Ghế Sofa Da Bị Sờn – Nổ – Hướng Dẫn Cách Xử Lý Tại Nhà Cực Hay !

Ghế sofa da bị sờn, nổ làm giảm đi 99% vẻ đẹp. Sofa có bị sờn sẽ gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Khiến mọi người không thoải mái khi ngồi, và đôi khi rất sợ ngồi vào ghế vì sẽ làm vết sờn rách to hơn.

Bạn đừng quá lo lắng, bởi có rất nhiều cách xử lý sofa da bị sờn tại nhà an toàn, hiệu quả và cực kì nhanh gọn. Vậy đó là những cách gì? Tìm ngay câu trả lời trong bài viết này bạn nhé.

I – Nguyên nhân ghế sofa da bị sờn – nổ là gì ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới ghế da bị sờn, nổ lớp vỏ bên ngoài. Trong đó nguyên nhân phổ biến nhất chính là chất lượng loại da kém và điều kiện sử dụng, bảo quản không được tốt. Dưới đây là những nguyên nhân chính.

+) Da công nghiệp kém chất lượng

Những loại da công nghiệp loại 2-3 là những loại chất lượng kém hơn. Chúng có độ dày thấp và độ liên kết yếu giữa lớp nhựa PVC và lớp cốt da bên dưới. Vì thế độ chịu lực co kéo, ma sát cũng kém hơn so với các dòng da công nghiệp khác. Mục đích khi tạo ra loại da công nghiệp này chính là phục vụ những nhóm khách hàng có thu nhập chưa cao. Nhằm tiết kiệm chi phí khi mua ghế da và các loại nội thất đồ da.

+) Sử dụng bảo quản chưa đúng cách

Ghế sofa da bị sờn do sử dụng và bảo quản chưa đúng cách. Nếu thường xuyên để ghế da, đồ da tiếp xúc với nơi nhiệt độ thay đổi thường xuyên, độ ẩm quá cao hoặc quá thấp thì tình trạng này cũng có thể sảy ra. Nhất là khi phơi, đặt ghế da dưới các nguồn nhiệt cao hoặc những nơi quá ít hoặc nhiều độ ẩm sẽ rất dễ gặp tình trạng ghế da bị nổ. Vì vậy nếu không biết bảo quản và sử dụng thì rất dễ bị sờn, nổ da

huong dan xu ly ghe sofa da bi son tai nha

Hướng dẫn xử lý ghế sofa da bị sờn tại nhà cực kì hiệu quả

+) Đã hết tuổi thọ

Ghế sofa da bị sờn, nổ là do đã hết tuổi thộ. Bộ sofa da nào cũng có độ bền nhất định trong khoảng từ 1- 10 năm mà thôi. Dù có bảo quản tốt thì cũng chỉ hạn chế bị nổ và hỏng hóc chứ không thể nào khắc phục hoàn toàn. Ví dụ da công nghiệp giá rẻ thì độ bền khoảng từ 1-3 năm thì chúng ta chỉ có thể kéo dài độ bền thêm 1 năm là nhiều. Không thể nào kéo dài tuổi thọ của chúng lên 2-3 năm như các loại da công nghiệp cao cấp PU hoặc Microfiber

II – Cách xử lý sofa da bị sờn – nổ – bong tróc nhẹ tại nhà cực kì hiệu quả 

Trong trường hợp, ghế sofa da đẹp của bạn chỉ bị sờn mức độ nhẹ thì công việc phục hồi sẽ không quá khó khăn. Hiện nay, có nhiều hóa chất chuyên dụng được sản xuất để phục hồi màu, hay độ mềm mịn và sáng bóng của da. Những hóa chất này sẽ giúp bạn che đi những vết sờn nhanh chóng khi chúng khôi phục được màu sắc cũng như lấy lại được bề mặt da mềm mịn như mới. Cụ thể bằng những cách sau đây:

+) Sử dụng dầu em bé để xử lý ghế sofa da bị sờn

Có thể bạn không biết dầu em bé, hay còn gọi là baby oil, có những công dụng hết sức tuyệt vời. Ngoài việc tẩy rửa, làm sạch và mát xa cho làn da mỏng manh của bé yêu. Dầu em bé còn được biết đến với công dụng tuyệt vời để tẩy rửa vết ố vàng của sofa bằng da.

Đối với làn da mỏng manh và non nớt của các bé, dầu em bé đã mang đến công hiệu thật tốt. Thế nên chắc chắn sẽ không làm cho sofa da của bạn bị cứng hay bạc màu. Ngược lại, loại dầu này còn giúp cho da không bị mất nước, mềm mịn và có độ sáng bóng, căng mịn mà không bị nổ hay nứt da. Không chỉ vậy, dầu em bé còn giúp bảo vệ da dưới tác động nhiệt và làm tăng tuổi thọ của ghế.

Với loại dầu này, bạn chỉ cần pha loãng với một chút nước. Sau đó dùng khăn mềm thấm và lau nhẹ. Bạn chỉ nên làm ẩm khăn, không thấm đẫm nước, khi lau nước sẽ thấm dần chứ không để chảy nước vào ghế dễ bị hỏng. Bạn lau nhẹ và liên tục sẽ làm bề mặt da mềm dần và phục hồi như ban đầu.

xu ly ghe sofa da bi son bang dau baby oil

Xử lý ghế sofa da bị sờn bằng dầu baby oil

+ Sử dụng nước chuyên dùng cho chất liệu da để xử lý ghế sofa da bị sờn

Chất liệu da có những đặc tính riêng, vì vậy cũng cần những loại nước chuyên dụng để làm sạch da, giữ được độ mềm mại, màu sắc da như ban đầu. Bạn rất dễ tìm kiếm các loại nước chuyên dùng này ở các hiệu thuốc và siêu thị, các loại dung dịch làm sạch chất liệu da có khá nhiều và giá thành tương đối hợp lý, mang về thoa hoặc xịt sẽ giúp bề mặt da mềm, bóng loáng và phục hồi.

xu ly ghe sofa bi son bang dung dich lam sach sofa da

Xử lý ghế sofa bị sờn bằng dung dịch làm sạch sofa da

+ Sử dụng hóa chất phục hồi da

Ngoài ra, đối với ghế sofa da bị sờn và ố vàng, thậm chí bị rách, bạn có thể sử dụng những miếng dán họa tiết hoặc trùng màu để che khuất những chỗ rách đó, mang lại vẻ đẹp ban đầu cho chiếc sofa của gia đình bạn.

Những hóa chất phục hồi da như Leather Re-Colouring Balm và nhiều loại hóa chất khác giúp bạn phục hồi màu sắc, xóa bỏ các vết sờn nhanh chóng, khôi bằng cách dùng vài mềm có thoa hóa chất đánh lên bề mặt da, hóa chất sẽ thấm vào da và từ từ khôi phục trạng thái ban đầu.

xu ly ghe sofa da bi son bang hoa chat phuc hoi

Xử lý ghế sofa da bị sờn bằng hóa chất phục hồi

===>> Chú Ý

Khi ghế sofa da bị sờn, nổ thì chắc chắn bạn cần xác định nguyên nhân là gì mới biết cách khắc phục được. Nếu ghế đã hết tuổi thọ thì chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc thay mới áo hoặc da bên ngoài. Còn nếu do yếu tố từ con người thì có thể xử lý như các cách trên.

    ==========================================================================================================

    Vậy là chúng tôi đã giúp bạn xử lý ghế sofa da bị sờn. Cảm ơn quý bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu không thể xử lý, hoặc sofa quá cũ, hãy liên hệ với chúng tôi để bọc lại ghế sofa da. Ngoài ra Furnibuy chúng tôi là thương hiệu chuyên nội thất cho gia đình giá rẻ – nội thất văn phòng giá rẻ – giá bình dân – cao cấp tại Hà Nội. Vì vậy, nếu không muốn bọc lại và muốn mua mới thì hãy đến với chúng tôi.

    Các mẫu sofa tại Furnibuy luôn sử dụng các nguyên liệu: khung xương, nệm mút, lò xo, vỏ bọc,…đảm bảo cho khách hàng. Tìm hiểu kĩ về các dòng ghế sofa.

    Mời bạn click xem thêm: Những mẫu ghế sofa da đẹp bán chạy

    Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận tình rất tiện lợi. Nhận giao hàng với phí vận chuyển thấp và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

    Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

    Post a Comment

    Previous Post Next Post