Bố trí nội thất nhà ở theo phong thủy ai cũng nên biết

Ngày nay thiết kế nội thất người ta không chỉ chú ý về mặt thẩm mỹ, mà còn về mặt phong thủy. Bố trí nội thất nhà ở theo phong thủy ở là sử dụng đồ vật chất liệu gì, bố trí nội thất như thế nào để vừa tạo tính thẩm mỹ lại vừa hợp mệnh, hơp phong thủy nhằm đem lại may mắn cho gia chủ. Cùng tìm hiểu những kiến thức về phong thủy trong nôi thất để mang lại may mắn tiền tài cho mình nhé.

Lựa chọn màu sắc nội thất nhà ở theo phong thủy

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với căn, mệnh của gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp đảm bảo được sự cân bằng trong các yếu tố ngũ hành. Bên cạnh đó nó còn mang lại cho gia chủ sự ấm cúng may mắn và thành đạt.
  • Dựa theo cung, mệnh, hướng nhà, hướng cửa, ngũ hành tương sinh-tương khắc mà mỗi gia chủ nên lựa chọn màu phù hợp cho mình.
Gia chủ mệnh Thủy thì lựa chọn màu sắc nào phù hợp phong thủy
  • Màu bản mệnh của người mệnh Thủy là màu xanh dương và màu đen. Tuy nhiên nếu trong thiết kế nội thất chỉ sử dụng hai màu này thì rất nhàm chán. Vì thế các bạn mệnh thủy có thể kết hợp với những màu sắc không xung khắc để tạo nên sự hài hòa trong không gian nội thất của mình.
  • Người mệnh thủy có thể lựa thêm màu trắng để trang trí cho không gian nội thất nhà mình. Theo nguyên tắc ngũ hành Kim sinh Thủy cũng sẽ mang lại vận khí tốt và sự may mắn cho gia đình bạn
Mệnh Kim thì chọn màu sắc nào phù hợp
  • Những màu sáng, màu trắng bạc phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu sắc khác như màu nâu với bàn ghế và màu vàng sơn tường vì theo nguyên tắc Thổ sinh Kim.
  • Những người mệnh Kim tránh sử dụng các màu sắc như màu hồng hay màu đỏ vì Kim khắc Hỏa. Nếu sử dụng hai màu này nó sẽ mang lại sự bất an, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ.
Chọn màu sắc hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ
  • Hai màu sắc bản mệnh của mệnh Thổ là màu nâu và màu vàng cam. Ngoài hai màu này người mệnh Thổ có thể kết hợp với các màu khác như đỏ, tím, hồng.
Gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu sắc gì
  • Những gia chủ mệnh mộc khi thiết kế nội thất nên sử dụng những gam màu như xanh lá, xanh ngọc kết hợp với màu xanh nước biển hay màu sẫm đen sẽ giúp mang đến nhiều tài vận, nhiều sức khỏe và may mắn.
Chọn màu sắc phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa
  • Mệnh hỏa rất phù hợp với những màu sắc ấm nóng như màu hồng, màu đỏ hoặc màu tím. Theo nguyên tắc ngũ hành “Thanh Mộc sinh Hỏa” bạn cũng có thể kết hợp thêm màu xanh lá trong trang trí nội thất để tạo nên vẻ đẹp và sự hài hòa cho mẫu thiết kế.
  • Mộc khắc Kim vì thế tuyệt đối tránh các màu trắng,  màu bạch kim sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khẻo và tài vận của gia chủ .

Sắp xếp đồ dùng vận dụng hợp phong thủy trong thiết kế nội thất

Cửa ra vào không được đối diện thang máy
  • Thanh máy đối diện với cửa nhà chính khiến gia chủ luôn có cảm giá bị soi mói. Không những thế nó còn gây ồn ào phá vỡ sự yên tĩnh trong ngôi nhà của bạn. Nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Cửa trước và cửa sau không nằm trên một đường thẳng
  • Đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Những ngôi nhà có kiểu thiết kế này không tốt. Vì vận khí tốt vào nhà không hội tụ được mà bị phân tán đi hết qua cửa sau.
Không nên đặt gương đối diện với cửa chính
  • Công dụng của gương trong phong thủy là trừ tà, bảo vệ sự bình an cho gia chủ. Tuy nhiên nếu đặt gương không đúng vị trí có thể gây phản tác dụng. Thậm chí còn mang thêm hung khí vào nhà.
  • Nếu bạn đặt gương đối diện cửa chính sẽ gây ra tà khí. Không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn gây hại đến sức khỏe.
Không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa chính
  • Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, nếu đặt giường ngủ đối diện với cửa chính sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ.

Trên đây là những kiến thức quan trọng liên quan đến vấn đề phong thủy trong thiết kế nội thất, cách bày trí các đồ vật trong nhà sao cho hợp lý, tránh đụng phải những điều đại kỵ để đem lại tài vận và sự may mắn nhất cho gia chủ.

Post a Comment

Previous Post Next Post