Nhận tặng cho nhà từ mẹ kế

Tôi và người vợ sau đồng sở hữu một căn nhà. Khi chúng tôi làm thủ tục tặng cho nhà cho đứa con riêng của tôi thì cơ quan thuế yêu cầu người nhận tặng cho phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần nhà của mẹ kế. Họ thu vậy có đúng không?

mailinhhoang@...

Trả lời: Theo khoản 1 mục III Phần A Thông tư số 84 ngày 30-9-2008 của Bộ Tài chính (hướng dẫn Luật Thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 100 ngày 8-9-2008 của Chính phủ), trong các khoản thu nhập được miễn thuế có thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng, giữa cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; giữa mẹ chồng, cha chồng với con dâu; giữa bố vợ, mẹ vợ với con rể...

Do việc tặng cho nhà đất giữa mẹ kế và con chồng không nằm trong quy định này nên người con chồng không được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Luật sư Lê Bửu Thành

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post