BLACK FRIDAY (hay Thứ Sáu Đen Tối) là gì?

Thứ Sáu Đen là ngày sau Lễ Tạ ơn của Mỹ. Điều này đánh dấu sự bắt đầu của mùa mua sắm kỳ nghỉ Giáng sinh cho người tiêu dùng, có nghĩa là các nhà bán lẻ thường quảng cáo mạnh mẽ cho các cửa hàng của họ và giảm giá để thu hút người mua hàng mua sản phẩm cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Sự kiện bắt đầu trong một ngày đã trở thành sự kiện mua sắm kéo dài bốn ngày kết thúc vào Thứ Hai Điện Tử. Ngày Thứ Hai Điện Tử về cơ bản là cùng một loại sự kiện rơi vào Thứ Hai sau Thứ Sáu Đen với các chương trình khuyến mãi nhắm vào người mua trực tuyến.

Thông thường, giá được đánh dấu giảm trong cả bốn ngày. Một số doanh nghiệp cung cấp các hình thức giảm giá hoặc ưu đãi Thứ Sáu Đen khác nhau cho mỗi ngày trong bốn ngày. Ví dụ: một nhà bán lẻ thời trang có thể giảm giá 50% cho mọi thứ vào Thứ Sáu Đen, Mua Một Tặng Một vào Thứ Bảy, giảm giá 30% cho Áo len vào Chủ Nhật và giảm 50% cho các giao dịch mua trực tuyến vào Thứ Hai.

Không có quy tắc nào cho bốn ngày này, vì vậy bạn có quyền tự do thực hiện hoạt động tiếp thị vào Thứ Sáu Đen mà bạn muốn thu hút mua hàng tốt hơn.

Ý nghĩa thực sự của ngày Black Friday

Thứ Sáu Đen có thể trông theo hướng kinh doanh, nhưng chính người tiêu dùng mới thực sự bắt đầu sự kiện mua sắm này. Lần đầu tiên nó được quan sát thấy ở Philadelphia, nơi luôn có lượng truy cập cao vào ngày sau Lễ Tạ ơn. Mặc dù Black Friday ban đầu, một thuật ngữ được đặt ra vào năm 1961, thực sự không liên quan nhiều đến việc mua sắm, nhưng ngày nay đây là một sự kiện giúp các nhà bán lẻ chuyển từ màu đỏ sang màu đen trước khi kết thúc năm. Đọc sự thật về Thứ Sáu Đen của chúng tôi để tìm hiểu thêm về điều khiến ngày này trở nên đặc biệt.

Tại sao Tiếp thị Thứ Sáu Đen lại quan trọng?

SaleCycle báo cáo rằng doanh số bán hàng trực tuyến vào Thứ Sáu Đen năm 2019 đã vượt qua tất cả các kỷ lục trước đó, đạt 7,4 tỷ đô la, tăng 1,2 tỷ đô la so với kỷ lục 6,2 tỷ đô la của năm 2018. Nó thật khổng lồ! Đây là một ngày lễ nghiêm trọng mà mọi thương gia có cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng truyền thống nên tuân thủ. Các mẹo về Thứ Sáu Đen của chúng tôi sẽ giúp bạn cắt giảm chiếc bánh trị giá 90,14 tỷ đô la này để bạn có thể ổn định cho một mùa lễ thịnh vượng.

18 Ý tưởng Tiếp thị Sáng tạo Ngày Thứ Sáu Đen

1. Deal ngon chỉ trong 1 giờ

Đối với các cửa hàng có lưu lượng truy cập cao, việc có một giao dịch hàng giờ bao gồm nhiều cơ sở cùng một lúc. Nó không chỉ khuyến khích chi tiêu, mà bằng cách giữ cho các giao dịch Thứ Sáu Đen của bạn gây bất ngờ và thay đổi chúng thường xuyên, nó sẽ giữ chân khách hàng của bạn quay trở lại.

Nó giúp cung cấp các ưu đãi Thứ Sáu Đen cho tất cả các mặt hàng ngoài Ưu đãi của Giờ. Ví dụ: nếu bạn giảm giá 40% cho mọi thứ, thì Ưu đãi trong giờ của bạn có thể giảm giá 50% hoặc cao hơn, giảm giá thêm cho các thương hiệu hoặc mặt hàng cụ thể hoặc các kết hợp bán hàng khác. Đừng quên tạo biểu ngữ trang chủ cho mỗi giờ bạn sẽ có một giao dịch.

 

Black Friday Flash Sale Example

Bạn cũng có thể đặt một cái tên vui nhộn, độc đáo cho chương trình khuyến mãi theo giờ của mình, giống như Musician’s Friend đã làm:

 

deal of the hour black friday

Để bán hàng như thế này, tôi khuyên bạn nên sử dụng một ứng dụng cho phép bạn lập lịch bán hàng, chẳng hạn như Giảm giá đậm. Ứng dụng này rất phù hợp để duy trì tổ chức trong suốt cuối tuần quan trọng, nhịp độ nhanh này, vì vậy nó rất đáng để đầu tư. Ngoài ra, nó có thể đảm nhận một số công việc quản trị và hậu cần, vì vậy, bạn có thể lên lịch bán hàng trực tuyến khi bạn không ở gần máy tính của mình.

Khi quảng cáo Ưu đãi trong giờ của bạn, hãy cân nhắc tạo bài đăng sản phẩm trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội – Facebook, Twitter, Instagram, v.v. Vì bạn sẽ bận rộn hơn bình thường vào ngày hôm đó, tôi khuyên bạn nên tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội của mình trước bằng cách công cụ như Buffer.

Quản lý Giao dịch trong giờ đòi hỏi nỗ lực của một nhóm để quản lý phương tiện truyền thông xã hội, đồ họa, yêu cầu của khách hàng và công việc hành chính. Nếu bạn hiện đang là người giải quyết vấn đề, đây có thể không phải là ý tưởng tiếp thị ngày Thứ Sáu Đen tốt nhất dành cho bạn.

 

2. Tạo Hướng dẫn nhận Quà tặng

Hướng dẫn quà tặng cho phép khách hàng (đặc biệt là những khách hàng lần đầu mua quà tặng cho bạn bè) tìm thấy bạn trong kỳ nghỉ lễ. Hướng dẫn quà tặng không chỉ làm nổi bật các sản phẩm hoặc giao dịch của bạn mà còn mang lại ý nghĩa định hướng cho những người mới mua sắm quà tặng. “Quà tặng cho những người yêu thích Crossfit”, “Quà tặng Crossfit cho Cô ấy”, “Quà tặng Crossfit cho Anh ấy”, “Quà tặng Crossfit vui nhộn” và “Quà tặng Crossfit cho Huấn luyện viên” là tất cả các ví dụ về tìm kiếm ý tưởng quà tặng mà một người yêu Crossfit có thể tìm kiếm bạn nếu bạn đang bán thiết bị Crossfit.

Có hai cách để dễ dàng tạo hướng dẫn quà tặng: bằng cách tạo một bộ sưu tập hoặc bằng cách viết một bài đăng blog về ý tưởng quà tặng.

  • Để sắp xếp một bộ sưu tập trên Shopify, hãy tạo một thẻ sản phẩm có cùng tên. Sau đó, truy cập tất cả các trang sản phẩm mà bạn muốn làm nổi bật trong hướng dẫn quà tặng này và thêm thẻ sản phẩm. Shopify sẽ tự động sắp xếp bộ sưu tập.
  • Tạo một bài đăng blog trong Shopify là một công việc nhiều hơn một chút, nhưng có thể là một chiến lược SEO hiệu quả hơn. Cân nhắc việc đưa nó vào danh sách. Ví dụ: 40 Quà tặng cho những người yêu thích Crossfit. Nếu bạn muốn nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh trên Google về hướng dẫn quà tặng tương tự, hãy xem họ đang làm gì. Google “quà tặng cho những người yêu thích crossfit” và tìm kiếm bài viết được đánh số cao nhất, sau đó viết một bài đăng có nhiều sản phẩm hơn để khuyến khích người dùng nhấp qua tốt hơn.

 

black friday marketing ideas gift guide

Để có thêm lưu lượng truy cập vào Hướng dẫn quà tặng, hãy giới thiệu chúng trên trang chủ hoặc các vị trí khác trên trang web của bạn, nơi chúng sẽ được hiển thị. Gửi email Hướng dẫn quà tặng cho khách hàng cũng là một cách tuyệt vời để khách hàng chia sẻ hướng dẫn với bạn bè và gia đình trước kỳ nghỉ lễ. 

Nếu bạn chọn đặt Hướng dẫn quà tặng của mình thành một bài đăng trên blog, bạn có thể chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Tôi khuyên bạn nên đẩy mạnh bài đăng thông qua Quảng cáo Facebook để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đừng quên tận dụng Facebook Pixel để bạn có thể theo dõi hiệu suất bán hàng từ Hướng dẫn quà tặng của mình.

3. Quà tặng miễn phí với mỗi lần mua hàng

Tặng quà miễn phí là một ưu đãi thú vị vào Thứ Sáu Đen dành cho người mua sắm. Với Oberlo, bạn sẽ tìm thấy một số sản phẩm dưới $ 2,00. Với mỗi đơn đặt hàng, bạn có thể tặng quà miễn phí cho mọi khách hàng đặt hàng trong khoảng thời gian Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử. Các mặt hàng hoạt động tốt nhất cho việc này có giá rẻ hoặc miễn phí vận chuyển.

 

Free gift with every purchase black friday

Bạn sẽ muốn làm nổi bật món quà miễn phí trên biểu ngữ trang chủ của mình để đảm bảo khả năng hiển thị. Bạn có thể đặt mức tối thiểu chẳng hạn như “với mỗi lần mua hàng 300 đô la sẽ nhận được quà tặng miễn phí” hoặc bạn có thể cung cấp nó cho mọi khách hàng đặt hàng nếu bạn có lợi nhuận cao.

Nếu bán các mặt hàng thời trang cho phụ nữ, bạn có thể tặng miễn phí một chiếc vòng tay hoặc bông tai. Trong thời trang nam giới, bạn có thể tặng khuy măng sét. Đối với thích hợp trang trí nhà, bạn có thể tặng một bình hoa miễn phí. Và nếu bạn bán các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể tặng một cọ hoặc miếng mút trang điểm.

Sử dụng ứng dụng Shopify chẳng hạn như Quà tặng miễn phí của Secomapp giúp tự động hóa quy trình. Nó cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày cho người dùng mới, đây là sản phẩm hoàn hảo để thử nghiệm trong mùa lễ và tiếp tục nếu bạn thấy lợi nhuận tuyệt vời. Ứng dụng sẽ cho phép bạn đặt mức mua tối thiểu, có sản phẩm X đi kèm với quà tặng miễn phí và hơn thế nữa.

4. Mở rộng chương trình giảm giá của bạn từ BLACK FRIDAY (Thứ Sáu Đen) cho đến CYBER MONDAY (Thứ Hai Điện Tử)

Một ý tưởng tiếp thị ngày Thứ Sáu Đen hiệu quả đã trở nên phổ biến hơn nhiều là mở rộng đợt bán hàng của bạn. Thứ Sáu Đen từng là ngày chính để các nhà bán lẻ có doanh số bán hàng tốt nhất, nhưng giờ đây, tiền vẫn tiếp tục đổ về cho đến Thứ Hai Điện Tử. Do đó, hầu hết các nhà bán lẻ thương mại điện tử đều kéo dài thời gian bán hàng của họ trong suốt bốn ngày. Bằng cách mở rộng bán hàng, bạn sẽ có thể thu được nhiều khách hàng và lợi nhuận hơn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu sớm hơn giống như Best Buy đã làm, với đợt giảm giá sớm vào Thứ Sáu Đen.

 

Best Buy Early Black Friday Offers

Vì các giao dịch Thứ Sáu Đen có xu hướng phổ biến nhất, nên trước tiên, bạn sẽ muốn tập trung sức lực của mình vào những giao dịch đó. Một cách tiếp cận là cung cấp các ưu đãi lớn cho tất cả các sản phẩm của bạn vào Thứ Sáu Đen và theo dõi điều này vào Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai với các ưu đãi chỉ dành cho các mặt hàng bán chạy nhất của bạn.

5. Sử dụng danh sách email của bạn

Tiếp thị qua email là một kênh quảng bá tuyệt vời để mang lại doanh số bán hàng. Một trong những số liệu thống kê về tiếp thị qua email được trích dẫn nhiều nhất là cứ mỗi 1 đô la bạn chi cho tiếp thị qua email, bạn có khả năng kiếm được 42 đô la.

Khi nói đến tiếp thị qua email cho Thứ Sáu Đen, có hai cách tiếp cận.

  • Khách hàng trước đây. Liên hệ với khách hàng cũ của bạn và cung cấp cho họ mã giảm giá VIP đặc biệt để họ tiết kiệm thêm khi mua hàng. Vì họ đã mua hàng của bạn trước đó nên nhiều khả năng họ sẽ mua lại. Nếu họ đã mua hàng trong vòng 30 ngày qua, thương hiệu của bạn sẽ luôn mới trong tâm trí họ, vì vậy hãy nhớ bao gồm cả những người đó. Nếu bạn không có danh sách email, bạn có thể muốn chạy một số quảng cáo để xây dựng danh sách của mình trước Thứ Sáu Đen để bạn có thể gửi email cho họ vào cuối tuần. Chúng tôi cũng có một bài viết về 10 cách để biến khách truy cập trang web thành người đăng ký email mà bạn sẽ thấy hữu ích.

 

Black Friday Email Offer Example

  • Khách hàng tiềm năng. Khi nói đến việc gửi email cho khách hàng tiềm năng, hãy gửi email cho họ những giao dịch bạn sẽ có trong ngày hôm đó để họ tiếp tục kiểm tra lại trực tuyến. Nếu bạn đang có kế hoạch quảng cáo các mặt hàng cụ thể, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của chúng có thể nhấp được để mọi người có thể truy cập trực tiếp vào các trang sản phẩm để mua hàng của họ. Hãy chắc chắn chú ý đến các dòng tiêu đề email của bạn. Nếu chúng nghe có vẻ quá quảng cáo, chúng có thể nằm trong thư mục spam của người đăng ký.

Đối với cả hai cách tiếp cận, điều quan trọng là phải biết đối tượng của bạn và các phương pháp tiếp thị qua email của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn GDPR dành cho người nhận ở Liên minh Châu Âu.

6. Đừng bỏ lỡ những lợi ích của SMS

Nếu email nghe có vẻ hiển nhiên và nhiều người thậm chí không thắc mắc về điều này khi lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị của họ, thì SMS vẫn phải nỗ lực hơn nhiều để lọt vào danh sách. Tuy nhiên, nghe có vẻ cổ điển so với các phương thức giao tiếp khác, SMS thực sự là một trong số không nhiều kênh có thể loại bỏ tiếng ồn và đảm bảo rằng khán giả của bạn nghe thấy những gì bạn đang nói. Bạn thực sự không biết về tỷ lệ mở 98%?

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ điều đó trong Thứ Sáu Đen năm nay, thì đây là hai gợi ý:

  • Sử dụng nó để bổ sung cho hoạt động tiếp thị qua email của bạn, chắc chắn là khi nói đến nội dung – SMS thực sự không thể cạnh tranh với các bản tin email vì nó rất ngắn gọn và đơn giản. Nhưng đó chính xác là lý do tại sao cả hai hoạt động tuyệt vời song song với nhau. Mặc dù có thể mất thời gian cho đến khi ai đó thậm chí mở email của bạn, nhưng SMS thực sự ngược lại – vì đọc gần như ngay lập tức, đây là một kênh hoàn hảo để thu hút sự chú ý khi cần thiết. Điều này cũng hoạt động tốt cho các giao dịch nhạy cảm với thời gian diễn ra vào Thứ Sáu Đen.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn. Đó là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, đúng không? Tiếp thị qua SMS có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và mỗi khi bạn dành thời gian và nỗ lực để tạo ra một thông điệp có giá trị cho khách hàng của mình, nó sẽ làm tăng thêm trải nghiệm tổng thể của họ. Sử dụng nó để gửi ưu đãi và khuyến mãi, thông báo cho người đăng ký của bạn về các giao dịch độc quyền hoặc cải thiện trải nghiệm sau khi mua hàng của họ bằng cách cung cấp cập nhật trạng thái đơn đặt hàng.

Tương tự như email, tiếp thị qua SMS cũng hoàn toàn dựa trên sự cho phép, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn được mọi người đồng ý nhắn tin cho họ và luôn tuân thủ TCPA và CTIA.

7. Cung cấp một chút rò rỉ hay gợi ý cho các ưu đãi Thứ Sáu Đen

Một cách tiếp thị dễ dàng trong ngày Thứ Sáu Đen là tạo video gif hoặc video giới thiệu về các sản phẩm sẽ được bán, đồng thời đề cập đến chương trình khuyến mãi của họ trước ngày trọng đại. Hãy nhớ quảng cáo tính năng xem lén trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Điều này xây dựng dự đoán cho các giao dịch Thứ Sáu Đen của bạn, khiến mọi người “xếp hàng” tại cửa hàng trực tuyến của bạn để sẵn sàng giảm giá.

Bạn có thể tạo trình chiếu miễn phí trên Animoto hoặc sử dụng hình ảnh miễn phí trong Canva hoặc Photoshop. Nếu muốn thử thách, bạn có thể quảng cáo một số hình ảnh thực sự độc đáo với sự trợ giúp của nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Video không cần âm thanh để có hiệu quả, nhưng nếu nghiêng, có những trang web cung cấp nhạc miễn phí bản quyền để phù hợp với tâm trạng của video và cửa hàng của bạn.

8. Tận dụng Hashtags

Khi chạy các chiến dịch sáng tạo ngày Thứ Sáu Đen, bạn nên tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram tập trung vào Ngày Thứ Sáu Đen ngoài các thẻ bắt đầu bằng # thông thường của bạn. Bạn sẽ muốn bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # như #blackfriday #cybermonday #sale #blackfridaysale #blackfridaydeals. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm giao dịch cụ thể trong những ngày này.

 

hashtags black friday 2020

Sử dụng các loại thẻ bắt đầu bằng # này đặc biệt hiệu quả đối với các sản phẩm hàng ngày như thời trang, đồ trang trí nhà và đồ điện tử. Nếu bạn bán nhiều sản phẩm thích hợp hơn, điều này có thể không hiệu quả cũng như mọi người ít có khả năng tìm kiếm những loại sản phẩm này dưới thẻ bắt đầu bằng # ngày Thứ Sáu Đen. Nếu sản phẩm của bạn không dành cho đối tượng lớn hơn, hãy cân nhắc tập trung vào các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp thường hoạt động tốt cho bạn.

9. Tăng Chi tiêu cho Quảng cáo của Bạn

Trong ngày Thứ Sáu Đen cuối tuần, các nhà quảng cáo sẽ chi tiêu nhiều hơn bình thường. Lợi nhuận từ doanh số ngày Thứ Sáu Đen được nhiều người coi là một khoản đầu tư lớn, biện minh cho việc tăng chi tiêu. Điều này có nghĩa là giá mỗi nhấp chuột (CPC) sẽ cao hơn bình thường. Nếu bạn định quảng cáo trên Facebook, hãy cân nhắc việc tăng chi tiêu quảng cáo của bạn trong vài ngày kể từ Thứ Sáu Đen. Điều này sẽ cung cấp cho quảng cáo đủ thời gian để tối ưu hóa cho các chuyển đổi và cho phép bạn điều chỉnh và chỉnh sửa trong suốt quá trình trước ngày trọng đại.

 

black friday Facebook marketing idea

Bằng cách chi tiêu nhiều tiền hơn mức bạn thường làm, bạn sẽ có nhiều khả năng được khách hàng tiềm năng chú ý hơn. Đây là một lý do khác tại sao cần phải đề cập đến các ưu đãi vào Thứ Sáu Đen hoặc có các chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút sự chú ý của mọi người. Mọi người sẽ sẵn sàng mua nếu họ được cung cấp đúng ưu đãi, đúng giá, vào đúng thời điểm. Cuối tuần Black Friday là tất cả những điều này. Mức chiết khấu cao sẽ giúp bạn thu hút khách hàng với mức giá phù hợp. Tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất của bạn vào Thứ Sáu Đen để quảng cáo ưu đãi phù hợp.

10. Tạo Lịch Nội dung Quảng cáo

Khi Ngày Thứ Sáu Đen gần đến, bạn sẽ muốn củng cố chiến lược tổng thể của mình. Bước đầu tiên tuyệt vời là tạo lịch nội dung với nội dung và nội dung bạn muốn chia sẻ và thời điểm. Hãy đặt mục tiêu lên kế hoạch trước một tháng và bắt đầu các chương trình khuyến mãi vào tuần Thứ Sáu Đen để khách hàng của bạn biết rằng bạn sẽ cung cấp các ưu đãi. Lịch của bạn nên bao gồm:

  • Đồ họa và biểu ngữ mới: Bạn nên tạo đồ họa cho các bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch email. Bạn cũng sẽ cần tạo đồ họa biểu ngữ trang chủ mới cũng như đồ họa cho bất kỳ video clip quảng cáo nào.
  • Các bài đăng trên mạng xã hội: Việc tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội trước thời hạn sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Viết trước bản sao với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, sau đó sử dụng Bộ đệm để tự động hóa tiếp thị. Hãy chú ý đến vị trí của những người theo dõi tương tác của bạn để đảm bảo rằng bạn đăng bài vào thời điểm tốt nhất để họ xem.
  • Quảng cáo và sao chép: Bạn sẽ muốn hoàn thành quảng cáo và bản sao của mình cho email, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, bài báo và hơn thế nữa.
  • Khuyến mại: Chạy các con số để tìm ra mức chiết khấu mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình mà không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận của bạn. Nếu bạn giảm giá VIP cho một số khách hàng để tiết kiệm thêm, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn vẫn đang tạo ra lợi nhuận. Hãy nhớ rằng bạn sẽ chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo và trả tiền cho các sản phẩm thực tế, vì vậy hãy đảm bảo tính cả những chi phí đó.

 

Black Friday content calendar

Bạn có thể lấy cảm hứng từ lịch nội dung Black Friday của Common Threat Collective. Hãy đưa một số chiến thuật mà họ có trên đó vào lịch của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Trello để lên kế hoạch cho các nhiệm vụ của mình để chuẩn bị cho Thứ Sáu Đen.

11. Sử dụng các ứng dụng để trợ giúp về các chương trình khuyến mãi

Tôi đã đề cập đến một số ứng dụng bạn có thể sử dụng để trợ giúp cho kỳ nghỉ mua sắm bận rộn này. Nhưng có một số ứng dụng Shopify khác hoạt động tốt nhất cho các giao dịch Thứ Sáu Đen. Dưới đây là một số ứng dụng tốt để cài đặt trên cửa hàng của bạn:

  • Bạn có thể sử dụng một ứng dụng như trò chuyện Tidio để tạo một cuộc trò chuyện trực tiếp trên cửa hàng của mình. Điều này cho phép khách hàng liên hệ trực tiếp với bạn khi có bất kỳ câu hỏi nào và có thể thực sự quan trọng trong việc giúp khách hàng chuyển đổi vào Thứ Sáu Đen. Mặc dù hỗ trợ qua email luôn tuyệt vời nhưng vào Thứ Sáu Đen, bạn có thể sẽ có một lượng lớn khách hàng liên hệ với bạn. Điều quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của họ trước khi họ thoát khỏi trang web của bạn.

  • Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã cài đặt “Thanh vận chuyển miễn phí” của Hextom trên cửa hàng của mình. Mọi người yêu thích các cửa hàng trực tuyến thông báo cho họ về việc giao hàng miễn phí. Hãy nói rõ điều này với mọi người khi họ đến cửa hàng của bạn. Nó sẽ giúp chuyển đổi.
  • Tôi khuyến khích thêm ứng dụng Bold Upsell vào cửa hàng của bạn. Các ứng dụng bán chạy hoạt động tốt quanh năm. Trong các kỳ nghỉ lễ, vì bạn sẽ có lượng người mua nhiều hơn từ bạn, vì vậy, việc bán thêm sẽ làm tăng giá trị đơn hàng trung bình, từ đó cho phép bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi cung cấp chiết khấu lớn hơn.

12. Cung cấp Gói Tiết kiệm Bí ẩn

Yếu tố bất ngờ có thể có tác dụng mạnh mẽ trong hoạt động tiếp thị ngày Thứ Sáu Đen. Sử dụng một công cụ như Zembula cho phép bạn thêm thẻ cào, ưu đãi “bóc nó” và các trải nghiệm tương tác khác vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

 

creative black friday campaigns

Có thẻ cào hoặc rút tiền giảm giá như Wheelio có thể là một bất ngờ thú vị và hấp dẫn cho khách hàng của bạn. Giảm giá thông qua trò chơi có thể lôi kéo khách hàng ở lại cửa hàng của bạn lâu hơn một chút. Hơn nữa, nó có thể giúp ngăn chặn một giỏ hàng bị bỏ rơi.

13. Quyên góp cho một tổ chức từ thiện

Xu hướng gia tăng xung quanh Thứ Sáu Đen là số lượng các cửa hàng đề nghị quyên góp một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận của họ cho một hoạt động từ thiện. Ý tưởng tiếp thị này không chỉ thu hút những người mua sắm không bị cám dỗ bởi giảm giá mà còn có thể thúc đẩy khách hàng nhận thức tích cực về doanh nghiệp của bạn.

 

black friday donate to charity promotion

Ứng dụng Give & Grow của Shopify đơn giản hóa quy trình quyên góp theo tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền cố định cho mỗi lần bán hàng. Trên thực tế, nó cũng cho phép bạn làm nổi bật các sản phẩm cụ thể bằng cách liên kết chúng với các tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để chọn nơi đóng góp của họ.

14. Thư trực tiếp với mã phiếu giảm giá

Ai nói rằng bạn không thể tiếp thị thương hiệu trực tuyến ngoại tuyến? Vào khoảng mùa lễ hội mua sắm, quảng cáo trực tuyến trở nên đắt hơn nhiều và tắc nghẽn với việc các nhà bán lẻ tăng mạnh ngân sách quảng cáo. Nếu bạn đã xây dựng được cơ sở khách hàng, bạn có thể gửi thẻ kỳ nghỉ cho những khách hàng trước đó. Điều này có thể bao gồm một ghi chú cá nhân cảm ơn họ đã mua hàng trong năm và một mã giảm giá kỳ nghỉ đặc biệt dành riêng cho người đó với tên của họ là mã. Viết tay tên trên thẻ làm cho nó được cá nhân hóa hơn. Những điểm nhấn nhỏ này hiếm khi được các nhà tiếp thị thực hiện nhưng có thể hiệu quả để để lại ấn tượng lâu dài.

15. Tạo thẻ quà tặng có thể in

Thẻ quà tặng là một trong những món quà phổ biến nhất được tặng trong các dịp lễ. Là một nhà bán lẻ trực tuyến, bạn phải kiếm tiền từ khoản đó. Khuyến khích khách hàng và khách đến cửa hàng của bạn mua thẻ quà tặng cho bạn bè và gia đình nếu họ không chắc bạn bè hoặc thành viên gia đình của họ sẽ yêu thích sản phẩm nào nhất. Hãy cho khách hàng biết bạn có thể tạo thẻ quà tặng có thể in được mà họ có thể tặng trong mùa lễ.

 

black friday printable gift cards with Shopify

16. Cung cấp chiết khấu VIP

Nếu bạn có chương trình khách hàng thân thiết hoặc Câu lạc bộ VIP cho những khách hàng tốt nhất của mình, hãy cung cấp cho họ mức giảm giá đặc biệt dành riêng cho VIP trong cuối tuần Thứ Sáu Đen. Là khách hàng trung thành, họ có thể sẽ mua nhiều hơn từ thương hiệu của bạn hơn một lần so với những người mua sắm giảm giá. Họ cũng có nhiều khả năng mua hàng lặp lại trên cửa hàng của bạn trong suốt cả năm. Đối xử với họ với một chiết khấu độc quyền. Bạn có thể tạo sự kiện trên Facebook hoặc trang đích thông báo cho họ về cơ hội nhận được quyền truy cập sớm vào các ưu đãi Thứ Sáu Đen của bạn.

 

black friday VIP promotion

17. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Một trong những ý tưởng chiến dịch Ngày Thứ Sáu Đen sáng tạo nhất là hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram, những người bổ sung cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể cân nhắc việc nhờ người có ảnh hưởng quảng bá các ưu đãi vào Thứ Sáu Đen của bạn thông qua Câu chuyện trên Instagram hoặc tổ chức một buổi Trực tiếp trên Instagram, nơi họ mở hộp / thử các mặt hàng phổ biến nhất của bạn và chia sẻ mã giảm giá với người xem.

 

Black Friday partner with Instagram infuencers

Vào thời điểm mà người tiêu dùng phải đối mặt với sự tấn công dữ dội của quảng cáo Facebook và email quảng cáo, những người có ảnh hưởng sẽ đưa ra một sự thay đổi hoàn cảnh tốt đẹp và có thể làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy hợp tác với một người biết cách tận dụng các tính năng khác nhau của Instagram để thu hút khán giả. Ví dụ: nếu bạn muốn một người có ảnh hưởng quảng bá giao dịch của bạn với Câu chuyện trên Instagram, họ nên biết cách khuyến khích tương tác thông qua hình dán tương tác, cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, v.v.

18. Siêu sales vào phút cuối – Giảm giá shock cuối giờ

Ai nói rằng bạn chỉ có thể giảm giá cho đến Thứ Hai Điện Tử? Đối với Thứ Sáu Đen năm 2021, hãy cân nhắc việc gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn bằng cách mở rộng chương trình giảm giá ngoài cuối tuần mua sắm. Nhưng hãy làm điều này vào phút cuối hoặc khi đối thủ cạnh tranh của bạn đã kết thúc việc bán hàng của họ. Khi khách hàng thấy bạn là cửa hàng duy nhất mang đến cho họ cơ hội tiết kiệm thứ hai, họ có nhiều khả năng mua hàng từ thương hiệu của bạn hơn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo kết hợp thời hạn với gia hạn. Ví dụ: bạn có thể kéo dài đợt giảm giá ngoài Thứ Hai Điện Tử trong 72 giờ. Khi Ngày Thứ Hai Điện Tử kết thúc, hãy đặt một biểu ngữ trang web có nội dung “kéo dài 72 giờ” – biểu ngữ sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở cho những khách truy cập có thể chưa khám phá các giao dịch của bạn đồng thời tạo cảm giác cấp bách. Và đừng quên gửi email thông báo về chương trình giảm giá kéo dài!

 

 

black friday last-minute extended

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích – Sờ là mê – Chờ là bỏ lỡ – Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp