Sao xây khu tái định cư trên ruộng của dân?

Dự án xây dựng khu tái định cư cho 146 hộ dân ở đường Trần Nguyên Hãn, P.Đông Giang, TP Đông Hà (Quảng Trị) nằm trong dự án chỉnh trang đô thị và ổn định dân cư được khởi công từ tháng 8-2010 tại khu phố 2, P.Đông Giang.

Điều đáng nói là khu tái định cư này được quy hoạch ngay trên ruộng lúa lâu năm của người dân, khiến rất nhiều hộ dân bỗng nhiên bị mất đất sản xuất. Thậm chí nhiều hộ mất sạch ruộng bởi trước đó khu vực này vừa thực hiện chính sách dồn điền đổi thửa.

Tổng cộng có 10ha đất ruộng bị san lấp khiến 75 hộ dân trong phường có đất ruộng bị khu tái định cư này “nuốt” mất. Khi các cơ quan chức năng chọn khu vực ruộng này làm khu tái định cư, nhiều hộ dân chúng tôi không đồng tình nhưng đành phải thực hiện theo chủ trương chung.

Một số bạn đọc

Ông Nguyễn Cao Cường, phó giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đông Hà, trả lời:

- Các hộ dân có đất ruộng bị giải tỏa làm khu tái định cư nói trên đã được bồi thường 9.800 đồng/m2 đất và được hỗ trợ 43.000 đồng/m2 đất.

Ông Phạm Văn Dũng, giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Đông Hà, trả lời:

- Khi tiến hành lập dự án đã có sự thống nhất của UBND P.Đông Giang trong việc chọn vị trí xây dựng khu tái định cư. Theo đó, khu vực ruộng lúa nói trên được chọn để xây dựng khu tái định cư do phù hợp với nguyện vọng của người dân bị di dời, giải tỏa trong dự án ở đường Trần Nguyên Hãn, cũng như phù hợp với xu thế phát triển của đô thị. Khi thực hiện dự án tái định cư này, cơ quan chức năng không thể đảm bảo được quyền lợi của cả các bên có liên quan nên một bên phải hi sinh.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post