Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng chung cư thu nhập thấp

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi muốn mua một căn hộ chung cư thu nhập thấp. Căn hộ đó chưa có sổ đỏ và chưa được 5 năm nên không được bán.

Vậy tôi mua thì hợp đồng chuyển nhượng như thế nào? Tôi có phải ra văn phòng công chứng hay làm tại nhà ?

Tôi xin cảm ơn!

kimvăn73@yahoo......

Luật sư Lê Cẩm Diệu Hà - Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:

Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 25 Thông tư 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng hướng đãn thực hiện một số nội dung Nghị định 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính Phủ về phát triển quản lý nhà ở xã hội:

“Trong thời gian chưa đủ 05 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở xã hội theo Hợp đồng đã ký thì người mua nhà ở xã hội chỉ được bán lại nhà ở đó (nếu có nhu cầu) cho chủ đầu tư dự án hoặc cho đối tượng khác thuộc diện được mua, thuê mua nhà ở xã hội (theo giá bán không được vượt quá mức giá nhà ở xã hội cùng loại tại thời điểm bán).

Người có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội phải liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án để thực hiện thủ tục chuyển hợp đồng mua bán nhà ở xã hội cho người mua lại thuộc diện được mua nhà ở xã hội.

Người mua lại nhà ở xã hội phải có các giấy tờ xác nhận về đối tượng và điều kiện theo quy định tại Nghị định 188/2013/NĐ-CP và Thông tư này.

Người mua lại nhà ở xã hội liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án để nộp hồ sơ đề nghị mua nhà theo quy định tại Điều 15 và phải đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt đối tượng quy định tại Điều 16, thực hiện hợp đồng mua bán nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 17 của Thông tư này”

Như vậy, để được mua lại nhà ở xã hội, anh/chị phải thuộc đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, nếu đủ điều kiện được mua nhà ở xã hội thì anh/chị cùng người bán lại liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án để được hướng dẫn và thực hiện thủ tục chuyển nhượng hợp đồng.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post