Đất hết hạn sử dụng có được gia hạn không?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào luật sư, mong luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề như sau.

Tôi tên là Ngân. Hiện tôi có một mảnh đất có thời gian sử dụng đất được ghi trên sổ đỏ là năm 2026.

Vậy xin cho tôi hỏi sau khi hết hạn sử dụng đất tôi có được gia hạn hay không? Giá thẩm định hiện nay là bao nhiêu tiền một m2?

Đất của tôi hiện ở địa chỉ thôn 2, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

phamngan.hqworld@...

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi hết thời hạn sử dụng đất, hộ gia đình, cá nhân được gia hạn sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai và việc sử dụng đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt (Điều 67 Luật Đất đai năm 2003; Điều 126 Luật Đất đai năm 2013).

Về giá đất, Ông/Bà chưa cung cấp cho chúng tôi đủ các thông tin cần thiết để xác định giá đất. Do đó, Ông/Bà có thể liên hệ với UBND xã Hạ Trạch hoặc UBND huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình để biết giá đất cụ thể.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post