Bọc da sofa rất đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Rất nhiều chất liệu được sử dụng để bọc ghế sofa là da công nghiệp, da thật, vải…

Các mẫu bọc sofa da thường được sử dụng khi người chủ nhà muốn thay đổi không gian nhà ở của mình trở nên mới lạ hơn. Ngoài ra, đây còn là cách thường được dùng để che đi những khuyết điểm trên bề mặt sofa của bạn. 

Bọc ghế sofa là gì?

Bọc ghế sofa là lớp vật liệu được sử dụng trên bề mặt của sofa để tránh ảnh hưởng đến lớp da chính. Hiện nay có rất nhiều loại vật liệu sử dụng để làm bọc ghế sofa da là da thật, da Pu, vải nỉ….

 

Ưu điểm của bọc ghế sofa

Ưu điểm của bọc ghế sofa sẽ khiến cho không gian nhà trở nên mới mẻ và bắt mắt hơn. Nếu bạn quá chán nản với bộ sofa đã sử dụng qua nhiều năm tháng thì việc lựa chọn bọc ghế sofa vừa tiết kiệm chi phí lại giúp cho không gian nhà bạn trở nên mới mẻ hơn. 

Một ưu điểm khác của bọc ghế sofa là có thể hạn chế vết bẩn trên những bộ sofa vải và người dùng hoàn toàn có thể thay ra để vệ sinh lớp bọc. 

Các lớp bọc sofa cũng có mẫu mã và họa tiết đa dạng, người dùng có thể dễ dàng thay đổi cũng như lựa chọn trên thị trường. 

 

Nhược điểm bọc ghế sofa

Bên cạnh những ưu điểm thì loại bọc ghế này cũng có một số nhược điểm kể đến như: lớp bọc dễ dàng bị xô lệch khi có sự ma sát mạnh. Nếu sử dụng các lớp bọc da thì giá thành sẽ khá cao dao động từ 10tr trở lên. 

Bọc ghế sofa còn là một phương pháp nhất thời vì thế tuổi thọ của các lớp bọc thường không cao. 

Xem thêm: 50+ mẫu ghế sofa đơn vừa đẹp lại rẻ trên thị trường

 

 

Khi nào cần sử dụng bọc ghế sofa

Khi nào cần sử dụng bọc ghế sofa là điều mà rất nhiều người quan tâm, thông thường các gia chủ sẽ sử dụng bọc ghế khi bề mặt sofa đã bị cũ đi, hay sờn rách. Ngoài ra, các loại bọc ghế sofa còn có tác dụng bảo vệ bề mặt sofa khỏi các loại vết bẩn cũng như va chạm. 

Cũng có một số quy định cho việc bọc ghế sofa như sau: 

+ Với những nhà sử dụng da thì có thể thay đổi trong thời gian 2-3 năm, sofa vải nỉ là 4-5 năm. 

+ Khi ghế có dấu hiệu bị bạc xước cũng là một lý do khiến bạn nên thay mới bọc ghế sofa của mình. 

 

Các loại ghế bọc ghế sofa phổ biến

Hiện nay, có một số loại bọc ghế sofa phổ biến là các loại vải, da thật và da PU..

Bọc ghế sofa bằng da thật

Bọc bằng da thật là một trong những biện pháp bọc rất phổ biến. Đa phần những loại da thường được sử dụng là da bò, da trâu, da cá sấu, da đà điểu… Mỗi loại da sẽ có mức giá khác nhau cũng như tính chất đặc trưng khác nhau. 

Sau khi trải qua quá trình thuộc da thì tùy vào chất liệu cũng như quy trình xử lý mà sẽ có những mức giá cả khác nhau. Thông thường, một bộ sofa bọc bằng da thật sẽ có giá trung bình từ 15 triệu trở lên tùy vào kích thước cũng như loại da. 

 

Bọc ghế sofa bằng da PU

Còn với bọc ghế sofa bằng da PU thì giá cả sẽ rẻ hơn, màu sắc cũng đa dạng hơn, giá trung bình của loại bọc sofa này sẽ dao động từ 5 – 15 triệu. Tuổi thọ của các loại bọc ghế sofa này cũng không được quá lâu, phù hợp với những gia đình thích sự thay đổi. 

Xem thêm: Nên chọn sofa màu gì cho phòng khách thêm sang trọng và bắt mắt

 

 

Bọc ghế sofa bằng vải

Bọc sofa bằng vải là một trong những loại bọc rất phổ biến, với hàng loạt ưu điểm như giá cả phải chăng, mẫu mà phong phú sử dụng nhiều họa tiết linh hoạt khiến căn nhà bạn trở nên đặc biệt hơn. 

Vải bọc sofa cũng được chia làm nhiều loại khác nhau như vải nỉ, nhung, vải thô, kaki, cotton, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. 

  • Vài nỉ, nhung: có lông ngắn mềm mại, ưu điểm là sẽ tạo cảm giác êm ái cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Đây còn là loại vải có rất nhiều mài sắc hoa văn độc đáo, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 
  • Vải thô: có lớp sợi bông mềm, độ dày vừa đủ. Ưu điểm là tạo cho người sử dụng. Nhược điểm của loại vải này là có giá thành cao, dễ thấm hút tốt và khó vệ sinh. 
  • Vải kaki: Loại vải này có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác, ưu điểm của loại vải này là ít nhăn, dễ giặt ủi, không bị phai. Nhược điểm là giá thành cao, vải cứng và có cảm giác khô cho người sử dụng. 
  • Vải cotton: có độ mềm mịn và dễ bị nhăn khi vò. Giá của loại vải này cũng khá rẻ có khả năng hút ẩm và thấm mồ hôi tốt. Nhược điểm là bề mặt sản phẩm khá cứng, không tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. 

 

Xem thêm: Kích thước nội thất phòng khách chuẩn, những điều cần lưu ý khi lựa chọn

 

Một số loại sofa đẹp trên thị trường hiện nay không cần sử dụng bọc sofa

 

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

 

 

SF312A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

 

SF303 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

 

 

SF326 – GHẾ SOFA DA ITALY 4 CHỖ NGỒI

 

 

SF334 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

 

 

SF333 – GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

 

 

SF327 – GHẾ SOFA 4 CHỖ NGỒI

 

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp