ mà bạn nên biết?

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác bạn có bao giờ biết các loại giường thường được sử dụng trong khách sạn hoặc nhà nghỉ có kích thước tiêu chuẩn là bao nhiêu không. Cùng tìm hiểu những loại giường khách sạn và nhà nghỉ hay sử dụng cho từng loại phòng nhé!

Những loại giường khách sạn và nhà nghỉ mà bạn nên biết?

1. Giường đơn – Single

Kích thước chuẩn của loại giường single các khách sạn hay làm hiện nay là 1m x 2m. Ngoài ra cũng có loại giường đơn có kích thước 1m x 1m9, 1,1m x 2m, 1,2m x 2m tuỳ thuộc vào diện tích phòng rộng hay hẹp. Giường single trong khách sạn thường được sử dụng cho loại phòng Twin bed room (TWN), Triple bed room (TRPL) hoặc giường nhỏ trong phòng Family gồm 1 giướng lớn, 1 giường nhỏ. Hiện nay, để chủ động hơn trong việc bố trí phòng, nhiều khách sạn đã sử dụng tấm phủ đệm để có thể ghép nối 2 đệm đơn thành 1 giường lớn.

2. Giường đôi nhỏ

Loại giường đôi nhỏ có kích thước thông dụng là 1,5m x 2m . Giường double thường dùng cho loại phòng Double bed room (DBL), Triple bed room (TRPL), Family room.

giường ngủ cho khách sạn và nhà nghỉ
Giường khách sạn và nhà nghỉ – giường đôi nhỏ cho phòng Double Room

3. Giường đôi lớn

Là loại giường khách sạn và nhà nghỉ phổ biến, giường Queen size phổ biến có kích thước chuẩn là 1m6 x 2m. Giường Queen size thường được dùng cho loại phòng Standard (STD), Superior (SUP)

Giường ngủ gỗ Sồi 1m6
Giường đôi lớn thường có kích thước 1m6x2m

4. Giường cỡ lớn

Loại giường King size có kích thước tiêu chuẩn là 1m8 x 2m và thường dùng để phục vụ khách lưu trú trong loại phòng Deluxe (DLX) hay Suite (SUT).

5. Giường phụ

Đây là loại giường phụ, kê thêm để biến loại phòng Twin hoặc Double thành phòng Triple. Extra bed có kích thước tương đương như loại giường single, là 1m2 x 1m9 hoặc 2m. Ở một số khách sạn, vì loại giường này thường được phục vụ cho trẻ em nên chiều dài của extra bed thường ngắn hơn giường single 10cm. Hiện nay, để thuận tiện, extra bed hay dùng loại giường gấp, có bánh xe để bộ phận buồng dễ di chuyển, lắp đặt thêm vào trong phòng.

Nên mua giường khách sạn và nhà nghỉ ở cơ sở nào uy tín, chất lượng

Đầu tiên là lời khuyên tốt nhất về chất liệu giường là nên sử dụng giường ngủ gỗ tự nhiên cho khách sạn và nhà nghỉ: vì chúng có độ bền cao, giá thành chỉ hơn chút đỉnh so với những chiếc giường công nghiệp giá rẻ khác. Ngoài ra những chiếc giường gỗ tự nhiên sẽ có giá trị hơn khi thanh lý khi không còn kinh doanh nữa. Nói chung sử dụng giường gỗ tự nhiên cho nhà nghỉ và khách sạn là giải pháp đầu tư hợp lý nhất.

Hiện tại các loại giường khách sạn và nhà nghỉ nên sử dụng chất liệu gỗ sồi hoặc xoan đào. Chúng có giá thành từ 2.000.000vnd đến 3.000.000vnd một chiếc giường nhưng chất lượng và mẫu mã không kém những loại gỗ cao cấp khác, khả năng chống mối mọt, chống nước, chịu trọng lực cũng được đánh giá cao.

Bạn nên lựa chọn các cơ sở chuyên sản xuất và kinh doanh những mặt hàng nội thất gỗ tự nhiên để lựa chọn cho mình sản phẩm giường khách sạn và nhà nghỉ chất lượng tốt nhất, giá cả rẻ nhất. Bạn có thể tham khảo những mẫu giường ngủ tự nhiên của Nội Thất Khương Duy với chất lượng tốt, uy tín hàng đầu.

Post a Comment

Previous Post Next Post