Thời hạn sử dụng đất của doanh nghiệp nước ngoài khi mua nhà ở tại Việt Nam

Cho tôi hỏi, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nếu mua nhà ở của dự án phát triển nhà ở thì thời hạn sử dụng đất là bao lâu?

Trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi như thế nào, và mục nguồn gốc sử dụng đất trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi như thế nào, có được ghi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất như cách ghi bình thường không?

Trần Trung Cường (Quảng Ngãi)...

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định tại Luật Nhà ở thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại Điểm g, Khoản 1, Điều 99 Luật Đất đai.

Trường hợp mua nhà ở tại dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài theo quy định tại Khoản 3, Điều 126 Luật Đất đai.

Nguồn gốc ghi trên Giấy chứng nhận theo quy định tại Điểm b, Khoản 8, Điều 6 Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post