"Sổ đỏ" ghi nhầm diện tích, đính chính thế nào?

Diện tích đất gia đình đang sử dụng là 80 m2, nhưng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được cấp lại ghi là 180m2.

Hỏi:

Diện tích đất mà gia đình tôi đang sử dụng là 80m2, nhưng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được cấp lại ghi nhầm là 180m2. Vậy, cơ quan nào có trách nhiệm đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình tôi. Tôi có phải làm đơn đề nghị không?

(Hà Thị Lê
Xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội)


Trả lời:

Điều 42 Nghị định 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai quy định:

Khi phát hiện nội dung ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp; Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp.

Như vậy, bạn có thể đối chiếu với qui định trên để biết Sở TN-MT hay Phòng TN-MT có trách nhiệm đính chính sổ đỏ cho gia đình bạn.

(Luật sư Đậu Thúy Hằng
VPLS Trịnh, Đoàn LS TP Hà Nội
Số 37 Hàn Thuyên, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội)

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post