Tự ý xây nhà ở trên đất nông nghiệp bị phạt đến 60 triệu đồng

CafeLand - Thời gian qua tại nhiều huyện vùng ven TP.Hồ Chí Minh như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi… tái diễn tình trạng tự ý xây nhà ở trên đất nông nghiệp.

Việc làm đó hoàn toàn vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng theo Khoản 7 Điều 15 Nghị định số139/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Ngoài việc bị xử phạt như trên thì còn bắt buộc phải tháo dỡ công trình, khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Nếu đối tượng vi phạm không tự giác tháo dỡ nhà ở vi phạm thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế tháo dỡ.

Đồng thời, người vi phạm có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí liên quan đến việc cưỡng chế tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm (từ chi phí lập, thẩm định, phê duyệt phương án, giải pháp phá dỡ cho đến chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ).

Với những thông tin nêu trên rất mong người dân tạm ngừng việc vi phạm (nếu đang vi phạm), không tự ý xây nhà ở trên đất nông nghiệp để tránh “tiền mất tật mang”.

Đồng thời, người mua nhà cũng đừng vì ham rẻ mà bỏ tiền ra mua những căn nhà như trên để rồi tiền thì mất nhưng nhà sẽ bị tháo dỡ.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post