Thủ tục đăng ký KT3 khi mua nhà giấy tay

Câu hỏi tự bạn đọc CafeLand có nội dung: Năm 2009 vợ chồng em có mua một căn nhà nhưng chỉ có giấy tay, căn nhà được xây trên phần đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng. Chủ nhà có làm giấy sang nhượng đất vĩnh viễn cho vợ chồng em, còn hợp đồng mua bán nhà là do con trai của chủ nhà đứng ra ký kết.

Vậy xin quý tòa soạn tư vấn giúp em: sau này vợ chồng em có làm sổ hồng được không, thủ tục như thế nào? Vợ chồng em muốn ra phường làm giấy xác nhận tình trạng nhà ở để đăng ký KT3 có được không? Em rất mong sớm nhận được hồi âm của quý tòa soạn, em xin chân thành cảm ơn. Chúc anh (chị) sức khỏe!

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì căn nhà chưa có sổ hồng và hợp đồng mua bán không được công chứng/chứng thực và vì căn nhà được xây dựng trên đất nông nghiệp nên theo quy định pháp luật hiện hành, việc mua bán nhà ở nêu trên là không có giá trị pháp lý và không được pháp luật thừa nhận.

Về việc đăng ký KT3, theo quy định tại Điều 16 Thông tư 52/2010/TT-BTC thì một thành phần quan trọng của hồ sơ đăng ký tạm trú là Giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp. Theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 107/2007/NĐ-CP, nếu bạn không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở thì bạn có thể đề nghị UBND phường cấp Giấy tờ có xác nhận về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở hoặc bản thân bạn làm Văn bản cam kết của công dân về việc có chỗ ở thuộc quyền sử dụng của mình và không có tranh chấp về quyền sử dụng để làm cơ sở đăng ký KT3.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật


THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post