Đền bù đất nằm trong lộ giới

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có mua một miếng đất có bề ngang 5m, bề dài 20m, người chủ cũ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm đất ở sử dụng lâu dài cho phần diện tích này.

Trước đây, dọc theo bên miếng đất của tôi chưa có mở một lối đi chung, nhưng sau này được nhà nước cho phép mở một lối đi chung bề ngang 2.5m. Việc mở lối đi chung này xảy ra sau khi miếng đất này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (do người chủ cũ làm). Nay văn phòng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn cứ vào quyết định 88 về việc mở đường hẻm đã điều chỉnh bề rộng đường thành 4m và như vậy lấy về 2 bên từ tim đường mỗi bên 2m. Tôi xin hỏi như vậy cơ quan này làm sai hay đúng? Tôi có được đền bù phần diện tích đã được cấp quyền sử dụng nằm trong lộ giới điều chỉnh? Tôi xin chân thành cám ơn.

sunak91@...

Luật sư Lê Văn Huyên - Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Do đất của bạn đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vì vậy, khi Nhà nước thu hồi đất của bạn để phục vụ cho việc mở rộng đường hẻm, tức thu hồi để sử dụng vào mục đích chỉnh trang, phát triển khu đô thị và khu dân cư nông thôn thì bạn sẽ được bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của pháp luật.

Về việc mở rộng hẻm, theo Điều 4 Quyết định 88/2007/QĐ-UBND ngày 04/7/2007 quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong các khu dân cư hiện hữu thuộc địa bàn thành phố do UBND Tp. HCM ban hành thì chỉ có hẹm cụt, hẻm nhánh có chiều dài dưới 25m có lộ giới tối thiểu là 3,5m, các trường hợp còn lại lộ giới tối thiểu đều từ 4m trở lên.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post