Chủ đầu tư không được ép cư dân đóng phí làm thẻ từ đi thang máy

CafeLand - Hiện nay, đa phần chung cư sử dụng thẻ từ đi thang máy (chỉ ai có thẻ từ mới được sử dụng thang máy) nhằm hạn chế kẻ gian vào trộm cắp.

Ảnh minh họa

Việc sử dụng thẻ từ như trên để đảm bảo an ninh là tốt, song một số chung cư lại thu phí thẻ từ của cư dân rất cao (có nơi lên đến 120.000 đồng/thẻ, nhà có 4 người thì làm 4 thẻ sẽ mất đến 480.000 đồng) nên xảy ra mâu thuẫn giữa cư dân với chủ đầu tư.

Pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể về vấn đề này, song về nguyên tắc chung của pháp luật dân sự thì thẻ từ như chìa khóa nhà, nghĩa là khi giao căn hộ thì chủ đầu tư phải giao luôn thẻ từ và cư dân không mất chi phí gì thêm.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, có thể chủ đầu tư chưa tính khoản phí làm thẻ từ vào giá căn hộ thì chủ đầu tư có thể thương lượng với cư dân về vấn đề này để đảm bảo mọi chuyện được giải quyết tốt đẹp, tránh mâu thuẫn kéo dài.

Chủ đầu tư có thể lấy ý kiến của cư dân như mỗi thẻ là từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng (đảm bảo chi phí làm thẻ) hoặc miễn phí 4 thẻ đầu tiên cho các hộ; chứ không thể thu 120.000 đồng/thẻ (đây là mức quá cao và cư dân khó lòng chấp nhận).

Chỉ khi nào cư dân chấp thuận thì chủ đầu tư mới được quyền thu phí thẻ từ, chủ đầu tư không được quyền bắt ép cư dân phải đóng phí làm thẻ từ, nếu có sự bắt ép thì cư dân có quyền phản đối như không nhận thẻ từ và vẫn đi thang máy hoặc khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post