Xem xét lại quyết định của tỉnh

Tôi có một vụ tranh chấp đất và đã được UBND thị trấn hòa giải, UBND huyện và UBND tỉnh ra quyết định giải quyết vào năm 2008.

Tuy nhiên, tôi không hài lòng với việc UBND tỉnh không cho gia đình tôi sử dụng 38,22 m2 đất. Vậy tôi phải làm sao?

Nguyễn Đăng Thanh (Giồng Riềng, Kiên Giang)

Luật sư TRẦN CÔNG LY TAO trả lời: Rất khó để ông được giải quyết lại vụ tranh chấp. Bởi lẽ theo khoản 2 Điều 136 Luật Đất đai năm 2003, đối với tranh chấp về quyền sử dụng đất mà đương sự không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không có một trong các loại giấy tờ quy định, trường hợp chủ tịch UBND cấp huyện giải quyết lần đầu mà một bên hoặc các bên đương sự không đồng ý với quyết định giải quyết thì có quyền khiếu nại đến chủ tịch UBND tỉnh giải quyết. Quyết định của chủ tịch UBND tỉnh là quyết định giải quyết cuối cùng.

Giấy đỏ không hợp pháp

Năm 2005, tôi có mua một miếng đất và người bán hứa hẹn sẽ chuyển mục đích sử dụng sang đất ở rồi mới làm thủ tục chuyển nhượng cho tôi. Sau đó, tôi đã đóng đủ thuế và được giao giấy chứng nhận. Nay theo cán bộ tài nguyên và môi trường thì người làm giấy đỏ cho tôi đã bị bắt trong một vụ án về đất đai và giấy đỏ của tôi không hợp lệ. Tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi cho mình?

Nguyễn Thanh Thảo
(61 Ngô Quyền, Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk)

Luật sư LÊ BỬU THÀNH trả lời: Thư ông không nêu rõ vì sao ông đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính với Nhà nước mà nay chính quyền lại không công nhận cho ông có quyền sử dụng đất hợp pháp.

Để vụ việc có câu trả lời chính thức từ phía chính quyền, ông cần nộp đơn yêu cầu UBND TP và sau nữa là UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Trường hợp người bán đất đã câu kết với cán bộ địa chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông và nay cán bộ đó đang bị xem xét về mặt trách nhiệm hình sự thì ông có thể nộp đơn trình báo cơ quan công an đang thụ lý vụ án để được xem xét, xử lý.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post