Mua bất động sản

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Hiện tôi đang dự định mua 1 lô đất có diện tích 400m2 (200m2 thổ cư), giáp ranh khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Tôi dự định xây nhà trọ cho công nhận thuê. Theo lời người bán thì đất này có sổ đỏ. Vậy khi mua tôi cần làm thủ tục như thể nào? Kiểm tra lô đất đó như thế nào? Thủ tục xin giấy phép xây dựng như thế nào? Nếu trong 400m2 đất có 200m2 thổ cư thì 200m2 còn lại là đất gì? Mong tòa soạn giải đáp thắc mắc giùm. Tôi xin chân thành cảm ơn.

lktuyeninfo@...


Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Trong trường hợp này, ông/bà phải yêu cầu người bán cung cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (“Sổ đổ”) để xem xét cụ thể các thông tin liên quan đến thửa đất. Sau đó, ông/bà liên hệ với Ủy ban nhân dân huyện Tân Uyên để được cung cấp các thông tin quy hoạch liên quan đến thửa đất và xem thửa đất có đủ điều kiện để chuyển nhượng hay không. Nếu đủ điều kiện chuyển nhượng thì ông/bà và chủ đất ký hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng, chủ đất nộp thuế TNCN, ông/bà nộp lệ phí trước bạ và một bên nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Tân Uyên để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đứng tên ông/bà.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì ông/bà liên hệ với Phòng xây dựng thuộc UBND huyện Tân Uyên để thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng theo quy định pháp luật.

Muốn biết phần diện tích còn lại là đất gì thì ông/bà xem cụ thể trong Sổ đỏ của bên bán, trong đó, phần mục đích sử dụng đất sẽ ghi cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật


THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post