Ghế Sofa Da Bò Tót Là Gì ? Giải Đáp Tất Tần Tật Mọi Điều Xoay Quanh !

Sofa da thật là một trong những loại sofa cao cấp trên thị trường hiện nay, trong đó ghế sofa da bò tót là loại chất lượng nhất bởi nhiều ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Ngay từ cái tên, bạn cũng có thể cảm nhận được sự sang trọng, tinh tế, đẳng cấp của nó. Tuy nhiên, vẫn nhiều người chưa biết được nguồn gốc, xuất sứ của bộ sofa da, cũng như cách nhận biết về dòng ghế sofa này. Vậy thì trong bài viết lần này, chúng tôi xin giải đáp mọi thắc mắc về sofa da bò tót. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem

I – Giải đáp mọi thắc mắc về dòng ghế sofa da bò tót

1.Sofa da bò tót là gì ?

Ghế sofa da bò tót là dòng ghế có thiết kế cực kì đa dạng từ sofa văng, sofa góc, sofa chữ L, sofa chữ U, chữ V, sofa đơn, đôn lớn, đôn nhỏ…. Sau khi thiết kế khung gỗ, lò xo, đệm mút. Sẽ bọc bên ngoài một lớp da bò tót. Vì vậy, người ta gọi tắt là sofa da bò tót, hoặc gọi theo thiết kế như sofa văng da bò tót, sofa góc da bò tót, sofa đơn da bò tót….

ghe sofa da bo tot cao cap sang trong

Ghế sofa da bò tót cao cấp sang trọng

2.Chất liệu da bò tót

+) Da bò tót là dòng sản phẩm được bọc chất liệu da bò thật. Da bò tót được lựa chọn từ những con bò đực tốt nhất và mạnh nhất. Bộ da được trải qua quy trình xử lý để làm đẹp gồm có: làm sạch da, tiếp theo là ủi bằng hơi ước để giữ nguyên thuộc tính của chất liệu da bò. Bên cạnh đó còn đảm bảo màu sắc và độ mềm mại tự nhiên.

+) Da bò tót được lấy từ loài Bò tót (Bos gaurus)  là một loài động vật có vú guốc chẵn, Họ Trâu bò. Chúng có lông màu sẫm và kích thước rất lớn, sinh sống chủ yếu ở vùng đồi của Ấn Độ, Đông Á và Đông Nam Á. Chúng còn được gọi là bò rừng Mã Lai hay bò rừng bison Ấn Độ, tuy trên thực tế, chúng không hề có quan hệ gần gũi với loài bò rừng bison ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Tại Việt Nam, bò tót được người dân tộc thiểu số gọi là con min hay minh, nghĩa là “trâu rừng”, do chúng có hình dáng tương tự loài trâu. Chúng là loài lớn nhất trong tất cả các loài Họ Trâu bò trên thế giới, to lớn hơn cả trâu rừng châu Á và bò bison châu Mỹ.

bo sofa phong khach da bo tot mau den cao cap

Bộ sofa phòng khách da bò tót màu đen cao cấp

Bò tót có thể sinh sống ở dạng hoang dã hay đã được con người thuần hóa.  Bò tót nhìn giống như trâu ở phía trước và giống như bò ở phía sau. Bò tót là loài thú có tầm vóc khổng lồ. Tại Ấn Độ và Mã Lai, bò tót được xem là biểu tượng của sức mạnh và sự cường tráng. Một con bò đực trưởng thành cao trung bình 1,8-1,9m, dài trung bình khoảng 3 m. Khối lượng trung bình của bò tót Ấn Độ vào khoảng 1,3 tấn, bò tót Mã lai khoảng 1 tấn, và bò tót Đông Dương nặng 1,5 tấn. Những con to có thể cao tới 2,1 – 2,2m, dài 3,6 – 3,8m và nặng hơn 1,7 tấn. Chính vì vậy mà những tấm da bò tót cực kì lớn. Đôi khi 1 tấm da bò tót có thể làm 1 – 2 bộ sofa da mà không cần phải chắp vá các lớp da.

+) Để tạo ra 1 tấm da bò tót bọc sofa. Thì tấm da phải trải qua giai đoạn quy trình thuộc da sơ chế chuẩn bị cho tấm da sạch, mềm và dễ thẩm thấu các chất hóa học hay tự nhiên sẽ được sử dụng để biến tấm da sống thành da thuộc.

Đầu tiên, da được lóc cẩn thận khỏi các thớ thịt và mỡ, rồi được phân loại cẩn thận theo chủng loại da và chất lượng. Sau đó da được ngâm dể giũ sạch các chất bẩn. Tiếp theo, sử dụng một loại vôi nước để tẩy lông đồng thời loại bỏ một số chất đạm, sợi trong da và thay đổi ít nhiều cấu trúc của da để da thẩm thấu tốt hơn trong những hóa chất sẽ được sử dụng trong các khâu kế tiếp.

Sau đó, da bò tót được xử lý qua hóa chất (tùy vào nơi sản xuất từ đó mà quyết đinh chất lượng, tuổi thọ, đồ mềm dẻo của da). Cuối cùng, da được phơi ráo nước, bôi dầu, phơi khô, nhào cho mềm và đều dầu, cán phẳng và nhuộm màu (nếu cần).  Da thuộc có thể được sản xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau. Ở những quy mô lớn nhỏ, từ thô sơ cho tới cầu kỳ.

3. Cách nhận biết sofa da bò tót với da bò thật

Trên thị trường hiện nay, dòng ghế sofa da bò thật đã quý hiếm. Dòng ghế sofa da bò tót còn qúy hiếm hơn. Bởi vì, dòng sofa da bò thật thông thường sẽ được lấy da từ bò đực, bò cái nuôi nhốt đơn thuần. Nhưng sofa da bò tót sẽ cần nhiều kĩ thuật nuôi hơn hơn, quy trình sản xuất cùng vất vả hơn rất nhiều. Do đó để tránh bị nhầm lẫn giữa 2 loại sofa da bò tót và sofa da bò thật. Bạn có thể thực hiện các cách sau đây.

ghe sofa da bo tot dang goc chu l kich thuoc lon mau kem

Ghế sofa da bò tót dạng góc kích thước lớn màu trắng kem

+) Dựa vào độ dày của da bò: Quý vị có thể phân biệt mẫu ghế sofa cho phòng khách bọc da thật và ghế sofa da bò tót bằng độ dày của chất liệu. Bởi ghế sofa bọc da bò tót có độ dày lớn, gần 4mm. Tuy nhiên chất liệu da vẫn giữ được độ đàn hồi cao, sự mềm mại khi sử dụng. Quý vị có thể cảm nhận độ dày của chất liệu da bằng tay.

+) Quan sát kỹ chất liệu da: Các mẫu ghế sofa bọc da bò tót quý vị có thể quan sát thấy lỗ chân lông đều nhau trên bề mặt ghế. Trong khi đó, ghế sofa bọc da trâu thì có lỗ chân lông không đều nhau và có độ cứng nhất định.

+ Kiểm tra độ đàn hồi: Các mẫu ghế sofa da bò tót có độ đàn hồi cao. Sau khi nhấn tay lên bề mặt và thả ra thì vết hằn trở lại bình thường thì đó là bộ ghế sofa có chất lượng cao và có độ đàn hồi tốt.

+) Kiểm tra giấy chứng nhận da bò tót của đơn vị bán. 98% da bò tót được nhập khẩu từ nước ngoài về để sản xuất và bọc ghế sofa. Do vậy, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp đưa ra giầy tờ mua bán da bò tót hợp lệ. Để chứng minh đó là dòng da bò tót thật.

4.Có nên mua và sử dụng ghế sofa da bò tót không ?

Việc mua và sử dụng ghế sofa da bò tót là lựa chọn của mỗi người, mỗi gia đình. Tuy nhiên, Furnibuy vẫn khuyên bạn nên lựa chọn và sử dụng dòng ghế này. Bởi vì:

ghe sof da bo tot cao cap dang vang

Ghế sofa da bò tót cao cấp dạng văng tay vịn vát

+) Sofa da bò tót tạo sự sang trọng, đẳng cấp
Bộ ghế sofa da bò tót luôn được ưu ái lựa chọn nhằm tôn lên sự tinh tế, đẳng cấp cho sản phẩm. Bề mặt sáng bóng, láng mịn và ít bị lỗi của chất liệu da chính là điều tạo nên giá trị cho bộ sofa

Sở hữu một bộ sofa da bò đủ tạo nên điểm nhấn sang trọng và hiện đại cho phòng khách. Là món đồ nội thất cao cấp và là lời khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

+) Sofa da bò bền theo thời gian

Không giống như chất liệu giả da hay vải, da bò tót thật 100% vô cùng mềm mại, dẻo dai và có độ bền cao. Nếu bảo quản đúng cách, chất liệu da luôn bền theo thời gian, tuổi thọ có thể lên đến cả chục năm. Để cho ra đời những miếng da có độ bền cao, những lớp da động vật thô ban đầu phải trải qua quy trình thuộc da khắt khe và nghiêm ngặt.

Để sản xuất sofa da bò, các nhà sản xuất thường lựa chọn gỗ tự nhiên làm khung sofa. Chất liệu gỗ tự nhiên có khả năng chống cong vênh, mối mọt góp phần làm tăng tuổi thọ cho sofa da bò thật. Vậy nên có thể chi phí ban đầu bạn bỏ ra để mua một bộ sofa da bò tót khá là đắt đỏ nhưng có thể dùng lâu dài thì đây thực sự là sự đầu tư xứng đáng.

bo sofa da bo tot mau xanh reu cao cap

Bộ sofa da bò tót màu xanh rêu cao cấp

+)  Sofa da bò tạo sự dễ chịu, êm ái

Chất liệu giả da hay vải sẽ gây cảm giác cứng nhắc, thô ráp khó chịu khi tiếp xúc với cơ thể. Da bò tót có ưu điểm vượt trội hơn nhiều, đó là sự mềm mại, mịn màng của lớp da động vật. Vốn mang tự tính mềm mại tự nhiên, da bò sau khi trải qua quá trình thuộc da được xử lý càng trở nên láng mịn, bằng phẳng không chút gợn. Chỉ cần chạm nhẹ cũng đủ cảm nhận sự mịn màng, mướt mát.

II – Một số mẫu sofa da bò tót đẹp gây bão cộng đồng mạng

Dưới đây là một số mẫu da bò tót đẹp được chụp lại khi đội ngũ nhân viên đi giao hàng tại nhà khách. Đây là mẫu ghế hót, bán chạy tại Furnibuy. Hình ảnh thực tế vô cùng nhiều, bạn có thể tham khảo qua một số hình ảnh dưới đây. Để có cái nhìn tổng thể nhất về dòng ghế này. Nếu yêu thích thiết kế nào, chỉ cần gọi điện đến số hotline: 0931.266.466 Hoặc đến trực tiếp hệ thống các cửa hàng của Furnibuy gần bạn nhất.

bo 2 ghe sofa vang boc da bo tot mau nau co gat gu

Bộ 2 ghế sofa văng bọc da bò tót màu nâu có gật gù

bo sofa da bo tot tay vin op go mau nau

Bộ sofa da bò tót tay vịn ốp gỗ màu nâu

ghe sofa da bo tot dang goc chu l va ghe don

Ghế sofa da bò tót dạng góc chữ L và ghế đơn

ghe sofa da bo tot dang vang 3 cho ngoi mau nau

Ghế sofa da bò tót dang văng 3 chỗ ngồi màu nâu

ghe sofa da bo tot dang vang tay vin mong ke phong khach

Ghế sofa da bò tót dạng văng tay vịn mỏng kê phòng khách

ghe sofa da bo tot doc dao dang vang dep mau nau

Ghế sofa da bò tót độc đáo dạng văng đẹp màu nâu tay vịn cao

ghe sofa da bo tot don gian cao cap mau nau den

Ghế sofa da bò tót đơn giản cao cấp màu nâu đen

ghe sofa da bo tot ke phong khach nha pho cao cap

Ghế sofa da bò tót kê phòng khách nhà phố cao cấp

ghe sofa da bo tot that cao cap nhap khau

Ghế sofa da bò tót thật cao cấp nhập khẩu italia

ghe sofa goc chu l boc da bo tot cao cap nhap khau

Ghế sofa góc chữ L bọc da bò tót cao cấp nhập khẩu

ghe sofa phong khach chung cu boc da bo tot dang vang

Ghế sofa phòng khách chung cư bọc da bò tót dạng văng đẹp

sofa dem mut day boc da bo tot dang vang

Sofa đệm mút dày bọc da bò tót dạng văng 3 chỗ

sofa vang 3 cho ngoi boc da bo tot mau nau

sofa văng 3 chỗ ngồi bọc da bò tót màu nâu

sofa vang boc da bo tot kieu dang don gian

Sofa văng bọc da bò tót đẹp kiểu dáng đơn giản sang trọng

(Các mẫu đang được cập nhật liên tục ….)

======================================================================================================================

FurniBuy.com rất cảm ơn quý khách đã dành thời gian tham khảo bài viết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách và gia đình lựa chọn được mẫu sofa da ưng ý cho không gian nhà mình.

Ngoài ra tại Furnibuy còn rất nhiều dòng ghế sofa khác như: sofa da bò thật, sofa da pu, sofa da simili…. bạn tham khảo. Mời bạn click xem thêm ngay tại đây: Ghế Sofa Da Đẹp Hot Nhất Thị Trường

Quý khách có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, hãy liên hệ các cửa hàng của FurniBuy.com. Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận nhà rất tiện lợi. Nhận giao hàng và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Post a Comment

Previous Post Next Post