10 lợi ích của một giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Đó là lý do tại sao không nên đánh giá thấp lợi ích của giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi hợp lý một cách thường xuyên. Để chứng minh điều đó, chúng tôi đã tổng hợp 10 lý do hàng đầu tại sao một giấc ngủ ngon hơn sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

10 lợi ích của một giấc ngủ ngon

1. Ngủ giúp giảm căng thẳng

Nếu cơ thể bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ tạo ra lượng lớn hormone căng thẳng, đây là kết quả tự nhiên của lối sống hối hả ngày nay. Giấc ngủ sâu và đều đặn có thể giúp ngăn ngừa điều này.

2. Ngủ có thể cải thiện trí nhớ của bạn

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng khi bạn thực sự mệt mỏi, bạn sẽ khó nhớ mọi thứ hơn? Về cơ bản, đây là bộ não của bạn cho bạn biết rằng nó không ngủ đủ. Khi bạn ngủ ngon, cơ thể bạn có thể đang nghỉ ngơi nhưng bộ não của bạn đang bận rộn tổ chức và lưu trữ ký ức. Vì vậy, có được giấc ngủ chất lượng hơn sẽ giúp bạn ghi nhớ và xử lý mọi việc tốt hơn.

3. Ngủ có thể làm giảm huyết áp của bạn

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, nhưng ngủ đủ giấc sẽ khuyến khích trạng thái thư giãn liên tục có thể giúp giảm huyết áp và nói chung là giữ nó trong tầm kiểm soát.

4. Giấc ngủ giúp cơ thể chống lại bệnh tật

Trong khi bạn đang ngủ, cơ thể của bạn đang sản xuất thêm các phân tử protein có thể tăng cường khả năng chống lại nhiễm trùng của bạn. Nếu bạn cảm thấy hơi mệt mỏi và không muốn nó chuyển thành một cơn cảm lạnh, hãy đi ngủ sớm và nghỉ ngơi thật nhiều.

5. Giấc ngủ có thể giúp bạn duy trì cân nặng

Thật không may, giấc ngủ sẽ không trực tiếp khiến bạn giảm cân, nhưng nó có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng bằng cách điều chỉnh các hormone ảnh hưởng đến sự thèm ăn của bạn và giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm nhiều calo.

6. Ngủ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn

Thiếu ngủ có thể khiến chúng ta dễ bị kích động hơn, vì vậy chúng ta có nhiều khả năng cáu gắt với sếp hoặc gắt gỏng với người thân – cả hai điều này đều không tốt. Bạn càng ngủ ngon thì khả năng giữ bình tĩnh, kiểm soát và hợp lý càng tốt.

7. Ngủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 do ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn xử lý glucose. Nó không thể kết luận bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng đó là một dấu hiệu khác cho thấy lợi ích của giấc ngủ có thể quan trọng như thế nào.

8. Giấc ngủ giúp trái tim khỏe mạnh

Một thói quen ngủ đều đặn có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và viêm nhiễm đối với hệ thống tim mạch của bạn, do đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

9. Giấc ngủ có thể là liều thuốc giảm đau

Nếu bạn đang bị đau do chấn thương gần đây như bong gân mắt cá chân, thì ngủ đủ giấc có thể giúp bạn bớt đau hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa mất ngủ và giảm ngưỡng đau. Về cơ bản, bạn càng ngủ nhiều, bạn càng ít bị đau.

10. Ngủ có thể giúp bạn thông minh hơn

Cùng với một giấc ngủ ngon vào ban đêm, chợp mắt nhanh vào ban ngày có thể góp phần làm cho não của bạn hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon, từ đó tìm ra nhiều phương án để có thể giúp cơ thể có một giấc ngủ ngon hơn. Những yếu tố giúp giấc ngủ ngon như: tinh thần, không gian phòng ngủ, không khí, … rất quan trọng. Trong đó không gian phòng ngủ bao gồm cả giường ngủ, ánh sáng, nhiệt dộ,… kết hợp hài hòa cũng góp phần lợi ích cho giấc ngủ của bạn. Những mẫu giường ngủ giá rẻ sản xuất từ gỗ tự nhiên do Khương Duy mang đến sẽ góp phần lớn hoàn thiện giấc ngủ của bạn.

Post a Comment

Previous Post Next Post