Giá chuyển lên đất thổ cư

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi có mảnh đất nông nghiệp diện tích 360m2 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đất nằm trong khu dân cư. Nay tôi muốn chuyển lên thành đất thổ cư thì cần những thủ tục gì và giá chuyển lên thổ cư 1m2 hiện tại là bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn!

ngankhanhkt35@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở, bạn nộp một hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Pleiku gồm: Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất có xác nhận của UBND cấp xã về nhu cầu sử dụng đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 5 Điều 50 Luật Đất đai (nếu có).

Giá đất dùng để tính tiền sử dụng đất là giá đất do UBND tỉnh Gia Lai quy định tại thời điểm nộp đủ hồ sơ hợp lệ đối với diện tích trong hạn mức sử dụng (hạn mức giao) đất ở; đối với diện tích vượt hạn mức thì giá đất để tính tiền sử dụng đất là giá đất do UBND tỉnh Gia Lai quy định nhân với hệ số điều chỉnh giá đất được quy định bởi UBND tỉnh Gia Lai.

Vì không có thông tin về vị trí cụ thể của thửa đất nên chúng tôi không thể trả lời chính xác giá đất của thửa đất bạn đang dự định chuyển mục đích sử dụng. Bạn có thể tham khảo Quyết định về việc ban hành bảng giá đất hàng năm của UBND tỉnh Gia Lai để xác định hoặc liên hệ Chi cục thuế hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Pleiku để được thông tin cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post