Trong đời sống hiện đại ngày nay, nhu cầu trang trí nội thất ngày càng được nâng tầm với nhiều món đồ khác nhau. Không chỉ phòng khách được chú trọng mà các loại phòng khác trong ngôi nhà cũng cần được trang trí tỉ mẩn đến từng chi tiết. Những món nội thất như kệ tivi tưởng như chỉ được dùng trong phòng khách thì đang rất phổ biến ở khắp nơi trong ngôi nhà. Tùy từng diện tích cũng như cách trang trí sẽ có cách chọn lựa kệ tivi phù hợp cho từng không gian riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn. 

Kệ tivi phòng khách

Đối với không gian phòng khách, để chọn được những chiếc kệ ưng ý phải quan tâm đến những yếu tố như kích thước, kiểu dáng…

Yếu tố đầu tiên đó chính là kích thước kệ tivi đặt trong phòng khách. Việc chọn được một chiếc kệ có kích thước phù hợp là rất quan trọng. Với phòng khách bị hạn chế về diện tích thì việc lựa chọn kệ tivi có kích thước lớn không phải là phương án tốt. Nên cân nhắc những chiếc kệ có kích thước phù hợp. Đa phần, để chọn được kích thước ưng ý thì phải lấy chiều cao của ghế sofa làm chuẩn. Đa phần, các mẫu kệ thường có chiều cao ngang bằng chiều cao của ghế sofa. 

Một điều cần chú ý khác để chọn được chiếc kệ phù hợp là ngoài chiều cao, bạn cần phải đảm bảo chiều ngang của chiếc kệ có đủ để bày trí chiếc TV của bạn hay không. Một vài lời tư vấn của các chuyên gia cho rằng bạn nên chọn chiếc tivi mà mình ưa thích sau đó hãy bắt đầu việc chọn kệ, để các số đo sẽ trùng khớp với nhau. 

 

 

Sau khi đã đo kích thước phù hợp thì tiếp theo là lựa chọn kiểu dáng kệ tivi. Tùy từng thiết kế ngôi nhà sẽ phù hợp riêng với từng loại kệ khác nhau.

Đối với những căn phòng khách được trang trí hiện đại, thì nên chọn những chiếc kệ có thiết kế tinh xảo và phù hợp với không gian của căn phòng. 

Đa số, các nhà thiết kế nội thất đều cho rằng nên chọn lựa những màu sắc phổ biến như trắng, ngà, gỗ hoặc beige. Còn đối với những gia chủ có sở thích theo hướng cổ điển có thể chọn kệ tivi màu trầm hơn như màu gỗ, đen…..

Vì đặt ở vị trí phòng khách, nơi sẽ thường diễn ra những buổi tụ tập bạn cần phải lựa chọn những vật liệu chắc chắn, để tránh tình trạng bị hư hỏng khi có sự tác động của thú nuôi hoặc trẻ con trong nhà. 

Xem thêm: Cách chọn kệ tivi cho phòng khách phù hợp với nhà bạn

Kệ tivi phòng ngủ

Để chọn được kệ tivi trong phòng ngủ cũng tốn khá nhiều công sức vì đây là không gian nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi vì thế cần phải chọn lựa những vật dụng hết sức trang nhã dễ chịu để chủ nhân của căn phòng sẽ cảm thấy thoải mái khi trở về nhà. 

Cũng giống như phòng khách, điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó là kích thước, phải lựa chọn một chiếc kệ có diện tích phù hợp không quá to cũng không quá nhỏ. Đa phần, ngoài công dụng để tivi, những chiếc kệ này còn kiêm luôn nhiệm vụ lưu trữ cũng như trưng bày các món đồ trang trí khác. 

Hãy đo đạc diện tích phòng ngủ và vị trí bạn muốn treo kệ, để đảm bảo việc lựa chọn kích thước không làm cản trở quá trình sinh hoạt của bạn.

Ngoài ra cũng phải cần đảm bảo được chiều cao của kệ hoàn toàn khiến bạn cảm thấy thoải mái khi vừa nằm trên giường vừa có thể thưởng thức một bộ phim yêu thích. 

Xem thêm: Chọn kệ tivi cho phòng ngủ phù hợp với nhiều nhà

 

 

Kệ tivi phòng ăn

Kệ tivi phòng ăn lại có một số điểm đặc thù khác biệt so với phòng ngủ và phòng khách. Đối với những căn bếp mở, chủ nhân thường muốn bố trí thêm những chiếc tivi để thuận tiện hơn trong việc xem tin tức trong thời gian dùng bữa hay đơn giản là coi một video nấu ăn cũng rất hợp lý. Tùy vào thiết kế khu vực bàn ăn cũng như khu vực kệ bếp mà chúng ta có cách lựa chọn loại kệ phù hợp. Đa phần, người sử dụng thường muốn chọn những mẫu kệ có kích thước cao có thể bố trí những hộc tủ để có thêm không gian lưu trữ. Việc đặt vị trí kệ cũng phải tương xứng với chiều cao của bàn ăn và đối diện khu vực nấu nướng để có thể dễ dàng quan sát. 

Việc lựa chọn các mẫu kệ cho phòng ăn đòi hỏi người chọn phải thật chi tiết trong quá trình đo lường để tránh tình trạng phần kệ quá to, quá cao hay quá nhỏ so với diện tích sử dụng. 

 

 

Dongsuh Furniture gợi ý một số mẫu kệ tivi cần có cho mọi gia đình: 

 

TS011 – KỆ TIVI GỖ MDF SCANDINAVIAN

 

 

TS010 – KỆ TIVI GỖ MDF SCANDINAVIAN
 

 

TS009 – KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 1200

 

 

TS008 – KỆ TIVI GỖ MDF SCANDINAVIAN

 

 

TS007 – KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 2700

 

 

TS005 – KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 1800

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp