Tách thửa đất đã có nhà

Tôi mới mua mảnh đất tại P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức (TP.HCM), diện tích 144,2m2, chiều ngang 8,5m, chiều dài 16,53m, loại đất ở đô thị đã có nhà cấp 4, diện tích đất xây dựng 76m2. Nay tôi muốn tách miếng đất này làm hai thửa có diện tích bằng nhau thì có được không?

Cần những thủ tục gì?

Toan Nguyen Van (Toanjsc@... )

- Luật sư Huỳnh Văn Nông trả lời:

Theo quyết định 19/2009/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, điều kiện để tách thửa đối với đất ở tại quận Thủ Đức là thửa đất mới hình thành, và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới có diện tích tối thiểu 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m đối với đất chưa có nhà, hoặc 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m đối với đất đã có nhà hiện hữu.

Trong trường hợp của ông, thửa đất đã có nhà nên ông có thể xin tách thành hai thửa mới có diện tích bằng nhau (mỗi thửa 72,1m2) với điều kiện chiều rộng mặt tiền mỗi thửa không nhỏ hơn 4m.

Từ các quy định nêu trên thì trường hợp của ông thuộc diện đủ điều kiện về diện tích để tách thửa.

Thủ tục tách thửa:

• Đơn xin tách thửa (có xác nhận của UBND phường)

• Bản sao CMND và hộ khẩu

• Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở

• Bản vẽ tách thửa

Hồ sơ nộp tại UBND quận.

Trân trọng

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post