Trang trí phòng ngủ cho nữ chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, cũng không quá khó nếu bạn muốn tự tay tạo nên không gian riêng tư của mình. Chỉ cần đảm bảo những tiêu chuẩn cơ bản về bố cục, màu sắc và xác định được sở thích của mình thì mọi thứ sẽ dễ dàng xây dựng hơn rất nhiều. 

Những điều cơ bản thường được quan tâm có thể kể đến như: màu sắc gian phòng, chọn lựa kích thước giường, xác định hướng sáng và lựa chọn các vật dụng trang trí cho hợp lý. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Điều đầu tiên quyết định căn phòng của bạn trông sẽ như thế nào là do màu sắc của căn phòng. Việc chọn màu sắc phù hợp còn giúp bạn định hình được cách bố trí căn phòng. Đây còn được xem như viên gạch đầu tiên góp phần rất quan trọng trong việc hình thành nên một bố cục rõ ràng. 

Đa phần những màu sắc được các chị em phụ nữ lựa chọn là hồng, nude, trắng hoặc những loại giấy dán tường được trang trí hoa văn nữ tính. Việc lựa chọn những màu sắc trung tính nhẹ nhàng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và thư giãn hơn. 

Đối với phòng ngủ cho các bạn nữ đã trưởng thành thì không gian trang trí sẽ phức tạp hơn, không chỉ đơn giản là những tone màu nhẹ nhàng. Đa phần đều lựa chọn được những gam màu trung tính hoặc bố trí thêm rất nhiều đồ vật trang trí trong phòng như bàn trang điểm, kệ sách, tủ quần áo, giày dép và túi xách… vì thế, việc chọn các họa tiết trang trí tạo cảm giác rộng rãi lại càng được ưu tiên.

Đối với phòng ngủ các bé gái trong giai đoạn dậy thì thì sẽ có phần đơn giản hơn. Đa số các bé luôn yêu thích gam màu nhẹ nhàng, sắc trắng tinh tế và gam màu hồng mộng mơ để trở thành những nàng công chúa xinh đẹp.

Tránh lựa chọn những gam màu quá trầm, quá nóng hoặc nam tính bởi điều đó sẽ làm mất đi vẻ đẹp của căn phòng.

Nếu sử dụng dán tường cũng không nên lựa chọn các họa tiết cầu kì sẽ khiến tổng thể trở nên rất rồi mắt. 

Xem thêm: 7 cách trang trí phòng ngủ của bạn trở nên đắt tiền hơn

 

Lựa chọn giường ngủ phù hợp

Lời khuyên tiếp theo là nên sử dụng và chọn lựa diện tích giường cho phù hợp. Nếu bạn sở hữu một căn phòng rộng rãi, việc có một chỗ ngủ thật thoải mái sẽ không là vấn đề. Tuy nhiên, nếu diện tích phòng khá hẹp bạn phải thật cân nhắc về diện tích của chúng. Những mẫu giường có kích thước 1m6 x 2m thường phù hợp với các cô nàng sống một mình.

Nên có cái nhìn toàn diện không gian phòng ngủ để có những sự lựa chọn hợp lý. Có thể ban đầu khi chưa có nhiều đồ vật bạn cảm thấy việc sử dụng một chiếc giường ngủ lớn không gây cản trở nhiều nhưng sau khi ở nhu cầu chắc chắn sẽ phát sinh thêm, vì thế, bạn phải dự tính được việc bố trí không gian thế nào cho hợp lý. 

Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn các loại giường quá nhỏ, diện tích nghỉ ngơi quá hạn chế cũng có thể khiến bạn không cảm thất thư giãn và được nghỉ ngơi đúng nghĩa. 

Xem thêm: Những mẫu giường ngủ cao cấp phù hợp với nhiều nhà

 

Chọn ánh sáng hợp lý

Ngoài việc trang trí ra thì việc sắp xếp ánh sáng cho căn phòng cũng rất quan trọng. Nên chọn những nguồn ảnh sáng tự nhiên bằng cách sắp xếp các khu vực cửa sổ sao cho hợp lý để cả căn phòng đều có đủ ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái và thư giãn. 

Nếu không may, căn phòng của bạn không có được khu vực của sổ lý tưởng thì có thể sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn. 

 

 

Sắp xếp không gian thông minh

Dù đã chuẩn bị các bước trên đầy đủ thế nhưng nếu lơ là bước cuối này, mọi công sức của bạn có thể bị đổ sông đổ bể. Việc sắp xếp những đồ vật trong căn phòng hết sức quan trọng nó sẽ giúp bạn có một không gian thoáng đãng hay bí bách, đều phụ thuộc vào sự khéo tay của bạn. 

Không nên ôm đồm quá nhiều đồ vật trong một căn phòng bạn, sự tham lam chỉ khiến không gian của bạn trở nên chật chội mà còn khiến bạn cảm thấy bí bách. 

Bạn chỉ nên chọn lọc một số đồ vật cần thiết như bàn trang điểm, kệ sách, tủ đầu giường là những món căn bản đảm bảo cho sự nghỉ ngơi và thư giãn của một cô gái. Ngoài ra nếu có những sở thích đặc biệt như sưu tầm đồ, thì bạn cần nên hạn chế số lượng đồ vật mang về. Tốt nhất, hãy cố gắng hình dung thật chi tiết càng tốt tốt phòng ngủ của mình để không gian sống trở nên hài hòa hơn. 

 

Gợi ý 20 không gian phòng ngủ phù hợp với các cô gái: 

DB014A – GIƯỜNG ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO SIZE Q…

 

 

DB014 – GIƯỜNG CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB013A – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN

 

 

DB013 – GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB012 – GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB012A – GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB012B – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN

 

 

DB011 – GIƯỜNG LED HIỆN ĐẠI CÓ NGĂN KÉO SI.

 

 

DB011A – GIƯỜNG LED HIỆN ĐẠI SIZE QUEEN

 

 

DB010 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB008 – GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI SIZE QUEEN

 

 

DB007 – GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB006 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB005 – GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB004 – GIƯỜNG SS CÓ NGĂN KÉO

 

 

 

Xem thêm: 10+ mẫu giường ngủ đẹp, hiện đại được săn đón nhất năm 2021

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp