Thế nào là căn hộ cao cấp?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi đang có ý định mua một căn hộ chung cư sau một thời gian đi làm và tích cóp được một khoản tiết kiệm.

Tôi đã tìm hiểu một số dự án của một số chủ đầu tư đang chào bán căn hộ trên thị trường. Trong số những dự án tôi tìm hiểu có rất nhiều dự án giới thiệu là căn hộ thuộc dự án chung cư cao cấp. Tuy nhiên, mỗi dự án lại có mức giá khác nhau dù đều là căn hộ thuộc dạng cao cấp. Điều này khiến tôi rất băn khoăn và khó hiểu.

Tôi chưa rõ thế nào là căn hộ thuộc hạng cao cấp theo đúng nghĩa các tiêu chuẩn theo quy định? Xin giải đáp giúp tôi.

tunghohoang@...

Luật sư Công ty Luật Thiên Thanh trả lời:

Theo thông tư 14/2008/TT-BXD, chung cư hạng 1 (được gọi là chung cư cao cấp) được quy định là hạng có chất lượng sử dụng cao nhất; đảm bảo yêu cầu về quy hoach, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo.

Vị trí của chung cư phải có hệ thống giao thông bên ngoài nhà đảm bảo các loại phương tiện giao thông đường bộ đều được tiếp cận đến sảnh chính của công trình. Cảnh quan có sân, vườn, thảm cỏ, cây xanh, đường dạo thiết kế đẹp, hoàn chỉnh và thống nhất. Không gian xung quanh thoáng mát, rộng rãi và sạch đẹp.

Trong thiết kế kiến trúc, cơ cấu của căn hộ gồm: phòng khách, phòng ngủ, khu vực bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh và các phòng khác. Mỗi căn hộ tối thiểu có 2 khu vệ sinh, phòng ngủ chính có khu vệ sinh riêng. Diện tích căn hộ phải phụ thuộc vào quy mô thiết kế, nhưng không nhỏ hơn 70m2; diện tích phòng ngủ chính lớn hơn 20m2.

Các phòng đều phải đảm bảo có thông gió, chiếu sáng, phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn phải được thông gió, chiếu sáng tự nhiên và tiếp xúc với không gian rộng rãi. Thiết bị tối thiểu gồm: chậu rửa mặt, bồn cầu, thiết bị vệ sinh phụ nữ, vòi tắm hoa sen, bồn tắm nằm hoặc đứng. Các thiết bị cấp nước có 2 đường nước nóng và nước lạnh. Có hệ thống camera kiểm soát trong cá sảnh, hành lang, cầu thang, có nhân viên bảo vệ tại các lối ra vào 24/24 giờ trong ngày. Vật tư, vật liệu dùng để xây dựng và hoàn thiện, các trang thiết bị gắn với nhà được sử dụng các loại vật tư, vật liệu có chất lượng cao tại thời điểm xây dựng.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post