Nội thất & kiến ​​trúc hiện có

Nếu phòng khách của bạn có lò sưởi, giá đỡ gắn sẵn, cửa sổ, cửa ra vào hoặc tủ quần áo, bạn sẽ cần phải làm việc xung quanh những thứ đó. Đảm bảo bạn đo khoảng cách giữa các yếu tố đó lên gấp ba lần để mọi thứ đều cân đối và vừa vặn.

Nếu bạn có một chiếc bàn cà phê mà bạn muốn làm việc xung quanh, hãy đảm bảo rằng nó có thể cách ghế sofa khoảng 14 ” – 19″. Các đồ nội thất khác nên cách 30 “-36” để có không gian đi bộ rộng rãi.

Mục đích sử dụng ghế sofa

Bạn định sử dụng ghế sofa như thế nào? Điều này sẽ hoàn toàn giúp ích trong việc xác định kích thước. Nếu đó là phòng khách hoặc phòng chờ trang trọng, thì một chiếc đi văng nhỏ hơn và thẳng đứng là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng nếu đó là những đêm ngủ trưa, thư giãn và xem phim gia đình, bạn sẽ muốn một thứ gì đó lớn lao, sâu lắng và thoải mái. Tất cả phụ thuộc vào những gì phù hợp nhất với lối sống của bạn.

Hình dạng ghế sofa

Hầu hết mọi người chọn một chiếc ghế sofa truyền thống với 2-3 đệm và tay ở bên cạnh. Nhưng bạn cũng có thể xem xét một mặt cắt hoặc một hình dạng phi truyền thống hơn.

Các mặt cắt rất phù hợp cho các sơ đồ sàn mở, ví dụ như chúng hoạt động như một rào cản giữa không gian sống và nhà bếp. Chỉ cần đảm bảo rằng mặt cắt không cản trở giao thông hoặc cửa ra vào – cạnh chữ L phải luôn dựa vào tường hoặc xa hơn bất kỳ lối đi nào.

Kích thước ghế sofa luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu

Chiều dài ghế sofa phù hợp

Chiều dài lý tưởng của chiếc ghế sofa của bạn phụ thuộc rất nhiều vào diện tích của căn phòng và cách bạn định sử dụng chiếc ghế dài.

Trước tiên, hãy đo không gian hiện có của bạn để tìm ra chiều dài tối đa mà chiếc ghế dài của bạn có thể đạt được. Xem xét các kiểu giao thông, cửa sổ và lối vào. Nếu bạn muốn đặt bàn, đèn hoặc chỗ ngồi khác ở hai bên của đi văng, hãy tính đến kích thước của những món đồ nội thất bổ sung đó.

Để có ý tưởng tốt về kích thước ghế sofa sẽ hoạt động tốt nhất trong không gian của bạn, hãy thử cắt một mảnh giấy thịt lớn theo chiều dài đề xuất của ghế sofa. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể đi lại xung quanh nó, đặt tất cả các đồ đạc cần thiết và vẫn có thể vào đến cửa. Đừng quên đo chiều dài hoặc chiều cao của thang máy nếu bạn cần sử dụng nó để đưa ghế sofa vào không gian của mình!

Bạn muốn có bao nhiêu người ngồi trên ghế sofa của mình? Điều này sẽ quyết định số lượng đệm bạn sử dụng. Nếu chỉ có hai đệm, ba người thường sẽ không ngồi ở đó. Nếu quá dài, hãy sử dụng ba đệm. Nhưng nếu nó ngắn hơn và bạn vẫn muốn vừa với nhiều người hơn, hãy sử dụng một chiếc đệm dài.

Nếu bạn muốn chứa nhiều hơn ba người, một khu vực là một lựa chọn tuyệt vời! Bằng cách đó, mọi người có thể tìm được góc riêng của mình để ngồi thưởng thức một đêm chiếu phim. Các mặt cắt có các tùy chọn nhỏ gọn, có kích thước căn hộ hoặc hình chữ L và thậm chí hình chữ U lớn, vì vậy bạn có thể thoải mái phù hợp với tất cả mọi người.

Bạn có muốn có thể ngủ trưa trên ghế sofa? Chọn kích thước ghế sofa dài hoặc dài hơn 90 inch – hoặc dài hơn thành viên cao nhất trong gia đình bạn ít nhất 6 inch. Nếu đó là một chiếc ghế sofa trong văn phòng hoặc phòng ngủ, có lẽ nó sẽ không cần phải dài như vậy.

Chiều sâu ghế sofa

Độ sâu trung bình của ghế sofa là khoảng 36 ”, nhưng có thể sâu hơn để tạo cảm giác thư thái hơn (38-42”) hoặc nông hơn (30 ”-34”) để hỗ trợ lưng tốt hơn và trông trang trọng hơn.

Chiều sâu lý tưởng của ghế sofa thực sự phụ thuộc vào sự thoải mái và đồ nội thất hiện có. Chiều sâu của ghế là điều sẽ đóng góp nhiều nhất vào sự thoải mái tổng thể của ghế sofa.

Và tất nhiên, cách tốt nhất để tìm ra độ sâu mà bạn cảm thấy thoải mái hơn là khám phá! Nếu bạn đã có một chiếc ghế sofa, hãy đo độ sâu và có một chỗ ngồi. Có thoải mái không? Nó có cho phép bạn dễ dàng làm bất cứ điều gì bạn muốn sử dụng ghế sofa không? Khi đến thăm những người khác, hãy lưu ý đến độ sâu của ghế sofa của họ và xem liệu nó có thoải mái hơn hay kém hơn những độ sâu khác hay không.

Những người thấp hơn hoặc trẻ em có thể thích một chiếc ghế sofa nông hơn, vì họ có thể ngồi dựa lưng vào đệm và vẫn tiếp cận sàn bằng chân. Ghế sofa nông cũng hỗ trợ lưng tốt hơn, vì vậy đây là lựa chọn tốt để đọc sách, văn phòng hoặc phòng chờ.

Nếu bạn thích cuộn mình trên ghế sofa, một cái gì đó sâu hơn sẽ cho bạn nhiều không gian để làm điều đó. Ghế sofa sâu, sang trọng thường được ưa thích để thư giãn xung quanh và xem truyền hình.

Bạn nên xem độ sâu và chiều cao để đảm bảo sự thoải mái, đặc biệt nếu bạn đang mua trực tuyến và không thể tự mình thử. Tìm chiều cao và chiều sâu của ghế kết hợp là 40 ”-44” (40 ”nếu bạn chân ngắn, dài 44”.

Chiều cao ghế sofa

Một lần nữa, chiều cao lý tưởng được xác định bởi sự thoải mái của bạn và kích thước của căn phòng. Nếu bạn có trần nhà 8 inch, bạn sẽ muốn có một chiếc ghế sofa thấp, tạo ấn tượng rằng trần nhà cao hơn so với nó. Ngoài ra, những căn phòng cao trông sẽ rất tuyệt khi những chiếc ghế sofa cao hơn.

Nếu ghế sofa nằm dưới cửa sổ hoặc một bức tranh, chỉ cần đảm bảo rằng nó không cản bất cứ thứ gì.

Nếu bạn đang xem xét một mặt cắt, mặt sau thấp hơn sẽ làm cho nó trông ít uy nghiêm hơn, đặc biệt nếu nó không dựa vào tường. Một mặt sau 32 ”sẽ giữ cho một mặt cắt không trở nên quá tải.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp