Ghế Sofa Phong Cách Indochine Là Gì ? Top 99 Mẫu Gây Bão MXH

Ghế sofa phong cách Indochine được ví như “nụ hôn kiểu Pháp trên môi cô nàng Á Đông”. Bộ sofa mang nét lãng mạn của Pháp và vẻ đẹp dịu dàng truyền thống của các nước Đông Dương được hòa quyện với nhau mang đến sự nổi bật, ấn tượng trong mọi không gian kê. Phong cách này ngày càng được những người có gu để ý và mê mẩn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hề biết đến dòng ghế sofa này. Vì vậy, hôm nay Furnibuy xin giải đáp tất tần tật về dòng sofa indochine chi tiết và các mẫu ghế siêu đẹp. Mời các bạn cùng đón xem trong bài viết này nhé.

I – Giải đáp tất tần tật về dòng ghế sofa phong cách indochine

1.Ghế sofa phong cách indochine là gì?

Ghế sofa phong các indochine là dòng ghế đã từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ rất lâu. Nhưng chỉ thực sự được biết đến và nổi tiếng trong vài năm trở lại đây. Đây là các thiết kế dạng văng, góc , góc chữ L, sofa đơn được đóng và trang trí theo phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương.

ghe sofa phong cach indochine dong duong ke phong khach dep

Ghế sofa phong cách Indochine Đông Dương kê phòng khách đẹp

Phong cách Đông Dương tiếng pháp là Incochine chỉ một khu vực ở Đông Nam Á, gần phía đông Ấn Độ và phía nam Trung Quốc. Thuật ngữ Indochine nguyên gốc là Indo-China được đặt ra vào đầu thế kỷ XIX, nó nhấn mạnh ảnh hưởng của văn hóa đối với khu vực của nền văn minh Ấn Độ và Trung Quốc. Thuật ngữ này sau đó được dùng làm tên của thuộc địa Đông Dương thuộc Pháp (Campuchia, Việt Nam, Lào,.. ngày nay).

Sofa phong cách Indochine được ứng dụng trong nội thất Việt Nam là sự hòa trộn giữa bản sắc của dân tộc và phong cách Tân Cổ điển của Pháp. Sự kết hợp tinh tế và đặc sắc giữa 2 nên văn hóa này tạo nên sự khác biệt tạo nên một phong cách mới với quan điểm mỹ thuật, thể hiện được tinh hoa, bản sắc và bề dày lịch sử.

Hiện nay những chiếc ghế phong cách indochine Đông Dương chọn lọc những chi tiết trang trí thể hiện đậm chất truyền thống Việt cổ, đơn giản và tinh tế, dễ dàng ứng dụng trong thực tế mà không khiến không gian trở nên nặng nề. Bên cạnh đó, phong cách này đã khéo léo kết hợp với những tiện nghi hiện đại để phù hợp với phong cách sống hiện nay, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng.

ghe sofa phong cach dong duong dang vang

Ghế sofa phong cách Đông Dương dạng văng cao cấp

Giữa những phong cách thiết kế hiện đại, công nghiệp,… những chiếc ghế sofa Indochine vẫn khẳng định được vị thế qua các biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng, căn hộ chung cư, … sang trọng đẳng cấp khiến nhiều người phải ao ước.

2. Đặc điểm sofa phong cách Đông Dương Indochine

Để hiểu rõ hơn về dòng ghế sofa phong cách Indochine, bạn cần nắm vững những đặc điểm vô cùng nổi bật và đặc sắc sau. Đảm bỏ chỉ cần nhìn là bạn đã nhận ra. Cụ thể như sau:

♦ Chất liệu sử dụng làm ghế sofa indochine

Chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách này chính là gỗ và vải bọc sofa. Nhưng cần đảm bảo sự cân bằng giữa các chất liệu từ khung ghế, may đệm ghế hay vải bọc sofa.

Khung ghế của sofa Indochine được làm bằng gỗ nên tuổi thọ lâu dài, chất lượng khá bền bỉ theo thời gian. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi có thể may vỏ đệm ghế mới để tân trang cho bộ sofa của mình khi chúng phai sờn theo năm tháng. Chỉ cần đơn giản thay một chiếc áo mới cho những chiếc đệm, chiếc gối tựa lưng là bạn đã tân trang một cách nhanh chóng và dễ dàng, mang lại một diện mạo cho cả bộ bàn ghế và không gian căn phòng.

ghe sofa phong cach dong duong ke pong khach

Ghế sofa phong cách Đông Dương kê phòng khách chung cư màu xanh rêu

Ngoài ra hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của các hàng. Một số bộ sofa indochine chỉ sử dụng khung gỗ bên trong. Và bên ngoài bọc da hoặc nỉ cực kì mới lạ và hiện đại. Hứa hẹn bùng nổ trong các năm sắp tới về độ tiện nghi, tiện ích, dễ bảo quản, giá thành lại rẻ.

♦ Họa tiết mang hơi thở Đông Dương

Điểm bạn dễ dàng nhận ra dòng ghế sofa phong cách Indochine chính là họa tiết cực đẹp, cực độc so với các dòng ghế khác. Các hoạ tiết này thường được sử dụng và lồng ghép không theo một quy tắc nào cả. Chúng mang hình dáng đơn giản hay cách điệu đều tuỳ thuộc theo sở thích của người thiết kế hay gia chủ.

Họa tiết hoa văn xuất hiện từ thời Đông Sơn với những đường nét kỷ hà đơn giản cách điệu từ hoa lá. Với cách thể hiện tinh tế và tỉ mỉ đến thời An Nam thì các họa tiết được tổng hợp và cách điệu từ những hình ảnh khác như hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình tĩnh vật, hình hoa lá,…mang đậm bản sắc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật rất cao.

Ngày nay, các họa tiết hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng để nhận ra của dòng ghế sofa phong cách indoche. Những thiết kế nội thất được lồng ghép cực kì tinh sảo. Cụ thể như sau:

bo sofa ohong cach dong duong dang vang vuong

Bộ sofa phong cách Đông Dương dạng văng vuông

+) Họa tiết hình chữ nhật

Họa tiết gồm các chữ Hán: Phúc, Lộc, Thọ, Hỷ, được cách điệu đơn giản, liền nét theo đường kỷ hà, đan xen chồng lớp, nằm gọn trong một ô vuông hoặc tự do theo nét.

+) Họa tiết Kỷ Hà

Đây là họa tiết mắc lưới lục giác giống vảy trên mai rùa, họa tiết mắc lưới hình thoi, có độ dài ngắn khác nhau, cạnh thẳng hơi cong nhẹ và các họa tiết không đều nhau. Họa tiết mắc lưới tam giác, có hình chữ nhân…

+) Họa tiết tĩnh vật

Bao gồm trái châu và bát bửu. Trong đó, trái châu gồm họa tiết trái châu và hai con rồng cách điệu ở hai đầu góc mái, bạn có thể thấy họa tiết này trên nóc chùa. Còn bộ bát bửu thường thấy gồm có quả bầu, quạt, gươm, quyển sách, đàn, bút, phất trần, cây sao,…

+) Họa tiết hoa lá, dây lá, quả

Họa tiết này bao gồm: Tùng, Cúc, Trúc, Mai, Sen, đây cũng là biểu tượng Tứ Qúy của 4 mùa.

bo ghe sofa indochine dong duong ke phong khach cao cap

Bộ ghế sofa Indochine Đông Dương kê phòng khách cao ấp

+) Họa tiết hình thú

Họa tiết này sẽ dùng những con vật mang lại sự may mắn theo quan niệm của người Việt, thông thường những họa tiết này không đứng một mình mà kết hợp với các họa tiết kỷ hà, hình chữ, hồi văn. Trong đó, họa tiết Tứ linh: Long-Lân-Quy-Phụng được sử dụng nhiều nhất, ngoài ra còn có cọp, sư tử, dơi, cá,… Tuy nhiên, hầu hết các bộ ghế sofa phong cách indochine hiện nay đều không ưa chuộng dòng hoại tiết này nhiều.

+) Phù điêu, tượng tròn truyền thống Việt Nam

Bao gồm các biểu tượng như:

    ♦ Màu sắc mang ghế phong cách Indochine

    Những chiếc ghế sofa Indochine thường chọn các sắc màu trung tính làm chủ đạo, các màu như vàng nhạt, đen, trắng, nâu,… hoặc màu đỏ của gạch nung cũng có thể được bắt gặp trong các kiến trúc mang phong cách Đông Dương. Bên cạnh đó có thể dùng một số màu ấm, nóng như cam, đỏ để tạo điểm nhấn. Mang đến cho không gian sống sự gần gũi, mộc mạc và khác lạ chính nhờ nhờ sự kết hợp màu sắc tinh tế như vậy.’

    ghe sofa phong khach indochine dep hien dai

    Ghế sofa phòng khách Indochine đẹp hiện đại

    3. Kích thước ghế sofa phong cách indochine Đông Dương

    Kích thước chiều dài sofa phong cách indochine sẽ không có kích thước tiêu chuẩn. Mà sẽ tùy thuộc vào khách hàng lựa chọn, và số lượng chỗ ngồi (trung bình từ 1m4 -3m). Nhờ đó mà các chuyện gia tính toán được dựa theo công thức tính kích thước tiêu chuẩn: “Lấy số đo ngồi tiêu chuẩn 60cm x số chỗ ngồi + số kích thước rộng tay muốn làm nên “. Ví dụ một chiếc ghế sofa văng 2 chỗ ngồi có tay 20cm. Sẽ có kích thước chiều dài là :” (60×2)+ (20×2) = 160cm =1m6

    Tuy nhiên, cũng có thể có nhiều mẫu thiết kế sofa indochine tay tựa siêu lớn. Hoặc khách hàng muốn làm chỗ ngồi thật rộng mà tăng kích thước lên. Do vậy, kích thước trên chỉ là tham khảo. Bạn hoàn toàn có thể đặt kích thước sofa phòng khách theo yêu cầu.

    4. Giá bán sofa indochine Đông Dương

    Giá bán bộ ghế sofa indochine được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Bởi để làm hoàn chỉnh 1 bộ ghế cần rất nhiều công đoạn, sẽ cần những nguyên liệu cơ bản. Đó chính là phần khung gỗ, mút, lò xò và phần bọc ngoài. Ngoài ra còn có chi phí nhân công, thuê kho xưởng sản xuất, và phụ phí khác. Tuy nhiên 70% giá bán quyết định bởi chất liệu bọc và kích thước bộ ghế nữa.

    bo sofa indochine dong duong don gian

    Bộ sofa Indochine Đông dương đơn giản kê nhà phố

    Do đó việc biết giá chi tiết của từng bộ ghế chỉ có cách đến cửa hàng hoặc xem trực tiệp trên danh mục sản phẩm của trang website Furnibuy.com. Hoặc nhắn tin và trao đổi trực tiếp với nhân viên bán hàng của Furnibuy. Ngoài ra chúng tôi sẽ chia sẻ thêm, giá bán ghế sofa Đông Dương sẽ rơi vào khoảng 25 – 30 – 35 – 50 triệu đồng một bộ

    II – Các mẫu sofa indochine kê phòng khách – phòng ngủ đẹp hot nhất thị trường

    Dưới đây là một số mẫu ghế sofa indochine Đông Dương siêu siêu đẹp được chụp lại khi đội ngũ nhân viên đi giao hàng tại nhà khách. Đây là mẫu ghế hót, bán chạy tại Furnibuy. Hình ảnh thực tế vô cùng nhiều, bạn có thể tham khảo qua một số hình ảnh dưới đây. Để có cái nhìn tổng thể nhất về dòng ghế này. Nếu yêu thích thiết kế nào, chỉ cần gọi điện đến số hotline: 0931.266.466 Hoặc đến trực tiếp hệ thống các cửa hàng của Furnibuy gần bạn nhất.

    bo sofa go nem ni indochine don gian ke chung cu

    Bộ sofa gỗ nệm nỉ Indochine đơn giản kê chung cư

    bo sofa go nem ni phong cach indochine dep

    Bộ sofa gỗ nệm nỉ phong cách Indochine đẹp

    bo sofa phong cach dong duong ke biet thu cao cap

    Bộ sofa phong cách Đông Dương kê biệt thự cao cấp

    bo sofa vang nem ni phong cach indochine dong duong cao cap

    Bộ sofa văng nệm nỉ phong cách Indochine Đông Dương cao cấp

    ghe sofa goc chu l phong cach indochine de go nem ni

    Ghế sofa góc chữ L phong cách Indochine đến gỗ nệm nỉ

    ghe sofa go nem ni xanh phong cach dong duong

    Ghế sofa gỗ nệm nỉ xanh phong cách Đông Dương

    ghe sofa go phong cach indochine doc dao

    Ghế sofa gỗ phong cách Indochine độc đáo

    ghe sofa indochine dong duong dang vang

    Ghế sofa indochine Đông Dương dạng văng 3 chỗ ngồi đẹp

    ghe sofa indochine don gian ke phong khach nho

    Ghế sofa Indochine đơn giản kê phòng khách nhỏ

    ghe sofa phong cach indochine dang vang ke phogn khach

    Ghế sofa phong cách Indochine dạng văng kê phòng khách

    ghe sofa phong cach indochine ke phong ngu dang vang

    Ghế sofa phong cách Indochine kê phòng ngủ dạng văng

    ghe sofa phong cach indochine k quan cafe

    Ghế sofa phong cách Indochine kê quán cafe độc đáo

    ghe sofa phong cach indochine tua lung canh hoa

    Ghế sofa phong cách Indochine tựa lưng cánh hoa

    ghe sofa phong khach chung cu phong cach indochine dang vang dep

    Ghế sofa phòng khách chung cư phong cách Indochine dạng văng đẹp

    ghe sofa phong khach phong cach dong duong nem ni

    Ghế sofa phòng khách phong cách Đông Dương nệm nỉ

    ghe sofa phong khach phong cach indoche boc ni

    Ghế sofa phòng khách phong cách Indochine bọc nỉ màu trắng

    ghe sofa phong ngu phong cach dong duong

    Ghế sofa phòng ngủ phong cách Đông Dương đepj

    ghe sofa vang go dong duong ke phong khach chung cu

    Ghế sofa văng gỗ Đông Dương kê phòng khách chung cư

    ghe sofa vang go nem ni indochine ke phong khach

    Ghế sofa văng gỗ nệm nỉ Indochine kê phòng khách

    ghe sofa vang indochine tay vin dan go goc dao

    Ghế sofa văng Indochine tay vịn đan gỗ độc đáo

    ghe sofa vang nem ni phong cach indochine cao cap

    Ghế sofa văng nệm nỉ phong cách Indochine cao cấp

    ghe sofa vang ni phong cach indochine mau trang

    Ghế sofa văng nỉ phong cách Indochine màu trắng kem cao cấp

    sofa ke biet thu indochine bo nhieu ghe

    Sofa kê biệt thự Indochine bộ nhiều ghế

    sofa vang indochine cao cap mau vang

    Sofa văng Indochine cao cấp màu vàng tay vịn uốn

    (Các mẫu đang được cập nhật liên tục ….)

    ======================================================================================================================

    FurniBuy.com rất cảm ơn quý khách đã dành thời gian tham khảo bài viết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách và gia đình lựa chọn được mẫu sofa indochine ưng ý cho không gian nhà mình.

    Ngoài ra tại Furnibuy còn rất nhiều dòng ghế sofa khác như: sofa kiểu Nhật, sofa tân cổ điển, sofa hiện đại, sofa tối gian…. bạn tham khảo. Mời bạn click xem thêm ngay tại đây: Ghế Sofa Phòng Khách Đẹp Hot Nhất Thị Trường

    Quý khách có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, hãy liên hệ các cửa hàng của FurniBuy.com. Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận nhà rất tiện lợi. Nhận giao hàng và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

    Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

    Post a Comment

    Previous Post Next Post