Thời hạn sử dụng của tủ quần áo gỗ tự nhiên là bao lâu?

Tủ quần áo gỗ cũng có thời hạn sử dụng, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?

Tủ quần áo là một nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Không có nó bạn sẽ khó khăn trong việc tìm và sắp xếp trang phục, phòng ngủ sẽ trở nên lộn xộn và không gọn gàng. Đây không chỉ là nơi cất giữ những trang phục trực tiếp tác động đến cơ thể và sức khỏe của chúng ta mà còn là một món nội thất góp phần tôn vinh vẻ đẹp của không gian riêng tư này, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của mỗi gia chủ.

Trong đó, tủ quần áo gỗ thường là loại tủ được yêu thích hơn cả vì tính chất sang trọng cũng như sự bền bỉ, vững vàng qua năm tháng.Vậy thường thời hạn sử dụng của tủ quần áo là bao lâu hay có thể sử dụng mãi mãi, cùng Nội Thất Khương Duy tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé.

Rõ ràng chúng ta có thể thấy các nội thất từ gỗ tự nhiên được sử dụng và lưu truyền nhiều đời như sập, tủ thờ, bàn ghế trường kỷ. Nhưng thực sự những món đồ lưu truyền đó được tạo ra từ những loại gỗ quý, trong tận sâu trong rừng, khi mà xã hội chưa phát triển, những cánh rừng còn nhiều và còn tự do khai thác. Còn hiện nay, chủ yếu những nội thất gỗ tự nhiên thường làm từ những loại gỗ canh tác, họ sử dụng chúng khi vừa đủ tuổi nên tất cả đều có hạn sử dụng nhất định. Ví dụ như tủ quần áo gỗ sẽ có hạn sử dụng dao động từ 10 – 50 năm, có khi ngắn ngủi hơn tùy thuộc vào chất liệu sử dụng ban đầu, mức độ sử dụng hằng ngày cũng như việc vệ sinh, bảo quản của mỗi gia đình. Đừng chủ quan bỏ qua những dấu hiệu nhận biết đã đến lúc bạn cần cân nhắc thay một chiếc tủ quần áo gỗ mới để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe của mình nhé!

tủ quần áo gỗ cao cấp
Tủ quần áo gỗ cẩm cao cấp có hạn sử dụng lên tới 50 năm

1. Sửa chữa hoặc thay mới khi tủ quần áo cong vênh do sự chênh lệch của thời tiết

Đặc tính của nội thất gỗ tự nhiên là co lại khi nhiệt độ tăng và nở ra khi nhiệt độ giảm xuống. Trong thời tiết thay đổi thất thường như điều kiện thời tiết Việt Nam cộng thêm không khí ẩm của đất nước nhiệt đới gió mùa ẩm nên các món đồ nội thất không chỉ tủ quần áo mà còn giường ngủ, bàn ghế, …sản xuất từ gỗ tự nhiên đều có hiện tượng cong vênh.

Cong vênh ngoài việc làm mất giá trị thẩm mỹ của sản phẩm, nó còn là cơ hội tốt cho các loại côn trùng xâm nhập vào trong tủ quần áo, gây hại cho quần áo cũng như là mặt tủ ở phía trong. Thông thường trong trường hợp này bạn có 2 cách để khắc phục:

  • Gọi đơn vị kinh doanh bạn đã mua tủ quần áo gỗ để có thể được bảo hành hoặc bảo trì bằng cách xử lý kỹ thuật hoặc thay mới cánh tủ bị cong vênh.
  • Cân nhắc việc thay một cái tủ quần áo gỗ tự nhiên mới nếu tủ bạn đã quá cũ, sử dụng quá lâu hoặc có nhiều vấn đề khác xảy ra ở chiếc tủ quần áo của bạn

Vậy nên, khi chọn mua tủ quần áo gỗ tự nhiên, bạn cần chọn đúng đơn vị bán các loại gỗ chất lượng, được tẩm sấy kĩ lưỡng để có khả năng chịu đựng cao hơn trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Thông thường các loại tủ quần áo gỗ tự nhiên chủ yếu trên thị trường được làm bằng các loại gỗ phổ thông như: gỗ xoan, gỗ sồi, gỗ gõ đỏ, hương xám, …Các nội thất làm từ các loại gỗ này cơ bản có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ, hạn chế hiện tượng cong vênh nếu được tẩm sấy kĩ lưỡng, sử dụng và bảo quản đúng cách.

2. Thay ngay tủ mới khi tình trạng ẩm mốc nghiêm trọng

Như đã nói ở trên, nếu tủ quần áo không được tẩm sấy kỹ lưỡng ngay bước sản xuất thì tình trạng ẩm mốc sẽ thường xuyên xảy ra. Đặc biệt đối với những mùa mưa nắng thất thường, không khí ẩm tăng cao. Để hạn chế tình trạng ẩm mốc, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng tủ trong những mùa này, có thể phơi nắng hoặc sấy sơ trong tủ, cánh tủ hoặc phía sau tủ. Thông thường nếu tủ bị ẩm mốc một phần, bạn có thể thay mới cánh cửa hoặc bề mặt đó. Nếu vấn đề xảy ra nghiêm trọng, nấm mốc đã lan nhanh và nhiều thì cần cân nhắc thay mới để ảnh hưởng đến trang phục, không khí trong phòng và sức khỏe của chúng ta.

3. Thay mới khi tủ gỗ bị hư hỏng hay bay màu

Ngoài tình trạng cong vênh, tủ quần áo gỗ đôi khi bị hư hại do nhiệt độ và điều kiện ẩm thấp, gỗ bay màu theo thời gian hoặc do đặt gần cửa sổ có ánh sáng mạnh chiếu vào mỗi ngày. Ngoài ra, chất lượng gỗ kém cũng là nguyên nhân khiến tủ quần áo gỗ nhanh hư hỏng và giảm tính thẩm mỹ.

Bạn có thể phân biệt gỗ bị hư bằng cách theo dõi tình trạng bề mặt gỗ có các vết xước, vỡ, bị đổi màu…Nếu gỗ chỉ bị hư một vài chỗ nhỏ, bạn có thể tiến hành thay thế bằng vật liệu gỗ có màu sắc tương tự. Nhưng nếu gỗ hư lan rộng, thì giải pháp cần thực hiện đó là thay thế toàn bộ hoặc mua một chiếc tủ mới.

Ngoài những vấn đề về chất lượng, bạn cũng có thể thay mới tủ quần áo gỗ khi:

✓      Tủ quần áo không còn đủ để chứa đựng số trang phục của bạn nữa không?

✓      Tủ quần áo có còn phù hợp với sở thích của bạn hay không?

✓      Tủ quần áo có còn hợp với nhà bạn không?

tủ quần áo gỗ sồi 1m6
Tủ quần áo gỗ sồi là tủ quần áo gỗ tự nhiên có mức giá bình dân với chất lượng tốt

Mua tủ quần áo gỗ tự nhiên tại cơ sở uy tín, chất lượng

Tuổi thọ các tủ quần áo gỗ tự nhiên dài hay ngắn so với độ tuổi thật của nó phải phụ thuộc rất nhiều vào khâu sản xuất ban đầu: khâu chế biến, tẩm sấy, định hình, phun sơn, … Chính vì thế ngay ban đầu khi mua tủ quần áo gỗ tự nhiên bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn cơ sở kinh doanh uy tín để sản phẩm đảm bảo chất lượng.

tủ quần áo 2 tầng gỗ xoan đào
Tủ quần áo 2 tầng gỗ xoan đào có mẫu mã đẹp với độ bền và tuổi thọ cao

Nội thất Khương Duy là một cơ sở chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng nội thất gỗ tự nhiên với uy tín và chất lượng tốt. Với hơn chục năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh cùng hơn 5 chi nhánh trên khắp miền Trung Nam, chúng tôi khẳng định sứ mệnh của mình là mang đến một sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng cùng một dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp nhất.

  • Là cơ sở vừa kinh doanh và sản xuất để cho sản phẩm có chất lượng và mức giá tốt nhất.
  • Là cơ sở chuyên cung cấp nội thất gỗ tự nhiên, vì như vậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với một số cơ sở cung cấp nhiều dòng bàn ghế phòng khách với chất liệu khác.
  • Có chế độ bảo hành và hậu mãi phù hợp: khi mua các sản phẩm có giá trị cao điều hiển nhiên rằng bạn cần ưu tiên chú ý đến chế độ bảo hành. Thông thường các sản phẩm tủ quần áo gỗ tự nhiên sẽ được bảo hành 5-20 năm tùy vào chất liệu sản xuất.

 

Post a Comment

Previous Post Next Post