Tuyệt đối không giao bản gốc hợp đồng mua bán căn hộ cho chủ đầu tư

CafeLand - Trong hợp đồng mua bán căn hộ thường có điều khoản ghi rõ hợp đồng này sẽ lập thành nhiều bản, trong đó chủ đầu tư sẽ giữ từ 03 bản trở lên để lưu, làm thủ tục cấp sổ hồng cho căn hộ…và người mua được giữ 01 bản.

Tuy nhiên, trong thực tế có trường hợp chủ đầu tư thu luôn bản hợp đồng mua bán căn hộ duy nhất của khách hàng với lý do để làm thủ tục cấp sổ hồng cho căn hộ hoặc một cái cớ nào khác.

Việc làm nêu trên của chủ đầu tư hoàn toàn không phù hợp với thực tế, trái với hợp đồng mua bán đã ký kết và có thể gây thiệt hại cho người mua căn hộ.

Sau đây, tôi sẽ trình bày rõ những thiệt hại mà người mua có thể gánh lấy nếu giao bản gốc hợp đồng mua bán căn hộ cho chủ đầu tư:

Thứ nhất, hợp đồng mua bán căn hộ (bản gốc mà người mua giữ) nó là giấy tờ bắt buộc để làm thủ tục tạm trú, xác định định mức nước, vay tiền… Nếu người mua giao bản gốc duy nhất hợp đồng này cho chủ đầu tư nghĩa là người mua từ bỏ các quyền lợi đáng lẽ mình được có như đã nêu.

Thứ hai, trong thời gian chưa có sổ hồng thì hợp đồng mua bản căn hộ (bản gốc) là giấy tờ duy nhất chứng minh quyền sở hữu căn hộ của người mua.

Thứ ba, hợp đồng mua bán căn hộ là cơ sở pháp lý để ràng buộc các bên thực hiện nghĩa vụ của mình đã cam kết, người mua có thể dựa vào hợp đồng này để yêu cầu người bán (chủ đầu tư) thực hiện đúng nghĩa vụ đã ký kết trong hợp đồng. Nếu trong tay người mua không có hợp đồng mua bán căn hộ (bản gốc) thì rất khó khăn trong việc này.

Thứ tư, việc giữ bản gốc nhằm đảm bảo sự chắc chắn về pháp lý, dự phòng cho các rủi ro có thể phát sinh, khi đó người mua có chứng cứ để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Bởi vậy, dù lý do là gì thì người mua tuyệt đối không được giao bản gốc hợp đồng mua bán căn hộ cho chủ đầu tư nhằm đảm bảo được quyền lợi chính đáng của mình và loại bỏ các rủi ro pháp lý.

Post a Comment

Previous Post Next Post