Thời hạn của giấy phép xây dựng nhà

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Vào đầu năm 2013, bố mẹ tôi có lên phường để trình báo việc muốn xây 2 căn nhà, 1 cho bố mẹ, 1 cho vợ chồng tôi.

Sau khi được phê duyệt giấy phép xây dựng, nhà bố mẹ tôi đến nay đã tiến hành xây xong. Nhưng căn nhà của tôi do có chút thay đổi nên mới bắt móng lên chứ chưa xây.

Đến nay mới muốn xây lại, tuy nhiên lục tìm giấy phép ra thì thấy có ghi thời hạn có hiệu lực là 1 năm (khi xin phép là năm 2013). Như vậy đến nay đã qua.

Vậy tôi có cần phải lên xin giấy phép mới không? Cám ơn nhiều.

nguyen_sang79@...

Trả lời:

Việc gia hạn giấy phép xây dựng được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 64/2012/NĐ-CP như sau: “Trong thời hạn 30 ngày, trước thời điểm giấy phép xây dựng hết hạn, nếu công trình chưa được khởi công, thì chủ đầu tư phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng. Mỗi giấy phép xây dựng chỉ được gia hạn một lần. Thời gian gia hạn tối đa không quá 6 tháng. Nếu hết thời gian gia hạn, chủ đầu tư chưa khởi công xây dựng thì phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới”.

Do đó, nếu trường hợp của bạn nếu vẫn còn trong thời hạn gia hạn giấy phép thì bạn có thể không cần xin giấy phép mới, nếu đã quá hạn theo quy định thì cần làm hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo đúng quy định pháp luật.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post