Sai lệch thông tin trên sổ hồng, cần phải làm gì?

Tôi có thắc mắc mong được luật sư giải đáp giúp. Thông tin địa chỉ thường trú của tôi trên sổ hồng không khớp trên chứng minh thư và sổ hộ khẩu thì khi giao dịch lô đất có vướng mắc gì không?

Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời bạn như sau:

Trước khi chuyển nhượng QSDĐ lô đất trên, bạn cần làm thủ tục đính chính Giấy chứng nhận QSDĐ để thống nhất địa chỉ thường trú ghi ở sổ đỏ và sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Theo quy định tại Điều 86 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP có quy định “ Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp có sai sót cho Văn phòng đăng ký đất đai để đính chính”.

Theo đó bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Đơn đề nghị đính chính;

- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp và các giấy tờ khác chứng minh thông tin có sai lệch (hộ khẩu, chứng minh nhân dân)

Bạn gửi Văn phòng đăng ký QSDĐ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp quận (huyện) nơi có đất để đề nghị giải quyết.

Xem thêm: Sổ hồng là gì ?

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post