Đóng thuế đất từ phần đất dư ra

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Kính thưa ban biên tập! Tôi đã bị cán bộ huyện cho đi đường vòng, biết cán bộ làm sai nhưng tôi không làm thế nào được, mong ban biên tập tư vấn giúp tôi vụ việc cụ thể như sau:

Ngày 12/12/2010 tôi có mua 1 mảnh đất hình chữ nhật, chiều rộng mặt đường 6m, chiều dài (chiều sâu) 28m, diện tích khoảng 168m2(có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã Nhân Lý), bao gồm 3 thửa đất: một phần thửa đất vườn số 54 (của ông anh là Nông Văn Khôn), một phần thửa đất vườn số 53 và một phần thửa ruộng số 37 (của ông em là Nông Văn Khơi).

Ngày 17/12/2010 địa chính xã đã vào làm biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất, như hình vẽ màu tím dưới đây:

Sau đó tôi đã làm hồ sơ xin chuyển quyền và chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của luật đất đai.

Cán bộ A của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện đã đề nghị tôi làm hồ sơ xin và đã được cấp bìa đỏ chuyển quyền (sau đó mới lại tiếp tục làm hồ sơ xin chuyển mục đích) sử dụng đất như hình vẽ màu tím dưới đây:

Sau khi bìa đỏ được cấp thì với diện tích là 217m Cán bộ A của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện đã chuyển đi vị trí khác.

Khi tôi đến xin làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất làm nhà ở thì Cán bộ B của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện đã đề nghị tôi làm hồ sơ xin chuyển quyền (sau đó mới lại tiếp tục làm hồ sơ xin chuyển mục đích) sử dụng đất như hình vẽ màu đỏ và màu xanh dưới đây:

Cụ thể là tôi lại bán cho ông Khơi cái hình màu xanh (37m) trên và ông Khơi lại bán cho tôi cái hình màu đỏ (36m) trên. Tuy nhiên diện tích của thửa đất tôi mua vẫn chưa về diện tích thực tế mua bán 168m (chênh nhau quá nhều 48m).

Và đặc biệt hơn là tôi phải chạy chọt giấy tờ quá nhiều lần, nộp quá nhiều khoản tiền, chủ yếu là tiền tách và nhập thửa.

Xin hỏi việc làm của họ có đúng không? có vi phạm pháp luật không?

Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các quý ban biên tập./.

minhnhanly@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Dựa trên những gì bạn trình bày chúng tôi chưa thể tư vấn cho bạn được.Vấn đề này yêu cầu bạn liên hệ trực tiếp với phòng tài nguyên môi trường và các cơ quan có thẩm quyền để được trả lời cụ thể!

Trân trọng!

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post