Những tiêu chí lựa chọn gạch lát nền

Cùng với màu sơn tường, gạch lát nền cũng góp phần quan trọng vào việc thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Hiện nay, người sử dụng có nhiều sự lựa chọn cho gạch lát nền bởi sự đa dạng về chất liệu và sản phẩm, phù hợp với sở thích, nhu cầu và phong cách kiến trúc, giúp gia tăng tính thẩm mỹ và ấn tượng cho ngôi nhà.

1. Những loại gạch lát nền được ưa chuộng hiện nay

Nếu như trước đây, gạch lát nền là những loại gạch bông có màu sắc tươi sáng, họa tiết bắt mắt để mang đến không gian sinh động, ấm áp cho ngôi nhà thì hiện nay, xu hướng sử dụng gạch men và đá tự nhiên đang dần dà thay thế. Nguyên nhân được cho là do những loại gạch này phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách và nhu cầu mà chọn 1 trong 2 kiểu gạch lát nền sau:

- Men bóng: Bề mặt nhẵn bóng và sáng sủa, thích hợp với những không gian yêu cầu cao về thẩm mỹ cũng như khô ráo, thông thoáng như phòng khách, phòng sinh hoạt chung. Tuy nhiên, gạch dễ bị trầy xước và không an toàn cho người già, trẻ em do độ trơn trượt cao.

- Men mờ: Bề mặt hơi nhám sần, họa tiết trên gạch được thiết kế có chiều sâu, mang đến không gian thật sang trọng và tinh tế. Gạch ít bị trầy xước và hạn chế tình trạng trơn trượt, thích hợp cho phòng ngủ hay nhà bếp.

2. Tiêu chí chọn gạch lát nền

Để chọn được gạch lát nền vừa đẹp vừa chất lượng, đừng bỏ qua những tiêu chí cốt lõi dưới đây:

- Mặt sau viên gạch được làm từ nguyên liệu cao lanh và tràng thạch, có màu trắng đồng đều.

- Nhỏ vài giọt nước vào mặt sau viên gạch, nếu thấy gạch thấm nước lâu nghĩa là gạch đạt tiêu chuẩn, ngược lại, gạch thấm nước nhanh là gạch kém chất lượng.

- Vỗ (gõ) nhẹ vào bề mặt viên gạch, nếu âm thanh phát ra nghe đều và thanh thì đó là gạch cứng và chắc.

- Xếp vài viên gạch lại với nhau trên cùng một mặt phẳng, gạch phải tạo được sự bằng phẳng cần thiết, không bị cong vênh cũng như không có khe hở giữa các viên gạch.

- Màu sắc của gạch nên dựa vào màu sơn nước của tường, trần và màu của nội thất. Bên cạnh đó, nếu diện tích nhà nhỏ thì nên chọn gạch có màu sáng, họa tiết đơn giản; còn diện tích nhà lớn thì chọn gạch màu sẫm để tạo chiều sâu và sự vững chắc cho ngôi nhà.

- Bên cạnh màu sắc thì chất lượng cũng không kém phần quan trọng. Tốt nhất nên chọn những loại gạch cao cấp để đảm bảo chất lượng và sự an toàn dài lâu trong quá trình sử dụng.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post