Đốt vàng mã trong nhà chung cư có thể bị phạt tiền, truy cứu trách nhiệm hình sự

CafeLand - Thông tư 02/2016/TT-BXD về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã nghiêm cấm việc đốt vàng mã trong nhà chung cư, trừ địa điểm được đốt vàng mã theo quy định tại nhà chung cư.

Bởi vậy, người nào cố tình đốt vàng mã trong nhà chung cư trái quy định thì tùy vào mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau đây, tôi sẽ phân tích rõ về vấn đề này để mọi người được biết và thực hiện đúng nhằm tránh gặp rủi ro pháp lý.

Thứ nhất, việc đốt vàng mã không đúng quy định trong nhà chung cư sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 5 triệu đồng theo Điều 33 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt.

Thứ hai, trường hợp đốt vàng mã trong nhà chung cư không đúng quy định mà gây ra cháy nhà của người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 180 Bộ luật hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản. Cụ thể như sau:

- Gây thiệt hại cho tài sản của người khác trị giá từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt cảnh cáo hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm.

- Gây thiệt hại cho tài sản của người khác trị giá từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt cải tạo không giam giữ từ 02 năm đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post