Fusion 360

Fusion 360

Autodesk là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm thiết kiến trúc và xây dựng AutoCAD với nhiều mô hình 2D và 3D đa dạng. Và Fusion 360 là hoàn hảo để thiết kế các đối tượng được làm từ các vật liệu khác nhau, đặc biệt là đồ nội thất. Công cụ này không chỉ giúp bạn thiết kế các bộ phận đồ nội thất khác nhau trên PC mà còn có thể in các bộ phận 3D khác nhau và lắp ráp chúng lại với nhau.

Nó có các công cụ mô hình hóa mạnh mẽ nhất và sẽ cho phép bạn bắt đầu từ phác thảo cơ bản nhất cho đến mô hình 3D có thể tùy chỉnh. Dễ dàng thay đổi màu sắc và vật liệu của đồ nội thất để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

 

SolidWorks

SolidWorks

SolidWorks là phần mềm thiết kế nội thất đa năng mà bạn có thể sử dụng cho công việc thiết kế phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ và cho đến văn phòng. Các mô hình CAD hỗ trợ nhiều loại vật liệu, bao gồm đồ nội thất bằng thép không gỉ, đồ nội thất bằng gỗ, cũng như đồ nội thất được thiết kế theo vật liệu tùy chỉnh.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để thiết kế hầu như bất kỳ loại linh kiện nội thất nào, bao gồm bàn ăn, ghế sofa, giường ngủ và có thể tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn. Nếu muốn xem tổng thể ngôi nhà bạn có thể thêm các chi tiết cho căn phòng với thư viện mẫu phong phú trước khi hoàn thiện bản vẽ hoàn chỉnh.

 

CAD Pro Furniture Design Software

CAD Pro Furniture Design Software

CAD Pro là một phần mềm thiết kế nội thất trực quan và chia sẻ ý tưởng thiết kế về đồ nội thất. Bạn có thể sử dụng công cụ này để thiết kế bất kỳ loại đồ nội thất nào bạn muốn, từ những chiếc bàn cổ điển đến những chiếc ghế sofa da cao cấp nhất.

Nếu bạn muốn nhanh chóng phác thảo ý tưởng thiết kế đồ nội thất của mình trên giấy, bạn có thể quét bản vẽ và sau đó tiếp tục công việc trong phần mềm CAD Pro. Bản thiết kế được quét ban đầu trở thành một mẫu thiết kế trên phần mềm có thể sửa đổi và lưu lại.

Khi bạn hài lòng với kết quả cuối cùng, bạn có thể gửi thiết kế của mình dưới dạng hình ảnh bằng email bằng cách tùy chọn dưới dạng gửi mail hoặc có thể lưu bản thiết kế CAD Pro dưới dạng tệp PDF.

Phần mềm hỗ trợ một loạt các tính năng bổ sung cho phép giao tiếp tốt hơn với những người bạn muốn chia sẻ. Ví dụ: Bạn có thể ghi lại ý tưởng của mình và thêm hướng dẫn bằng giọng nói vào bản thiết kế hoặc thêm bản văn bản ghi nhớ bật lên để biết thêm thông tin.

 

SketchList 3D

SketchList 3D

Nếu bạn là một fan hâm mộ của đồ nội thất bằng gỗ thì đây là phần mềm thiết kế đồ nội thất hoàn hảo cho bạn.

SketchList 3D đơn giản hóa các nhiệm vụ thiết kế chế biến gỗ lặp đi lặp lại và tốn thời gian, cho phép bạn làm việc ở mọi nơi từ cửa hàng cho đến tại nhà của khách hàng.

Các bản phác thảo 3D cho phép bạn đánh dấu các chi tiết nhỏ nhất và nhanh chóng sửa đổi nếu không theo đúng tỷ lệ, ngoài ra phần mềm cho phép bạn xem các yếu tố trong thiết kế của bạn kết hợp với nhau như thế nào. Khi bạn hài lòng với kết quả cuối cùng, bạn có thể sử dụng Adobe 3D PDF để gửi bản phác thảo của mình cho khách hàng để họ có thể xem.

 

PRO100

PRO100

PRO100 là một phần mềm chuyên nghiệp cho thiết kế nội thất và ngoại thất . Công cụ này sẽ cho phép bạn thiết kế nội thất nhà bếp, phòng tắm và phòng khách nhanh và hiệu quả hơn.

Một trong những điểm mạnh chính của công cụ này là chất lượng hình ảnh. Các hình ảnh chi tiết rõ nét mà PRO100 thể hiện rất hữu ích, cho phép bạn phát hiện ra cả những chi tiết thiết kế nhỏ nhất.

Phiên bản mới nhất của công cụ mang đến nhiều tính năng ấn tượng như:

  • Thiết kế xuất sang ảnh toàn cảnh 3D (bao gồm kính VR, thiết bị di động, trang web)
  • Hoán đổi bất kỳ phần nào trong bản thiết kế, Ví dụ: tay cầm, phụ kiện, ngăn kéo
  • Công cụ phân phối
  • Xuất thành tệp * .jpg

 

SketchUp

SketchUp

SketchUp là một công cụ rất mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả thiết kế nội thất. Phần mềm này có thể cung cấp các bản phác thảo thiết kế nội thất ấn tượng và hình ảnh thiết kế đồ nội thất cụ thể.

Nếu trước đây bạn chưa sử dụng phần mềm thiết kế nội thất, thì SKetchUp là phần mềm hoàn hảo để bắt đầu, công cụ này giúp vẽ 3D trực quan, dễ học và hiệu quả. Tất nhiên, thêm vào đó công cụ này cũng hỗ trợ vẽ 2D. Sau khi hoàn thành bản phác thảo của mình, bạn có thể sử dụng chức năng hướng dẫn để xem qua từng chi tiết của thiết kế và xem các phần khác nhau của đồ nội thất kết hợp nhau như thế nào.

Phần mềm này cũng có thể tạo tài liệu thuyết trình, cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ ý tưởng thiết kế của mình.

 

Phần kết luận

Qua bài viết này, Dongsuh Furniture giới thiệu 6 phần mềm thiết kế nội thất 3d chuyên nghiệp sử dụng hiệu quả cho công việc thiết kế của bạn, tùy vào tính năng mỗi công cụ bạn có thể lựa chọn phù hợp nhằm đem lại hiệu suất công việc theo từng lĩnh vực cao nhất.

Xem thêm:  Dịch vụ sửa chữa nhà tại TPHCM, trọn gói chuyên nghiệp

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp