Các khoản thuế và lệ phí liên quan đến hợp đồng tặng, cho nhà đất

Câu hỏi: Pháp luật có qui định mối quan hệ giữa những người cho tặng nhà đất? Việc cho tặng nhà đất phải làm những thủ tục gì và cơ quan nào giải quyết? Các khoản thuế và lệ phí hiện hành cho hành vi cho tặng nhà đất ? Xin cám ơn. pkhien72@yahoo.com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Trả lời:

Đối với câu hỏi của Ông (Bà), Công ty chúng tôi trả lời như sau:

Quyền được tặng cho là quyền được pháp luật bảo hộ và bảo đảm thực hiện được quy định trong Hiến pháp và Bộ luật dân sự và nhiều văn bản pháp luật khác.

Hợp đồng tặng cho nhà, đất phải được công chứng, chứng thực của cơ quan nhà nước. Quý ông bà có thể đến phòng công chứng có thẩm quyền địa hạt đối với bất động sản (nhà đất) hoặc UBND quận, huyện nơi quý ông bà cư trú để thực hiện việc tặng cho.

Sau khi có hợp đồng tặng cho nhà đất quý ông bà có thể đến cơ quan thuế để nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất với tỷ lệ là 4% trên giá trị theo khung giá đất của UBND tỉnh thành phố trực thuộc trung ương quy định trong cùng thời kỳ và thực hiện việc trước bạ sang tên, lệ phí trước bạ phải đóng là 1% giá trị nhà đất theo khung giá đất của UBND tỉnh, thành phố quy định trong cùng thời kỳ.

Trường hợp cha mẹ tặng cho nhà đất cho con cái thì không phải nộp khoản thuế chuyển quyền sử dụng đất nêu trên, còn tất cả các trường hợp khác đều phải nộp đầy đủ thuế chuyển quyền sử dụng đất và thuế trước bạ.

Nguồn: Công ty Vinalaw - 17 Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post