Chia nhà chờ ly hôn

Vợ chồng tôi có tài sản chung là căn nhà, chúng tôi có thỏa thuận là sẽ bán nhà chia tiền cho các bên. Tuy nhiên, chồng tôi đề nghị phải ly hôn xong mới chia tiền, còn tôi thì muốn nhận tiền trước cho chắc ăn. Hai bên đang mâu thuẫn với nhau trầm trọng và không ai tin ai nữa... (yentrang...@...)

Việc chia tài sản chung của vợ chồng có thể tiến hành trong bất kỳ giai đoạn nào: trong thời kỳ hôn nhân, trước khi ly hôn, trong thời gian chờ ly hôn, sau khi đã ly hôn… Tuy nhiên, cách giải quyết được nhiều người lựa chọn nhất là giải quyết ngay tại thời điểm ly hôn bằng cách tự thỏa thuận, để rồi nếu không tự thỏa thuận được thì yêu cầu tòa án giải quyết luôn trong cùng vụ án ly hôn.

Trường hợp trên, nếu các bên không tin tưởng nhau thì sau khi bán nhà, số tiền mà chị được nhận có thể gửi vào tài khoản phong tỏa tại một ngân hàng, dưới dạng “hợp đồng giữ hộ tiền” có điều kiện ràng buộc lẫn nhau, được ký kết giữa 3 bên: ngân hàng và hai bên đương sự. Theo đó, các bên thỏa thuận với nhau rằng chỉ khi nào có quyết định hoặc bản án ly hôn có hiệu lực pháp luật thì ngân hàng mới được chi trả số tiền giữ hộ cho một bên đương sự.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post