Nghị định 121 - Cho tồn tại công trình xây dựng không phép

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Xin chào Luật sư! Tôi tên Phạm hữu Vôn, hiện công tác tại Tp.HCM. Mong được giải đáp rõ về NĐ 121 CP "Cho tồn tại công trình xây dựng không phép".

Ngày 15/05/2013 tôi có xây 1 căn nhà cấp 4 tường gạch mái tôn. Tại địa điểm: tổ 9, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp. HCM (Nhà xây trên đất nông nghiệp, diện tích đất là 70m2, đất mua bán bằng giấy tay).

Đến ngày 05/08/2013 nhận quyết định cưỡng chế và ngày: 09/08/2013 UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp cùng các ban nghành thực hiện cưỡng chế.

Vì rất cần nhu cầu về nhà ở nên ngày 27/10/2013 tôi có dựng lại nhà vách tôn trên phần diện tích đất đó.

Xin hỏi theo NĐ 121 CP thì căn nhà của tôi có được xem xét nộp phạt để được tồn tại không và mức phạt là bao nhiêu.

Xin cảm ơn.

phamhuuvon@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Vấn đề này yêu cầu bạn liên hệ tới cơ quan có thẩm quyền ở địa phương để được trả lời cụ thể.

Trân trọng!

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post