Bà lòe dự án biệt thự, ông mất 9 tỉ đồng

Nữ tổng giám đốc một công ty ở Nha Trang (Khánh Hòa) tung thông tin ảo là được cấp phép đầu tư dự án bất động sản ở Đà Nẵng để lừa huy động vốn, chiếm đoạt 9 tỉ đồng.

Ngày 1-3, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xử Võ Thị Thu Loan (44 tuổi, tổng giám đốc Công ty TNHH Ngọc Loan, có trụ sở đặt tại phường Phước Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị VKSND Tối cao truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa do vắng luật sư của bị cáo. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 22-3.

Cáo trạng của VKSND Tối cao xác định Võ Thị Thu Loan đã lừa chiếm đoạt của ông Nguyễn Văn Phương (kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ ở quận 1, TP.HCM) 9 tỉ đồng.

Theo đó, từ tháng 3-2011, khi biết ông Phương có vốn, có nhu cầu đầu tư kinh doanh bất động sản, Loan nhiều lần gặp ông Phương. Loan đưa ra thông tin không có thật là công ty do Loan làm tổng giám đốc được UBND TP Đà Nẵng cấp phép đầu tư dự án đất nền biệt thự ven biển đường Trường Sa (Đà Nẵng) với diện tích 2,4 ha.

Loan đưa ra nhiều thông tin ảo là các cơ quan thẩm quyền của TP Đà Nẵng đồng ý cho Công ty TNHH Ngọc Loan đầu tư dự án 24 nền biệt thự ven biển với giá 7 triệu đồng/m2, sau khi hoàn thành thủ tục pháp lý sẽ bán với giá 10 triệu đồng/m2. Trong đó, nộp 7 triệu đồng/m2 cho TP Đà Nẵng, Loan hưởng chênh lệch 3 triệu đồng/m2.

Giữa tháng 5-2011, Loan nói với ông Phương đã đầu tư 30 tỉ đồng vào dự án, nếu ông Phương tham gia thì chuyển tiền cho Loan. Tin tưởng lời Loan, ông Phương đã chuyển cho Loan tổng cộng 9 tỉ đồng. Loan đã rút số tiền này ra mua nhà đất, trả nợ cá nhân. Trong quá trình điều tra, Loan cùng gia đình đã khắc phục 5,3 tỉ đồng. Loan bị bắt tạm giam từ tháng 8-2015 đến nay.

Trong vụ án trên, VKSND Tối cao truy tố Võ Thị Thu Loan tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4 Điều 139 BLHS năm 1999, có khung hình phạt 12-20 năm tù hoặc tù chung thân. Sau khi ban hành cáo trạng truy tố, VKSND Tối cao ủy quyền cho VKSND tỉnh Khánh Hòa thực hành quyền công tố khi TAND tỉnh này đưa vụ án ra xét xử.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post