Ghế sofa phổ biến là những mẫu ghế có kiểu dáng bắt mắt đơn giản dễ dàng phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Một số kiểu ghế sofa đang được ưa chuộng hiện nay là các mẫu 3-4 chỗ, được làm bằng chất liệu đa dạng như sofa da, sofa gỗ, sofa băng….

 

Ghế sofa là gì?

Một chiếc ghế sofa có thể được định nghĩa là một chiếc ghế bọc nệm với đệm, hai cánh tay và không gian cho nhiều người ngồi. Điều này bao gồm một loạt các lựa chọn chỗ ngồi thoải mái, từ mặt cắt đến tình yêu. Sofa Sofa là từ thường được chấp nhận cho loại ghế phù hợp với mô tả này, nhưng đôi khi ghế sofa thường được gọi là ghế dựa tùy thuộc vào kích thước, kiểu dáng hoặc cài đặt của ghế sofa.

Theo hướng dẫn bán hàng của eBay, “ghế sofa” có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập “suffah”, mô tả một chiếc ghế gỗ được bọc trong đệm và chăn. 

Ghế sofa giá rẻ phổ biến

Sofa giá rẻ là một trong những sản phẩm nội thất rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Ghế sofa giá rẻ thường đáp ứng được các tiêu chí khác nhau của người dùng như kiểu dáng đơn giản, tuổi thọ trung bình… Những mẫu sofa da giá rẻ thường phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình và có chỗ ở không cố định. 

Sofa da giá rẻ có đặc điểm gì?

Sofa da giá rẻ có thể phân biệt dựa vào một số chi tiết trên sản phẩm như: phần khung xương, phần đệm ngồi, phần da vỏ bọc, kiểu dáng…

  • Phần khung xương: khung xương ghế sofa da giá rẻ thường làm bằng các loại gỗ tạp, gỗ ép hoặc gỗ tái chế, gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, cũng có một số mẫu được làm bằng gỗ cao su. Người mua cần phải hỏi kĩ thông tin sản phẩm từ người bán để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
  • Phần đệm ngồi: Đây là một trong những phần quan trọng khi lựa chọn mua ghế sofa da, lớp nệm mút sẽ khiến cho cảm giác ngồi của bạn trở nên thoải mái hơn. Thông thường, ở những mẫu sofa da giá rẻ thì lớp đệm mút được làm bằng những loại bông hoặc xốp bình thường, có độ lún cao. Khi mau sản phẩm, bản cần ngồi lên bề mặt để cảm nhận được lớp đệm ngồi có thoải mái hay không. 
  • Phần vỏ bọc của sản phẩm: Vì là sofa da giá rẻ nên phần lớp tiếp xúc bên ngoài là làm bằng da tổng hợp hoặc da nhân tạo, yếu điểm của loại da này là sẽ dễ gây cảm giác bí bách, nhưng ngược lại ưu điểm là có thể dễ dàng lau chùi và chống thấm nước. 
  • Kiểu dáng của sofa giá rẻ: những mẫu sofa giá rẻ thường có kiểu dáng khá đơn giản, cũng có một số mẫu là các sản phẩm đã không còn thịnh hành. 

 

Ghế sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách nhỏ rất được quan tâm trên thị trường hiện nay bởi diện tích nhà hiện đại ngày càng hạn chế. Để lựa chọn những mẫu sofa nhỏ cho các căn phòng khách có diện tích dao động từ 15m2 đến 25m2 là khá hạn chế. Thông thường với những mẫu phòng khách này thường sẽ ưa chuộng những mẫu sofa 2-3 chỗ,  có chiều dài dưới 2m. 
 

Ghế sofa giường 

Sofa giường là khái niệm mặc dù không quá xa lạ với người phương Tây nhưng lại khá mới mẻ đối với những người phương Đông. Ngày nay, không phải ai cũng biết đến sự hiện diện của sofa giường như là một sản phẩm nội thất tích hợp vô số công dụng hữu ích khác nhau. Tuy nhiên, chính nhờ những ưu điểm vượt trội và các tính năng ưu việt mà sofa giường mang lại cho mọi người, mọi nhà mà ngày càng có nhiều người biết đến thiết bị nội thất này hơn.
 

 

Cấu tạo của sofa giường

Sofa giường có cấu tạo như thế nào là câu hỏi của không chỉ một mà còn rất nhiều các khách hàng. Đây là thắc mắc hoàn toàn dễ hiểu bởi bạn có nắm được cấu tạo, bạn mới biết cách sử dụng thiết bị đầy thông minh này. Thông thường, sofa giường có cấu tạo gồm 3 phần chính là khung ghế/ khung giường, lò xo, nệm và bọc ngoài.

 

Khung giường chắc chắn

Một bộ khung giường có chắc chắn hay không sẽ quyết định tuổi thọ dài hay ngắn của bộ sofa giường. Giống như ghế sofa, khung kết cấu của sofa giường cũng có thể được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau, từ kim loại như inox, sắt, thép,… đến gỗ như gỗ công nghiệp hay gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ hương,… Tùy vào từng loại chất liệu mà bộ sofa sẽ có tuổi thọ khác nhau.

 

sofa-giuong-3

 

Lò xo linh hoạt

Cũng giống như khi lựa chọn đệm giường, lò xo sẽ là một trong các yếu tố quyết định sự êm ái của chiếc sofa. Trong cấu tạo của sofa giường, lò xo kết hợp với phần đệm mút, tạo nên độ nhún và độ êm nhất định cho sản phẩm. Chính vì vậy, khi mua sofa, bạn nên lưu ý thử độ đàn hồi của lò xo để chọn được chất liệu phù hợp nhất.

Đệm mút êm ái

Như đã đề cập đến ở trên, trong cấu tạo của một chiếc sofa giường, đệm mút cùng với lò xo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên độ êm ái và thoải mái của sản phẩm. Kiểm tra độ đàn hồi của đệm mút thì dễ hơn kiểm tra độ đàn hồi của lò xo rất nhiều. Bạn chỉ cần ngồi thử lên hoặc ấn tay vào phần đệm, nếu đệm ngay lập tức trở về trạng thái ban đầu thì đó chính là một sản phẩm tốt.

 

sofa-giuong-4

 

Vỏ bọc đa dạng

Cấu tạo linh hoạt của vỏ bọc ghế chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của nó. Không những dễ dàng thay đổi màu sắc cảu sofa giường, bạn còn có thể tháo rời chúng ra để đem đi vệ sinh mỗi khi chúng bị dính bẩn, thực sự là một thiết bị quá thông minh và tuyệt vời.

Bên cạnh đó, vỏ bọc của các loại sofa giường hiện nay cũng được đầu tư rất nhiều về mặt thẩm mỹ, có đa dạng các thể loại màu sắc, hoa văn, họa tiết,… cho khách hàng tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích cũng như kiến trúc của căn phòng.

Xem thêm: Xem ngay 50+ mẫu bộ bàn ghế phòng khách đẹp xu hướng 2020

 

Đặc trưng của sofa giường

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có những ưu, nhược điểm nhất định tạo nên đặc trưng của chúng. Và sofa giường cũng không phải ngoại lệ, cùng tham khảo những ưu, nhược điểm của loại ghế – giường thông minh này và xem xem chúng có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình không nhé!

Ưu điểm của sofa giường

Sofa giường rất đa năng

Không cần nói thì hẳn là hầu hết chúng ta cũng đều biết, sofa giường là một sản phẩm nội thất vô cùng đa năng với cấu tạo có thể dễ dàng thay đổi từ một chiếc ghế sang trọng để tiếp khách thành một chiếc giường êm ái để nghỉ ngơi. Kiểu cấu tạo này đặc biệt thích hợp với những gia đình có không gian khiêm tốn, giúp tiết kiệm diện tích và linh hoạt khi sử dụng.

 

sofa-giuong-5

 

Sofa giường dùng để tiếp khách

Như đã nói ở trên, sofa giường là một sản phẩm rất đa năng và ứng dụng đầu tiên của nó chính là dùng để tiếp khách. Với sofa giường, bạn có thể cùng bạn bè ngồi trò chuyện, xem phim, thưởng trà,… Và nếu như khách của gia đình bạn có ý định ngủ lại qua đêm thì mọi thứ cũng đơn giản không kém. Bạn chỉ cần tháo thiết kế của ghế ra, ngay lập tức, mội chiếc giường êm ái sẽ hiện ra, mang lại giấc ngủ thoải mái cho những vị khách và niềm tự hào cho gia chủ.

Sofa giường trang trí cho phòng khách

Thêm nữa, một công dụng mà chúng ta chẳng thể nào không kể đến đó chính là yếu tố thẩm mỹ giúp trang trí cho phòng khách. Vỏ bọc sofa được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho gia chủ. Đặc biệt, với cấu tạo dễ dàng tháo rời, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách mỗi khi muốn, đồng thời lựa chọn những màu sắc sao cho phù hợp với không gian căn phòng. 

 

sofa-giuong-6

 

Sofa giường làm tủ chứa đồ tiện ích

Hiện nay, có một số loại sofa giường được thiết kế tích hợp với ngăn tủ chứa đồ bên dưới, giúp tiết kiệm tối đa diện tích và tiện lợi hơn cho người sử dụng. Với một chiếc sofa giường như vậy, bạn có thể tha hồ sắp xếp các đồ đạc theo cách ngăn nắp và gọn gàng nhất. Đây cũng là nơi vô cùng lý tưởng để cất giữ chăn, mền hoặc sách báo vì tính tiện lợi và dễ dàng lấy ra mỗi khi cần sử dụng.

 

Sofa giường thích hợp với nhiều loại phòng

Thiết kế của sofa giường hiện nay rất đa dạng, do đó, bạn có thể sử dụng chúng ở bất cứ đâu, cho bất kỳ không gian nào từ phòng khách đến phòng ngủ hay phòng đọc sách,… Đặc biệt, sofa giường cũng được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng đi mọi nơi trong căn nhà. Tuy nhiên, khi di chuyển cũng cần chú ý để tránh làm trầy xước vỏ sofa.

 

sofa-giuong-7

 

Các mẫu ghế sofa phù hợp với mọi gia đình

1. Sofa văng phong cách hiện đại giữa thế kỷ

Với kiểu dáng độc đáo và ấn tượng, chiếc ghế sofa tròn trịa này kết hợp sự đơn giản đương đại với nét hiện đại. Nó còn được nhấn nhá thêm bằng những chiếc gối trang trí in hình xương cá, những chiếc ghế sofa hiện đại có màu sắc như màu xanh và các màu sắc linh hoạt khác như vàng, ghi…

 

2. Ghế sofa phong cách hiện đại với màu sắc đa dạng

 Ghế sofa phong cách này không chỉ có hình thức linh hoạt có thể phù hợp với bất kỳ không gian nội thất hiện đại nào mà nó còn có nhiều lựa chọn màu sắc như màu đỏ đến màu vàng chanh. Chất liệu cũng rất đa dạng từ polyester hoặc da và vải. 

Xem thêm: 50+ mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ giá rẻ mọi gia đình

 

 

3. Sofa Xám phong cách hiện đại giữa thế kỷ

Chiếc ghế dài hiện đại đặc biệt này gây chú ý bởi bề ngoài hiện đại với hình thức độc đáo vượt qua các tỷ lệ thông thường. Nó có sẵn màu be ngoài màu xám nhạt hoặc đậm để phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

 

 

4. Sofa nhung 3 chỗ màu xám hiện đại

Tinh xảo và êm ái, chiếc ghế sofa mềm như nhung này mang lại cảm giác thoải mái như vẻ ngoài của nó. Đệm bên và đệm dưới đều là một mảnh, được dán cố định, trong khi gối bên có thể tháo rời. Rất dễ lắp đặt – chân là bộ phận duy nhất yêu cầu lắp ráp.

Xem thêm: Chiều cao ghế sofa bao nhiêu là hợp với người Việt Nam

 

 

Xem thêm: Cách giặt ghế sofa tại nhà sao cho đúng và tiện lợi nhất

50 mẫu sofa 3 chỗ không thể bỏ qua trong năm 2021

Một số mẫu ghế sofa 3 chỗ đang rất được săn đón trong năm 2021:

SF305A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

 

SF1352A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

 

SF308 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF306 – GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

 

SF309A – GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

 

SF312A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

 

SF301A – GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

Xem thêm: Sofa da bò có đặc điểm gì? Vì sao nên mua sofa da bò

===============================================

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp