Xin xây tạm quán bán hàng ở đất lộ giới

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Vợ chồng tôi vừa mới xây xong căn nhà. Nhà tôi ở gần mặt đường, cách lộ giới 5 mét.

Hiện nay, do thấy nhu cầu người mua thực phẩm hàng ngày ở khu vực tôi sinh sống càng cao, đường ra chợ lại xa nên chúng tôi muốn dựng tạm cái quán cóc trước cửa nhà bán hàng.

Cho tôi hỏi có được phép làm vậy không?

thanhnhan78@...

Luật sư Nguyễn Thị Mỹ Viễn, Công ty Luật TNHH An Ánh Dương trả lời:

Do Quý ông/bà không nêu cụ thể là phần diện tích đất cách lộ giới 5m trước nhà mình có nằm trong ranh đất của gia đình hay không, vì vậy chúng tôi xin trả lời như sau:

  1. Nếu toàn bộ diện tích đất đó nằm trong ranh đất mà gia đình được sử dụng (không cho phép xây dựng, vì phải chừa khoảng lùi…) thì có thể dựng tạm quán.
  2. Nếu diện tích đất đó, không nằm trong ranh giới đất mà gia đình được phép sử dụng thì nếu dựng quán tạm xem như sử dụng trái phép.
  3. Tuy nhiên, tùy theo kết cấu, quy mô của quán và quy hoạch tại địa phương để xác định là việc dựng tạm đó có được phép hay không. Hiện nay, nhiều quán tạm, chợ tạm vẫn đang được cho tồn tại để giải quyết nhu cầu mua bán của người dân. Vì vậy, Quý Ông/bà nên liên hệ trực tiếp với UBND xã/phường/thị trấn nơi mình định dựng tạm quán để xin phép.
THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post