Thuế đất 2012

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Kính chào anh/chị, vui lòng tư vấn giúp tôi về thuế đất 2012 Tôi có một miếng đất, Tổng diện tích hiện tại là 581m, trong đó diên tích nhà ở 150m, cho thuê để kinh doanh ăn uống là 150m, còn lại là đất trống. Vậy tôi phải đóng thuế đất năm 2012 là bao nhiêu? và có phải chịu thuế cho thuê kinh doanh hay không? Xin cám ơn!

doanchinh@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời :

Vì thông tin về mục đích sử dụng và vị trí thửa đất không rõ ràng nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể câu hỏi của ông/bà. Tuy nhiên, về nguyên tắc ông/bà sẽ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp khi thửa đất của ông bà thuộc đối tượng nộp thuế như dưới đây:

-Đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị.

- Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp bao gồm: đất xây dựng khu công nghiệp; đất làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh; đất khai thác, chế biến khoáng sản; đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm.

Theo đó, số thuế phải nộp được tính theo giá tính thuế và thuế suất. Trong đó:

- Giá tính thuế được xác định bằng diện tích đất tính thuế nhân với giá của 1m2 đất (giá đất này là giá do UBND cấp tỉnh ban hành).

- Thuế suất đối với đất ở bao gồm cả trường hợp sử dụng để kinh doanh áp dụng theo biểu thuế lũy tiến từng phần được quy định như sau:

Bậc thuế

Diện tích đất tính thuế (m2)

Thuế suất (%)

1

Diện tích trong hạn mức

0,03

2

Phần diện tích vượt không quá 3 lần hạn mức

0,07

3

Phần diện tích vượt trên 3 lần hạn mức

0,15

Ông/bà lưu ý: Đối với phần diện tích đất mà ông/bà cho người khác thuê để kinh doanh ăn uống nếu thuộc trường hợp phải nộp thuế nêu trên thì người nộp thuế được xác định theo thỏa thuận trong hợp đồng giữa ông/bà và người thuê. Trường hợp trong hợp đồng không có thỏa thuận về người nộp thuế thì ông/bà là người nộp thuế.

Ông/bà vui lòng liên hệ với chi cục thuế địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post