Quà tặng là bất động sản có được miễn thuế?

Hỏi: Tôi và người chồng cũ đã thỏa thuận việc phân chia tài sản chung sau ly hôn là một căn nhà tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Theo đó, anh ấy sẽ tặng cho tôi nửa căn nhà trên. Vậy tôi có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?

Phan Minh Hương (Q.Bình Thạnh)

Trả lời:

Khoản 4 điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân (số 04/2007/QH12 ngày 21/11/2007) quy định thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau là thu nhập được miễn thuế.

Căn cứ theo quy định này chị không phải nộp thuế thu nhập đối với phần nửa căn nhà do người chồng tặng cho chị.

ThS Hoàng Kim Chiến
(Phó Vụ trưởng - Phó Trưởng cơ quan đại diện Bộ Tư pháp tại TP.HCM)

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post