Thu hồi đất ven sông khai hoang từ năm 1992 có được bồi thường?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi có 700m2 đất ven sông Phó Đáy. Đất đó là do mẹ tôi khai hoang và trồng màu từ năm 1992 tới nay.

Đến tháng 10/2014 có chủ trương của UBNN tỉnh là kè bờ giữ đất ven sông và thu hồi 518m2 đất của nhà tôi.

Vậy phần đất 518m2 đó gia đình nhà tôi có được bồi thường hay không?.

Mong Luật sư có câu trả lời sớm cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

trungkienvp84@...

Luật sư Nguyễn Thị Huỳnh, Công Ty Luật TNHH ATIM, trả lời:

Đất khai hoang và đang sử dụng thuộc loại đất nông nghiệp, việc thu hồi đối với loại đất này được quy định tại Khoản 2 Điều 77 Luật Đất Đai năm 2013 như sau:

“Đối với đất nông nghiệp đã sử dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 mà người sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp nhưng không có Giấy chứng nhận hoặc không đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật này thì được bồi thường đối với diện tích đất thực tế đang sử dụng, diện tích được bồi thường không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp quy định tại Điều 129 của Luật này.”

Nếu bạn chứng minh được phần diện tích đất 518m2 gia đình bạn bị thu hồi là diện tích gia đình bạn đang thực tế sử dụng từ năm 1992 đến nay thì gia đình bạn vẫn được bồi thường khi nhà nước thu hồi kể cả trường hợp đất chưa được cấp hoặc không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post