Trong thiết kế kiến trúc nội thất, những bản thiết kế nội thất phòng khách đóng vai trò quan trọng. Khi nhìn vào những thiết kế nội thất phòng khách này, chúng ta có thể hình dung rõ nét về không gian cần được thiết kế.

Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng hình dung cách bố trí, sắp xếp những đồ dùng nội thất theo phong cách chủ đạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kiến thức đúng đắn về những bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách.

Nếu bạn còn đang băn khoăn cũng như chưa định hình được về những bản vẽ thiết kế phòng khách đẹp thì trong bài viết này, Dongsuh Furniture sẽ giúp bạn trả lời. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Những lưu ý cho 1 bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc chủ đạo để có những bản thiết kế nội thất phòng khách phù hợp. Điều này tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà hay căn hộ chung cư của bạn.

Nếu bạn không muốn chỉ vì thiết kế nội thất không phù hợp làm phá hỏng cả phong cách kiến trúc bạn theo trước đó thì hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nhé.

  1. Các yêu cầu của bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách nhà đẹp

Một bản vẽ thiết kế nội thất nói chung, một bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách nói riêng cần phải đảm bảo những tiêu chí nhất định để dễ hiểu khi triển khai và phù hợp với các tiêu chuẩn.

Sự rõ ràng, dễ đọc , dễ hình dung và các tiêu chuẩn về kích thước, đường nét đến các ký hiệu bản vẽ là yêu cầu vô cùng quan trọng trong 1 bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách nhà đẹp.

Phòng khách đẹp với đồ nội thất hợp lý

Ngoài ra, một bản vẽ thiết kế nội thất đẹp phòng khách còn phải đảm bảo sự nhất quán, phù hợp với phong cách chủ đạo của không gian kiến trúc.

Ý đồ của nhà thiết kế, của gia chủ được thể hiện rõ ràng trên bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách. Nhìn vào đó để thi công, lắp đặt và sắp xếp đồ trang trí nội thất thích hợp.

  1. Cấu trúc một bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách khách thông thường

    • Bản vẽ phối cảnh nội thất phòng khách

Khi xây dựng một bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì bước đầu tiên chính là bản vẽ phối cảnh nội thất phòng khách.

Các hình ảnh không gian sẽ được thiết kế dưới dạng 3D. Với những hình ảnh 3D này sẽ thể hiện được nhiều góc nhìn khác nhau cho phòng khách.

Hình ảnh 3D bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách

Bản 3D này được xuất ra từ phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Nó thể hiện trực quan ánh sáng, màu sắc và đặc biệt là bố cục nội thất cho từng vị trí trong phòng.

Xây dựng được một bản 3D vẽ phối cảnh nội thất hoàn hảo là bước đầu tiên hình thành nên 1 bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến điểm này.

Xem thêm: Bảng báo giá nội thất Dongsuh Furniture cùng khuyến mãi hấp dẫn

  • Mặt bằng để bố trí nội thất trang trí phòng khách

Bước thứ hai để xây dựng một bản vẽ thiết kế nội thất đẹp cho phòng khách là mặt bằng. Chúng thể hiện sự sắp xếp các yếu tố cấu thành đồ nội thất trên một mặt bằng tổng thể.

Đồng thời, nó cũng thể hiện mối tương quan của các yếu tố này với nhau. Từ đó đảm bảo sự tiện lợi và vị trí công năng của các thành phần. Cụ thể như vị trí đặt sofa, kệ tivi hay bàn trà,…

Mặt bằng nội thất phòng khách

Mặt bằng bố trí cần khoa học và logic các đồ trang trí nội thất để không gian kiến trúc được xây dựng nhất quán và phù hợp.

  • Cách triển khai, sắp xếp đồ đạc

Các hình ảnh 3D còn giúp thể hiện chính xác cách bạn triển khai, sắp xếp các đồ trang trí nội thất trong phòng khách. Sự bố trí các loại đồ nội thất, cũng như số lượng bản vẽ phụ thuộc vào sự phức tạp về cấu tạo và hình dáng của chúng.

Bạn cần tìm hiểu kỹ các bản vẽ 3D này để có cách triển khai và sắp xếp đồ nội thất hợp lý , phù hợp với không gian kiến trúc và ý tưởng ban đầu đề ra.

Sắp xếp các món đồ nội thất hợp lý, bắt mắt

Ngoài các hạng mục trên, bản vẽ có thể có thêm những yếu tối như triển khai tường, trần nhà, sàn. Đây đều là những thành phần chính trong sơ đồ thiết kế.

  1. Một số mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

    • Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phong cách cổ điển

Lựa chọn phong cách Pháp cổ điển cho phòng khách thể hiện đẳng cấp, quyền lực và sự giàu có của chủ nhân.

Nội thất phòng khách như sofa tân cổ điển hay cách trang trí cầu kì sẽ đề cao hình thức xa hoa và phô trương không chỉ đơn thuần là gu thẩm mĩ mà còn là phong cách riêng mà chỉ có người giàu có mới có đủ tiềm lực tài chính để có thể phô trương gia thế của mình. 

Nội thất phòng khách phong cách cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Nét đặc trưng của phong cách cổ điển thể hiện ở những bộ sofa sang trọng, những chiếc đèn chùm bản lớn lộng lẫy,.. Ngoài ra các họa tiết, hoa văn tinh tế trên thảm, rèm cửa cũng được ưa chuộng.

  • Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phong cách hiện đại

Khác với phong cách cổ điển, những mẫu phòng khách hiện đại có phần đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và trang nhã.

Ưu điểm khác của thiết kế là tính hiện đại, bạn có thể dễ dàng lựa chọn vật liệu cho phòng khách của mình cũng như những vật trang trí tùy theo kinh phí nhiều hay ít.

Phong cách hiện đại trẻ trung, năng động

Thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng hiện đại thì việc đầu tiên chính là thoáng và tính gọn gàng sẽ được đặt lên hàng đầu.

Những khoảng tường được tận dụng tối đa cho việc trang trí cho không gian nhà. Bỏ qua hầu hết sự rườm rà và khô cứng của những chiếc tủ, thay vào đó sử dụng các kệ trang trí, kệ đựng đồ, tủ tường hay những bức ảnh làm cho không gian phòng khách sẽ rộng hơn nhưng không kém phần sang trọng.

Cách bài trí đồ vật một cách đơn giản, màu sắc phối hợp khéo léo và hài hòa, sử dụng trần thạch cao và giấy dán tường khiến không gian thêm phần trẻ trung và  độc đáo hơn.

Đồ nội thất đơn giản với phong cách hiện đại

Tone màu tối đóng vai trò chủ đạo trong trang trí không gian phòng khách cùng sự kết hợp khéo léo giữa những mảng sáng tối.

Một phòng khách được gọi là hiện đại dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, về thiết bị nội thất hay cách trang trí sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn.

  • Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phong cách tân cổ điển

Hiện nay ngoài những phong cách hiện đại và đơn giản thì có lẽ phong cách tân cổ điển chính là phong cách được nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng nhiều nhất.

Đặc biệt là trong các không gian nội thất biệt thư. Bởi nó không chỉ có giá trị về công năng sử dụng mà còn thể hiện vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời.

Nội thất tân cổ điển là những thiết kế cầu kì, tỉ mỉ, thể hiện đến từng chi tiết, chất liệu sẽ đem đến không gian phòng khách một vẻ đẹp trang nhã, quý phái cũng không kém phần sang trọng.

Phong cách tân cổ điển bắt mắt

Không gian phòng khách được thiết kế theo lối Tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các dòng nhà ống, nhà phố, biệt thự, các dinh thự lâu đài có kiến trúc tân cổ điển hay kiến trúc Pháp. Phòng khách tân cổ điển thể hiện sự Bề thế – Uy nghi – Sang trọng – Bền đẹp và trường tồn.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên tổng thể đẹp cho căn nhà của bạn. Việc lựa chọn những phong cách phù hợp và sắp xếp chúng hợp lý là điều rất quan trọng.

Trên đây là tổng hợp những lưu ý và một vài bản mẫu thiết kế nội thất đẹp phong khách với các phong cách khác nhau. Dongsuh Furniture đã giúp bạn tổng hợp, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phòng khách nhà mình phong cách hợp lý nhất.

Tham khảo thêm các mẫu nội thất sang trọng đảng cấp tại đây.